Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Niềng răng khểnh và những thông tin cơ bản bạn đừng bỏ lỡ

Posted by hongrubi9 on 09:50 | No comments

Niềng răng khểnh là phương pháp sử dụng khí cụ niềng răng để giúp đưa răng khểnh về đúng vị trí ngay ngăn, đem lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ. Tuy nhiên, vẫn có không ít những băn khoăn xoay quanh việc niềng răng khểnh, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Có nên niềng răng khểnh không?

Có không ít người băn khoăn về việc có nên niềng răng khểnh không hay giữ răng khểnh để có được nét duyên ngầm. Tuy nhiên, răng khểnh thực chất là răng nanh mọc khấp khểnh, lệch lạc, ảnh hưởng tới sức nhai do sai khớp cắn và khiến việc vệ sinh răng miệng không thuận tiện.
Niềng răng khểnh và những thông tin cơ bản bạn nên biết 3Niềng răng khểnh giúp đem lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ hơn
Tuy nhiên, việc có nên niềng răng khểnh hay không sẽ tuỳ vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của từng người. Nếu răng khểnh nhẹ, mức độ lệch lạc ở một tỉ lệ vừa phải, tạo nên nét duyên dáng cho hàm răng, nụ cười thì niềng răng khểnh hay không tuỳ ở bạn. Nhưng nếu răng lệch lạc quá nhiều lại làm giảm sức nhai do sai khớp cắn, nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng do tích đọng thức ăn thì niềng răng khểnh là việc nên làm.
Niềng răng khểnh sẽ sử dụng khí cụ niềng răng là mắc cài và dây cung để đưa hai răng khểnh về đúng vị trí ngay ngắn trên cung hàm, đồng thời giúp sắp xếp các răng khác đều đẹp, cho hàm răng thẩm mỹ hơn. Hàm răng ngay ngắn thẳng đều không chỉ giúp nụ cười đẹp rạng rỡ mà còn giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng, giúp hàm răng khoẻ mạnh, tránh các bệnh lý răng miệng.

2. Niềng răng khểnh mất bao lâu

Thời gian điều trị niềng răng khểnh mất bao lâu sẽ tuỳ thuộc vào phương pháp niềng răng và tình trạng răng miệng của từng người. Thông thường, một ca niềng răng khểnh sẽ kéo dài khoảng 12-24 tháng.
Ngoài ra, thời gian niềng răng khểnh nhanh hay chậm cũng sẽ phụ thuộc vào thời điểm niềng răng. Niềng răng khểnh ở trẻ em thường kết thúc sớm hơn so với người trưởng thành. Trong quá trình điều trị, việc tuân thủ các hướng dẫn từ bác sỹ cũng giúp thời gian niềng răng khểnh hoàn thành nhanh hơn.

3. Chi phí niềng răng khểnh bao nhiêu tiền?

Có nhiều phương pháp niềng răng khểnh khác nhau nên chi phí niềng răng khểnh bao nhiêu tiền sẽ tuỳ thuộc vào phương pháp điều trị và loại khí cụ bạn lựa chọn để niềng răng. Hiện nay, niềng răng mắc cài thường có chi phí thấp hơn so với niềng răng không mắc cài, hiệu quả điều trị cũng tốt hơn.
Ngoài ra, niềng răng khểnh bao nhiêu tiền cũng sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng, mức độ răng khấp khểnh của răng ra sao. Nếu chỉ niềng 2 răng khểnh khi đó chi phí sẽ thấp hơn so với việc niềng răng toàn hàm.

Niềng răng khểnh là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề kỹ thuật giỏi, giàu kinh nghiệm về chỉnh nha. Vì vậy, để có kết quả điều trị tốt, an toàn, bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám răng và nhận các thông tin tư vấn, giải đáp chính xác từ các bác sỹ giỏi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét