Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Vì sao răng bị mẻ và phương pháp khắc phục NHANH NHẤT?

Posted by hongrubi9 on 10:14 | No comments
Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Cháu đang rất băn khoăn không biết vì sao răng bị mẻ. Hôm nay cháu mới phát hiện thấy răng hàm bên trong bị mẻ một miếng, mặc dù không gây đau nhức gì nhưng thỉnh thoảng thấy hơi ê buốt răng. Có cách nào khắc phục răng bị mẻ nhanh nhất không thưa bác sỹ. Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu. Cảm ơn bác sỹ! (Thanh Tùng – Hoà Bình).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thanh Tùng đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Vì sao răng bị mẻ” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Vì sao răng bị mẻ?

Vì sao răng bị mẻ là băn khoăn của không ít người, đặc biệt là với trường hợp nhiều răng có hiện tượng mòn mẻ. Có nhiều nguyên nhân răng bị mẻ khác nhau, bắt nguồn từ bản thân nội tại của răng hoặc có thể do các tác động từ bên ngoài.
Vì sao răng bị mẻ và có cách nào khắc phục NHANH NHẤT? 1Băn khoăn vì sao răng bị mẻ và có cách nào khắc phục nhanh không?
- Nguyên nhân răng bị mẻ do tác động ngoại lực: Ăn nhai vật cứng, giòn, va đập, tai nạn, chấn thương và các tác động lực từ bên ngoài khác vào răng là nguyên nhân răng bị mẻ khá phổ biến. Bạn có thể kiểm tra xem vì sao răng bị mẻ có phải do bạn vô tình ăn nhai hoặc vâp đập khiến răng bị mẻ hay không.
- Nguyên nhân răng bị mẻ do nội tại của răng: Răng bị thiếu hụt canxi hoặc khoáng chất nên khiến răng giòn, dễ bị nứt vỡ. Khi có bất kỳ tác động từ bên ngoài như ăn nhai vật cứng, va đập cũng khiến răng dễ bị mẻ vỡ.
- Một số nguyên nhân răng bị mẻ khác: Thói quen nghiến răng khi ngủ, ăn nhiều thực phẩm chua, chứa nhiều axit gây mòn men răng, khiến răng dễ bị mẻ vỡ.

Răng cửa bị mẻ phải làm sao ?Cách khắc phục răng bị mẻ nhanh nhất

Vì sao răng bị mẻ là lý do gì thì bạn cũng nên khắc phục sớm để đảm bảo ăn nhai, thẩm mỹ cho răng. Để có thể khắc phục răng bị mẻ nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên tới trực tiếp phòng nha để được bác sỹ thăm khám và áp dụng các kỹ thuật nha khoa cụ thể.
Hàn trám răng mẻ được xem là phương pháp giúp khắc phục răng bị mẻ hiệu quả và rất nhanh. Bác sỹ sẽ sử dụng vật liệu hàn răng để bổ sung vào vị trí răng bị mẻ vỡ, giúp phục hình cho răng. Chỉ khoảng 15 phút là hàn trám răng mẻ hoàn tất, răng đẹp như ban đầu và đảm bảo ăn nhai.
Tuy nhiên hàn răng mẻ thường phù hợp với răng mẻ nhỏ, độ bền không được lâu dài. Nên nếu răng mẻ vỡ lớn, tuỳ vào tình trạng răng miệng mà bác sỹ có thể sẽ áp dụng bọc răng sứ để phục hình cho răng. Mão răng sứ sẽ chụp ra bên ngoài sau khi răng đã được mài nhỏ bớt cùi răng, giúp đảm bảo ăn nhai, tái tạo thẩm mỹ và hiệu quả duy trì lâu dài nhiều năm.

Hy vọng, với thông tin trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn vì sao răng bị mẻ để có cách khắc phục cho phù hợp. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn hãy liên hệ bác sỹ để được tư vấn chính xác nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét