Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Hôi miệng nên đi khám ở đâu tốt và chữa trị triệt để nhất

Posted by hongrubi9 on 09:26 | No comments
Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Gần đây em gặp phải tình trạng hơi thở có mùi hôi rất khó chịu mặc dù đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nhưng một lúc sau lại bị. Em muốn hỏi hôi miệng nên đi khám ở đâu để kiểm tra và chữa trị hiệu quả ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Nguyễn Gia Bảo – Nghệ An).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Nguyễn Gia Bảo đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Hôi miệng nên đi khám ở đâu” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Hôi miệng nên đi khám ở đâu?

Hôi miệng là tình trạng hơi thở phát ra mùi hôi khó chịu, mặc dù không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng nhưng lại là vấn đề nhạy cảm, ảnh hưởng tới giao tiếp. Do đó, có không ít người băn khoăn hôi miệng nên đi khám ở đâu, chữa hôi miệng ở đâu tốt và hiệu quả.
 Hôi miệng nên đi khám ở đâu tốt và chữa trị hiệu quả? 1Băn khoăn hôi miệng nên đi khám ở đâu tốt và hiệu quả
Trên thực tế, tình trạng hôi miệng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên bạn cần xác định được nguyên nhân gây bệnh hôi miệng trước. Khi tìm được nguyên nhân gây hôi miệng cụ thể, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hôi miệng nên đi khám ở đâu tốt và đem lại hiệu quả.
Có thể kể tới các nguyên nhân gây hôi miệng để lý giải tại sao lại bị hôi miệng như:
- Hôi miệng do ăn uống các loại thực phẩm sinh mùi như hành, tỏi… Nếu là nguyên nhân hôi miệng này, bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng dung dịch nước súc miệng để giúp loại bỏ mùi hôi trong khoang miệng. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm sinh mùi để không bị hôi miệng.
- Hôi miệng do mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, nha chu, sâu răng... Với những trường hợp này, hôi miệng nên đi khám ở đâu tốt đó là bạn nên tìm tới cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt để được bác sỹ điều trị bệnh lý răng miệng. Khi hết viêm nhiễm, vi khuẩn không còn tấn công răng, nướu, hơi thở sẽ hết mùi hôi khó chịu.
- Hôi miệng có thể do cao răng, mảng bám tích tụ trên răng. Đây là nguyên nhân gặp phải ở rất nhiều người khiến hơi thở có mùi hôi. Mảng bám thức ăn tích tụ trên răng sau khi ăn không được làm sạch, lâu ngày bám cứng chắc vào răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây mùi hôi miệng. Cao răng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nướu, viêm nha chu.
Muốn chữa hôi miệng ở đâu tốt, hiệu quả triệt để, bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa để được bác sỹ thăm khám và lấy cao răng. Sau khi loại bỏ mảng bám cao răng, răng được điều trị bệnh lý răng miệng nếu có, tình trạng hôi miệng sẽ hết và bạn sẽ có hơi thở thơm tho, tự tin khi giao tiếp.
- Ngoài các nguyên nhân trên, hôi miệng còn có thể do mắc phải một số bệnh lý cơ thể khác như hở van tim, trào ngược dạ dày, viêm dạ dày, viêm họng, viêm xoang… Để biết chính xác tình trạng bệnh lý và chữa hôi miệng hiệu quả, bạn nên tìm tới cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra sức khoẻ cụ thể.

Hy vọng, với thông tin trên sẽ giúp giải đáp băn khoăn hôi miệng nên đi khám ở đâu tốt của bạn. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn nên tới thăm khám trực tiếp và nhận tư vấn cụ thể từ bác sỹ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét