Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Top 2 cách khắc phục răng bị mẻ nhanh và hiệu quả

Posted by hongrubi9 on 11:34 | No comments

Răng bị mẻ vỡ nên được khắc phục sớm để bảo vệ răng và đảm bảo thẩm mỹ. Với 2 cách khắc phục răng bị mẻ nhanh và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn sớm có được hàm răng đều đẹp.

1. Cách khắc phục răng bị mẻ bằng hàn răng

Được đánh giá là cách khắc phục răng bị mẻ đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, rất nhiều người đã lựa chọn hàn răng để phục hình thẩm mỹ cho răng bị mẻ. Đây là là kỹ thuật nha khoa đơn giản, sử dụng vật liệu hàn răng để có thể khắc phục các khuyết điểm và tái tạo lại hình thể của răng.
Top 2 cách khắc phục răng bị mẻ nhanh và hiệu quả 4Nên có cách khắc phục răng bị mẻ sớm để bảo vệ răng và đảm bảo thẩm mỹ
Với ưu điểm dễ tạo hình, màu sắc trắng sáng tương đồng với màu răng thật, nên vật liệu hàn răng composite thường được sử dụng để hàn răng bị mẻ. Bác sỹ sẽ đưa vật liệu composite vào vị trí răng bị mẻ để bổ sung phần khuyết thiếu, sau đó tạo hình để răng trở lại hình dáng ban đầu, đều đẹp hơn.
Cách khắc phục răng bị mẻ bằng hàn răng rất nhanh chóng, chỉ khoảng 15 phút là có thể phục hồi răng bị mẻ. Răng trắng đẹp như ban đầu, người đối diện khó mà nhận biết bạn đã chữa răng bị mẻ. Tuy nhiên, do độ bền của vật liệu trám không cao nên cách khắc phục răng bị mẻ bằng hàn răng thường được áp dụng với các trường hợp răng bị mẻ vỡ nhỏ, vết vỡ ít.

2. Răng cửa bị mẻ phải làm sao ?Cách khắc phục răng bị mẻ bằng bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng mão răng sứ giả đã được khắc phục các khuyết điểm để chụp lên răng thật sau khi đã mài bớt cùi răng. Cách khắc phục răng bị mẻ bằng bọc răng sứ có giúp tái tạo lại thẩm mỹ hiệu quả cho nhiều trường hợp răng bị mẻ khắc nhau, thậm chí miếng mẻ vỡ lớn.
Răng sứ có màu sắc trắng đẹp như răng thật, khả năng chịu lực tốt, đảm bảo cả về ăn nhai lẫn thẩm mỹ. Sau khi phục hình, răng sứ bền đẹp, tuổi thọ cao nên hiệu quả điều trị răng bị mẻ duy trì lâu dài nhiều năm sử dụng.
Tuy nhiên, cách khắc phục răng bị mẻ có một hạn chế đó là phải mài răng để làm trụ nâng đỡ cho mão răng sứ. Điều này làm ảnh hưởng ít nhiều tới men răng và nên răng.

Trường hợp nào cũng vậy, mỗi một cách khắc phục răng bị mẻ sẽ có ưu nhược điểm răng. Tuỳ vào tình trạng răng bị sứt mẻ mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp khắc phục mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và bền đẹp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét