Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Có nên nhổ răng sâu cho trẻ không, cách nhổ răng nào an toàn?

Posted by hongrubi9 on 09:03 | No comments

Nhổ răng sâu cho trẻ là một trong những biện pháp giúp trẻ hết đau nhức và tránh những biến chứng do sâu răng gây ra. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp trẻ bị sâu răng đều phải nhổ bỏ. Vậy có nên nhổ răng sâu cho trẻ, cách nào an toàn và hiệu quả?

1. Có nên nhổ răng sâu cho trẻ không?

Nhổ răng sâu cho trẻ là một trong những biện pháp xử lý của rất nhiều cha mẹ khi con trẻ bị sâu răng. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, răng cũng có vai trò quan trọng trong việc ăn nhai và thẩm mỹ giống như người lớn vậy. Do đó, việc nhổ răng sâu cho bé cần phải được cân nhắc và chỉ định cụ thể từ bác sỹ.
Có nên nhổ răng sâu cho trẻ không, cách nhổ răng nào an toàn? 3Nhổ răng sâu cho trẻ cần được cân nhắc và chỉ định cụ thể từ bác sỹ
Việc có nên nhổ răng sâu cho trẻ không, trước hết tuỳ thuộc vào tình trạng sâu răng của trẻ như thế nào. Vì sâu răng có thể điều trị được, nên nếu mức độ sâu răng không quá nặng, bác sỹ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, giúp hết đau nhức, sau đó có thể hàn trám hoặc bọc răng sứ để giúp trẻ ăn nhai tốt hơn. Trường hợp sâu răng quá nặng, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng, khi đó mới tính tới việc nhổ răng sâu cho trẻ.
Ngoài ra, có nên nhổ răng sâu cho trẻ không còn phải lưu ý tới thời điểm thay răng, mọc răng ở trẻ như thế nào. Trường hợp răng sâu là răng sữa, tuỳ vào độ tuổi, thời điểm thay răng và mức độ sâu răng, bác sỹ sẽ cân nhắc điều trị hoặc nhổ răng sâu cho bé. Vì nếu nhổ răng sữa sâu quá sớm sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của răng vinh viễn về sau.
Nếu răng sâu là răng vĩnh viễn đã thay, thì nhổ răng sâu cho trẻ cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bác sỹ áp dụng các biện pháp nha khoa nhằm bảo tồn răng tối đa cho trẻ, thay vì nhổ răng sâu.

2. Cách nhổ răng sâu cho trẻ nào an toàn, hiệu quả

Nhổ răng sâu cho trẻ an toàn và hiệu quả nếu được áp dụng các kỹ thuật nha khoa. Bạn không nên nhổ răng sâu cho bé tại nhà, vì việc nhổ răng tại nhà sẽ không đảm bảo loại bỏ sạch mô sâu răng viêm nhiễm, dễ bị sót chân răng, gây đau nhức, chạy máu và khiến trẻ sợ hãi, ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng và tâm lý của trẻ.
Khi tới nha khoa, bác sỹ sẽ thăm khám răng miệng cụ thể và chỉ định phương pháp điều trị sâu răng nếu có thể bảo tồn răng được. Nếu phải nhổ răng sâu, bác sỹ sẽ gây tê cho trẻ để trẻ hoàn toàn thoải mái, không có cảm giác đau nhức.
Bác sỹ sẽ thực hiện nhổ răng sâu bằng dụng cụ chuyên dụng, giúp lấy răng ra khỏi ổ răng hoàn toàn. Sau đó loại bỏ sạch mô vi khuẩn, đảm bảo an toàn, tránh bị nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm các răng khác. Ngoài ra bạn nên lưu ý mới nhổ răng nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Nhổ răng sâu cho trẻ không phải là kỹ thuật khó nhưng đòi hỏi bác sỹ phải có kinh nghiệm về nhổ răng và sự phát triển răng miệng của trẻ nhỏ. Do đó, bạn nên đưa trẻ tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và được áp dụng các biện pháp nhổ răng an toàn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét