Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Cách chữa răng lung lay nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà

Posted by hongrubi9 on 09:14 | No comments

Chữa răng lung lay có nhiều cách rất đơn giản để bạn lựa chọn áp dụng ngay tại nhà khi chưa có điều kiện để thăm khám răng miệng cụ thể. Hãy tham khám một số cách trị răng lung lay dưới đây để giúp răng sớm chắc khỏe trở lại nhé.

1. Nguyên nhân khiến răng lung lay

Răng có cấu tạo và được neo giữ bởi các bộ phận quanh răng rất chắc chắn. Vì vậy, muốn biết chữa răng lung lay bằng cách nào hiệu quả, bạn cần biết nguyên nhân khiến răng lung lay là do đâu.
Cách chữa răng lung lay nhanh và hiệu quả ngay tại nhà 1Tìm nguyên nhân để chữa răng lung lay hiệu quả triệt để
Các trường hợp răng lung lay hầu hết do răng bị tổn thương từ bên ngoài hoặc do răng mắc bệnh lý răng miệng nào đó. Thói quen dùng răng cắn mở đồ vật cứng, hoặc ăn nhai thực phẩm dai cúng gây ra tác động lực khiến răng đau nhức và lung lay.
Rất nhiều trường hợp cần phải chữa răng lung lay là do răng mắc bệnh lý răng miệng. Sâu răng, viêm tuỷ, viêm nướu, viêm nha chu… làm răng yếu đi, nướu không còn khoẻ mạnh không neo giữ răng chắc chắn, và là nguyên nhân khiến răng bị lung lay.

2. Răng lung lay phải làm sao ?Cách chữa răng lung lay nhanh và hiệu quả

Bạn có thể áp dụng một số cách xử lý răng lung lay ngay tại nhà để có thể chữa răng lung lay khi chưa có điều kiện tới cơ sở nha khoa thăm khám. Các cách điều trị răng lung lay tại nhà khá đơn giản và thường sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để giảm đau nhức, sưng tấy và giúp răng chắc khoẻ lại.
- Chữa răng lung lay bằng muối: Đây là cách trị răng lung lay rất đơn giản, bạn chỉ cần hoà một ít muối vào nước ấm để súc miệng nhiều lần trong ngày. Muối có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng, giảm sưng tấy và đau nhức hiệu quả. Với các trường hợp viêm nướu, sâu răng sẽ nhanh chóng dứt cơn đau, loại bỏ vi khuẩn và cải thiện tình trạng, giúp răng dần hồi phục.
- Chữa răng lung lay bằng tỏi: Bạn lấy một vài nhánh tỏi, đem giã nát rồi đắp vào vị trí răng lung lay, đau nhức. Trong tỏi có tính kháng sinh nhẹ, chống viêm, giúp giảm đau và đặc biệt điều trị răng lung lay do sâu răng, viêm tuỷ.
- Chữa răng lung lay bằng lá trầu không: Lá trầu không có tác dụng giảm đau và chữa răng lung lay rất hiệu quả. Kể cả với những trường hợp bị sưng mộng răng có mủ, dùng lá trầu không là cách trị răng lung lay rất tốt.
Bạn lấy vài lá trầu không đem rửa sạch, giã nát cùng một vài hạt muối, rồi đem đắp vào nơi răng đau nhức, lung lay trong khoảng 5-10 phút. Ngày làm 3 lần, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả giảm đau, giảm sưng tấy và giúp răng lung lay chắc khoẻ trở lại rất nhanh chóng.
Có thể nói, cách chữa răng lung lay tại nhà rất đơn giản, hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, những cách này chỉ có tác dụng tạm thời mà không chữa răng lung lay triệt để. Do đó, với các trường hợp răng lung lay do bệnh lý răng miệng, bạn nên tới cơ sở nha khoa để thăm khám răng miệng cụ thể và điều trị răng lung lay bằng các kỹ thuật nha khoa.

Hy vọng, với những cách chữa răng lung lay trên đây sẽ giúp bạn sớm khắc phục được tình trạng răng lung lay, đau nhức. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và nhận tư vấn điều trị từ bác sỹ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét