Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Răng cửa bị lung lay phải làm sao cho răng chắc lại nhanh nhất

Posted by hongrubi9 on 09:29 | No comments

Chào bác sĩ Nha khoa Kim! Năm nay bé nhà tôi 15 tuổi gần đây bé thường hay bị chảy máu và đau nhức gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Sờ vào thì thấy răng cửa bị lung lay. Mong bác sỹ tư vấn cho tôi cách điều trị hiệu quả nhất. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều.( Ngọc Mai - Hà Nội).

 
Chào bạn Ngọc Mai!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc “răng cửa bị lung lay phải làm sao” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Răng cửa bị lung lay phải làm sao?

Có thể nói răng cửa bị lung lay do nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu như loại bỏ các tác động của ngoại lực thì thông thường răng lung lay là một trong những biểu hiện của bệnh lý răng miệng nguy hiểm như nha chu, viêm chân răng, tụt nướu, viêm tủy răng…
Răng cửa bị lung lay
Răng cửa bị lung lay phải làm sao?
Nguyên chủ yếu gây nên tình trạng răng bị lung lay là do vệ sinh răng miệng quá kém. Khi các mảng bám không được thường xuyên làm sạch, vi khuẩn sẽ tấn công đến tận chân răng và sản sinh tại đó các enzym có khả năng phá huỷ sự liên kết của các biểu mô (nối lợi và răng) và gây ra viêm lợi dẫn đến các bệnh lý khác.
Răng lung lay làm sao ?Cách điều trị thế nào hiệu quả nhất.
 Răng cửa bị lung lay do viêm tủy thì bác sĩ phải tiến hành điều trị tủy, sau khi tủy hết viêm thì răng sẽ từ từ chắc trở lại.
– Viêm nướu hay cao răng bám trên bề mặt răng lâu ngày không được làm sạch cũng là nguyên nhân khiến răng bị lung lay. Do đó, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, làm sạch cổ chân răng.
– Trong trường hợp, răng bị lung lay do tình trạng tụt nướu làm lộ chân răng thì cần phải tiến hành ghép các vạt niêm mạc ở vùng răng kế bên, thay thế cho phần lợi bị tụt để che phủ đi phần chân và cổ răng lộ ra, tránh làm mòn tổ chức xung quanh chân răng.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi ngoài nguyên nhân bệnh lý thì răng cửa bị lung lay nhẹ là hiện tượng khá bình thường bởi răng không phải là lúc nào cũng cố định, cứng ngắc mà luôn có độ di động nhẹ để đáp ứng tốt hơn với lực tác động lên nó.

Như vậy với những thông tin trên bạn hoàn toàn giải đáp được thắc mắc răng cửa bị lung lay. Nếu như bạn cần được tư vấn thêm về vấn đề răng cửa bị lung lay hoặc các bệnh lý khác liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline: 19006899 để được bác sĩ giải đáp cụ thể và chi tiết nhất. Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét