Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Thiết kế góc tâm linh cho nhà ở - Những điều cần lưu ý

Posted by Unknown on 10:16 in | No comments
Thiết kế góc tâm linh cho gia đình là một công việc mà bất cứ vị chủ nhà nào cũng đều quan tâm khi xây dựng không gian sống. Tuy nhiên, việc chọn lựa kiểu dáng, sắp xếp vật dụng, chất liệu… tại vị trí này lại có nhiều quan điểm khác nhau, tạo nên sự khác biệt về tính thẩm mỹ cũng như vận khí của gia đình.
Vị trí, tính chất
Với góc tâm linh của gia đình, hãy đặt ở những vị trí thuận tiện nhất với việc sinh hoạt của gia đình. Nếu trong trường hợp không thể bố trí riêng một căn phòng thì nên chọn một góc nhỏ trong phòng khách hay phòng sinh hoạt chung để đặt bàn thờ, đảm bảo sự trang nghiêm và kính trọng.
phong-tho-dep (3)
Tùy theo nhu cầu và đặc trưng của từng căn hộ mà có thể thiết kế các mẫu tủ thờ, ban thờ cho phù hợp. Những sản phẩm phảng phất nét truyền thống sẽ phù hợp hơn với không gian tâm tinh của gia đình.
Vị trí thờ cúng trong nhà không cần quá phức tạp, nó có thể nhỏ nhắn nhưng vẫn thể hiện được sự trang trọng. Đặc biệt, luôn giữ nơi này thông thoáng, tạo điều kiện cho sự lưu thông khí. Không được đặt phòng thờ, bàn thờ đối diện với nhà tắm, nhà vệ sinh hay bếp nấu để tránh những xú uế không tốt.

>>> CHỦ ĐỀ ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Ánh sáng
Góc tâm linh nên có sự hài hòa về ánh sáng, cần sự dịu nhẹ (tính âm) nhiều hơn là sáng rực rỡ (tính dương). Theo quan niệm phong thủy, phòng thờ nên sử dụng ánh sáng vàng để tạo nên sự ấm cúng và bên cạnh đó, nếu phòng thờ đặt thêm vị trí đọc sách thì có thể dùng ánh sáng trắng – hành Kim (Thổ sinh Kim) tốt cho gia chủ.
phong-tho-dep (4)
Sàn và tấm trải sàn
Nếu không gian gia đình nhỏ theo kiểu chung cư hay nhà phố, kết hợp nơi thờ cúng vào các không gian khác có thể chọn phương án xử lí sàn khác biệt một chút so với tổng thể.
Nên dùng thêm các tấm trải sàn loại mềm (âm tính) và ấm áp để khiến không gian này lưu trữ được nhiều nguồn năng lượng tốt hơn.
Hệ thống đồ gỗ
Nếu là người yêu thích đồ gỗ, muốn trưng bày chúng ở cạnh vị trí tâm linh thì nên chọn những mẫu sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, giảm góc cạnh và các chi tiết phức tạp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét