Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Có nên trồng răng giả ngay khi nhổ răng hay không?

Posted by Nặc danh on 10:53 in , , | No comments
Câu hỏi:

Chào bác sỹ! Bác sỹ tư vấn giúp có nên trồng răng giả ngay không ạ? Và nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả là tốt nhất? Em vừa mới nhổ 2 răng khôn và một chiếc răng hàm bị sâu cách đây khoảng hơn 1 tháng. Em có tìm hiểu thông tin trên mạng thì thấy là bị mất răng mà không trồng lại thì hàm răng sẽ bị xô lệch rất xấu. Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em. Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Lưu Đức Vỹ – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Đức Vỹ!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên trồng răng giả sau khi nhổ răng không?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

♦ Có nên trồng răng giả ngay sau khi nhổ răng không?

Đối với răng mất trong tất cả các trường hợp đều nên trồng răng giả lại càng sớm càng tốt. Bởi vì sau mất răng khoảng 3 tháng, xương hàm sẽ bắt đầu tiến trinh tiêu hõm tự nhiên do khoảng trống trong xương ổ răng không được bù đắp. Xương ổ răng sẽ sụt thấp dần khiến cho nướu tụt.
Xương và nướu tụt sẽ không thể lưu giữ răng bền chắc được dẫn đến tình trạng di răng, những chiếc răng bên cạnh khoảng trống mất răng sẽ bị đổ nghiêng, răng đối diện với khoảng trống mất răng sẽ trồi xuống.
Như vậy, sự mất răng không đơn giản chỉ làm răng xô lệch mà còn làm tiêu xương, tụt nướu và làm mất thẩm mỹ khuôn răng cũng như là sức nhai.
Do đó, bạn không cần phải băn khoăn việc có nên trồng răng giả sau khi nhổ răng hay nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả được. Phục hình là việc làm cần thiết trong trường hợp của bạn.
Tuy nhiên không có nghĩa là bạn phải trồng lại tất cả những chiếc răng đã nhổ. Bạn chỉ cần trồng lại chiếc răng hàm bị sâu để đảm bảo ăn nhai và sự ổn định vị trí của cung răng. Riêng với những chiếc răng khôn, bạn không cần phải trồng lại vì răng khôn không có ý nghĩa gì với hàm răng. Ngược lại, những chiếc răng này còn có thể ảnh hưởng xấu đến hàm răng thật.

Có nên trồng răng giả ngay khi nhổ răng hay không?
 Có nên trồng răng giả ngay khi nhổ răng hay không?

♦ Nhổ răng mấy ngày thì đi trồng răng lại được?

Về việc trồng lại răng hàm giả, tốt nhất bạn nên phục hình theo phương pháp ghép răng Implant vì đó là cách duy nhất hiện nay có thể khôi phục răng có cả chân răng để nâng đỡ thân răng giống như cấu tạo của răng thật.
Tuy nhiên, để răng Implant phục hình mang đầy đủ những “tố chất” như của một chiếc răng sinh lý tự nhiên thì cần ứng dụng phục hình theo công nghệ Ghép răng Implant 4S hiện đại. Công nghệ do các bác sỹ thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth sáng chế thành công với những ưu điểm vô cùng vượt trội.
Công nghệ cho phép cấy chân răng vào trong xương nhẹ nhàng và rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 phút cho 1 trụ răng. Implant 4S cho phép trụ chân răng tích hợp nhanh chóng với xương hàm giúp rút ngắn thời gian trồng răng tới 3 – 4 tuần so với khi sử dụng các kỹ thuật trồng Implant thông thường.
Công nghệ cho phép trồng răng bền chắc, chịu lực tối đa nên hỗ trợ ăn nhai không thua kém so với răng thật. Răng còn đạt được độ trắng đẹp tự nhiên, không thể phân biệt được với răng thật.
Với công nghệ này, bạn không còn phải băn khoăn việc có nên trồng răng giả ngay sau khi nhổ răng hay không vì chiếc răng sẽ không khác gì so với răng thật.
Công nghệ hiện chỉ được các chuyên gia nha khoa hàng đầu thế giới tin tưởng chuyển giao độc quyền công nghệ cho Nha khoa KIM sau khi đã tiến hành nhiều kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề. Hàng ngàn bệnh nhân và khách hàng đã được phục hình răng thành công với hiệu quả cao nhất nhờ công nghệ này.
Để được tư vấn thêm về việc có nên trồng răng giả ngay sau khi nhổ răng không và những vấn đề liên quan đến trồng răng giả, bạn có thể liên hệ về Trung tâm theo các thông tin dưới đây, bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét