Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Hàn răng loại nào tốt, không gây hại cho sức khỏe?

Posted by linhntk on 14:24 in | No comments

Muốn biết hàn răng loại nào tốt, không gây nguy hại cho sức khỏe bạn nên tham khảo lời khuyên từ chuyên gia nha khoa trong bài viết sau đây. Qua đó lựa chọn chất liệu hàn răng phù hợp.

Hàn răng là một trong nhưng biện pháp giúp điều trị sâu răng và tái tạo lại thẩm mỹ cho răng rất hiệu quả. Để hàn răng, bạn có thể lựa chọn nhiều loại chất liệu hàn răng khác nhau để phục hình.

Hàn răng loại nào tốt?

Hiện nay có 3 chất liệu hàn răng mà bạn có thể lựa chọn đó là Amalgam, Composite hoặc Sứ. Muốn biết hàn răng loại nào tốt bạn cần nắm rõ ưu nhược điểm của từng loại để có sự lựa chọn tốt nhất.
- Hàn răng Amalgam: Đây là loại hàn răng truyền thống, có giá thành rẻ, thành phần gồm thuỷ ngân và các kim loại như bạc, đồng hoặc thiếc. Loại vật liệu hàn răng amalgam này có màu trắng bạc.
Ưu điểm lớn nhất của hàn răng bằng amlgam đó là độ bền rất cao, chịu lực ăn nhai lớn, có thể duy trì nhiều năm mà không bị bong bật. Tuy nhiên, hàn răng amalgam có tính thẩm mỹ thấp do có màu bạc, nên không thích hợp với vị trí răng cửa, phù hợp hàn răng hàm, răng cối.
- Hàn răng Composite: là vật liệu hàn răng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và đang được rất nhiều người lựa chọn. Vật liệu Composite có màu sắc tương đồng với răng thật, tính thẩm mỹ rất cao, nên sau khi hàn răng, người đối diện khó phát hiện bạn đã hàn răng.
Tuy nhiên, hàn răng bằng composite có độ bền không cao, dễ bị bong bật nếu ăn nhai mạnh hoặc bị kích thích bởi nhiệt độ. Độ bề chỉ khoảng 1-2 năm, vết hàn sẽ bị đổi màu và phải tiến hành hàn răng lại.
- Hàn răng bằng sứ: là phương pháp sử dụng chất liệu sứ đúc sẵn để hàn răng. Sứ trắng sáng giống với răng thật, bền màu và chịu lực tốt, độ đàn hồi cao nên sau khi hàn răng bằng sứ có thể duy trì lâu dài hơn so với composite.
Khi hàn răng bằng sứ, vật liệu sẽ được đúc sẵn nên thường phù hợp với vị trí răng cối hơn. Đối với răng cửa thường khó đưa vật liệu vào và không trực tiếp hàn răng như với composite và amalgam.
=> Với trường hợp của bạn bị sâu răng cửa, hàn răng loại nào tốt nhất và phù hợp nhất đó là hàn răng composite. Bác sỹ sẽ sử dụng vật liệu composite để hàn trám trực tiếp lên răng và tạo hình để đảm bảo thẩm mỹ.
>>>> Hàn răng cho trẻ cần lưu ý gì tham khảo tại đây
Bạn nên tới cơ sở nha khoa để được thăm khám răng miệng cụ thể. Sau khi điều trị sâu răng, bác sỹ sẽ tư vấn tới bạn phương pháp hàn răng loại nào tốt nhất để bạn có thể lựa chọn và an tâm thực hiện.
Nha Khoa là một địa chỉ nha khoa uy tín về điều trị sâu răng và hàn răng thẩm mỹ. Đội ngũ bác sỹ giỏi sẽ trực tiếp thăm khám, điều trị và phục hình thẩm mỹ để giúp bạn hết đau nhức, đảm bảo răng cửa đẹp thẩm mỹ. Đặc biệt, với công nghệ hàn răng bằng laser công nghệ mới tại Nha Khoa sẽ mang lại kết quả hàn răng bền đẹp, chắc chắn và duy trì lâu dài.
>>>> Địa chỉ nha khoa hàn răng uy tín: https://nhakhoakim.com/dia-chi-nha-khoa-kim.html

Nếu cần giải đáp thêm về hàn răng loại nào tốt hoặc các dịch vụ, bạn đừng ngần ngại liên hệ tới số Hotline 1900.6899 / Foreigners: +84 902 898 258 (có Viber, Zalo, WhatsApp) để được các chuyên gia tư vấn tận tình tới bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét