Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Cách chữa sâu răng nào cho hiệu quả điều trị tốt nhất?

Posted by linhntk on 14:07 in | No comments

Tìm hiểu cách chữa sâu răng hiệu quả nhất hiện nay để giúp người bệnh mau chóng chấm dứt triệu chứng đau nhức, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng sau này.

1. Cách chữa sâu răng hiệu quả có thể tự thực hiện tại nhà không?

Cách chữa sâu răng hiệu quả có nhiều cách và có một số cách bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là cách tạm thời, hiệu quả không triệt để mà chỉ giải quyết được một phần tình trạng sâu răng. Để chữa trị sâu răng hiệu quả, bạn nên tìm đến bác sĩ để có sự can thiệp của các dịch vụ nha khoa.
2. Cách chữa sâu răng hiệu quả nhanh chóng, trị sâu răng tận gốc
Cách chữa răng sâu hiệu quả nhanh chóng, trị sâu răng tận gốc là sự can thiệp của bác sĩ và cách kỹ thuật nha khoa chuyên dụng.
* Hàn trám răng:
Răng sâu sẽ được điều trị bằng cách nạo sạch phần mô răng bị bệnh sau đó hàn trám lại để ngăn chặn vi khuẩn có thể tấn công trở lại.
* Bọc răng sứ cho răng sâu:
Bọc răng sứ cho răng sâu áp dụng khi lỗ sâu răng lớn, mất nhiều mô răng, cấu trúc bên trong răng chưa bị tổn hại nhiều. Đây là cách vừa điều trị sâu răng hiệu quả vừa tái tạo tính thẩm mỹ cho răng.
Cả hai thao tác này đều rất quan trọng đối với hiệu quả chữa răng sâu. Nếu phần răng bị bệnh không được nạo sạch hoàn toàn, các vi khuẩn sẽ còn tồn tại và tình trạng răng sâu sẽ trầm trọng hơn. Tương tự như vậy, nếu vết trám không ôm khít vào răng, vi khuẩn sẽ quay trở lại theo các khe hở của vết trám, điều trị sâu răng cũng từ đó mà thất bại.
Mặc dù chữa được sâu răng nhanh chóng, hiệu quả nhưng nạo răng sâu và hàn trám răng chỉ áp dụng được khi răng sâu ở mức độ nhẹ, vết sâu nhỏ, răng vỡ mẻ ít, cấu trúc của răng không.

3. Cách chữa sâu răng hiệu quả bằng nhổ răng

Nhổ răng là chỉ định cuối cùng trong điều trị răng sâu bởi bảo tồn răng là nguyên tắc hàng đầu. Tuy nhiên, nếu răng sâu quá nặng, các mô răng bị mất đi một phần lớn, làm tổn hại đến tủy răng, gây áp xe và không thể khôi phục thì nhổ răng sâu là cần thiết.
Răng sâu gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh cũng cần nhổ bỏ để ngăn chặn hàm răng bị phá hủy. Răng sau khi nhổ sẽ loại bỏ được hoàn toàn tình trạng sâu răng, tuy nhiên cần tìm biện pháp phục hình răng hợp lý để khôi phục thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho bệnh nhân. Bạn có thể tham khảo các biện pháp trồng răng như: cấy ghép Implant hoặc làm cầu răng sứ.
Để nhổ răng sâu hiệu quả, tốt nhất bạn nên tìm một địa chỉ nha khoa hàng đầu trong nước với đầy đủ đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị hiện đại để nhổ răng và trị tận gốc chứng bệnh này. Nha Khoa chính là phương án hợp lý mà bạn có thể tham khảo bởi trên thực tế, số người điều trị thành công tại đây tăng lên ngày cành nhiều.
Công nghệ nhổ răng hiện đại tại Nha Khoa Kim Sài Gòn là sử dụng máy siêu âm Piezotome tạo ra các bước sóng siêu âm làm đứt dây chằng nha chu xung quanh răng, khiến răng lung lay nhanh chóng, không cần cắt rạch nướu, không làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Sau cùng, bác sĩ chỉ cần dùng kìm để lấy răng ra một cách đơn giản, dễ dàng, không cần dùng quá nhiều lực để tác động.
Đặc biệt, cách chữa răng sâu bằng nhổ răng sẽ không hề đau đớn khi bạn được bác sĩ gây tê cụ bộ, thuốc tê có tác dụng trong vòng 2 tiếng, đủ để hoàn tất quá trình nhổ răng. Một lưu ý nữa là bạn có thể yên tâm với việc đảm bảo vô trùng khép kín khi nhổ răng tại Nha Khoa, các nhiễm trùng nguy hiểm hoàn toàn sẽ không xảy ra.

Các cách chữa sâu răng hiệu quả hoặc chỉ định nhổ răng sâu cần phải trải qua sự thăm khám cụ thể mới có thể kết luận được, bạn nên đến Nha Khoa để gặp các bác sĩ và nhận được sự tư vấn tốt nhất. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt trước lịch khám theo số tổng đài 1900 6899/ Foreigners: +84 902 898 258 (có viber,zalo). Chúc bạn điều trị thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét