Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Niềng răng là gì và các phương pháp niềng răng phổ biến

Posted by hongrubi9 on 09:55 | No comments

Niềng răng không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, nắm rõ niềng răng là gì không phải ai cũng biết. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn niềng răng là gì và các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay nhé.

1. Niềng răng là gì?

Niềng răng là gì – Đây là một kỹ thuật nha khoa sử dụng khí cụ chỉnh nha để tạo ra lực kéo, giúp dịch chuyển răng về dúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Niềng răng được xem là phương pháp giúp mang lại hàm răng đều đẹp rất hiệu quả và an toàn.
Niềng răng là gì và các phương pháp niềng răng phổ biến 1Niềng răng là gì - Phương pháp giúp chỉnh sửa răng đều đẹp hiệu quả
Niềng răng được áp dụng điều trị đối với những trường hợp răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, sai khớp cắn như: răng thưa hở, răng mọc chen chúc không đều nhau, răng hô vẩu, móm… Sau khi niềng răng, các răng sẽ được sắp xếp đúng vị trí, thẳng đều trên cung hàm, cân đối khớp cắn, cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ cho cả hàm răng.

2. Lợi ích của việc niềng răng là gì?

- Niềng răng giúp đem lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ. Khí cụ niềng răng sẽ giúp sắp xếp các răng mọc sai lệch, khấp khểnh về đúng vị trị thẳng đều với các răng khác, ngay ngắn trên cung hàm. Nếu hỏi, lợi ích niềng răng là gì thì hiệu quả thẩm mỹ là điều đầu tiên không thể không nhắc tới.
- Niềng răng giúp sắp xếp các răng ngay ngắn, chỉnh sửa các trường hợp sai lệch khớp cắn, giúp cả thiện chức năng ăn nhai. Hàm răng đều chuẩn sẽ tránh được các vấn đề về khớp cắn, giảm áp lực cho quai hàm.
- Hàm răng đều đẹp nhờ niềng răng sẽ giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng, giúp răng miệng luôn khoẻ mạnh.

3. Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Ngoài việc nắm được niềng răng là gì và lợi ích của việc điều trị niềng răng là gì, bạn cần biết về các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với mục đích điều trị và nhu cầu của từng người.
- Phương pháp niềng răng mắc cài: Đây là kỹ thuật niềng răng sử dụng lực kéo từ dây cung và mắc cài. Khí cụ sẽ được gắn cố định lên răng, tạo ra lực giúp dịch chuyển các răng về đúng vị trí yêu cầu.
Ưu điểm của niềng răng mắc cài đó là tính bền chắc, lực kéo răng ổn định, giúp điều trị cho hầu hết các vấn đề về răng mọc lệch lạc, kể cả mức độ phức tạp, thời gian điều trị nhanh chóng. Tuy nhiên, do mắc cài được gắn cố định lên răng nên việc ăn uống và vệ sinh răng miệng khá bất tiện, mắc cài khiến hàm răng kém thẩm mỹ.
- Phương pháp niềng răng không mắc cài: Thay vì dùng mắc cài và dây cùng, niềng răng không mắc cài sẽ sử dụng khí cụ là các khay niềng trong suốt có thể tháo lắp tuỳ ý. Khay niềng sẽ được lên kế hoạch và thiết kế riêng cho từng người, vừa khít với khuôn hàm và yêu cầu điều trị.
Trên mỗi một khay niềng sẽ có điểm tạo lực để đẩy răng, giúp răng dịch chuyển về vị trí yêu cầu. Thông thường, một người khi điều trị niềng răng không mắc cài sẽ dùng khoảng 40-45 khay niềng khác nhau. Khi sử dụng, người bệnh sẽ mang niềng, có thể tháo lắp khi ăn uống, vệ sinh khá tiện lợi và thẩm mỹ cao.
Niềng răng là một kỹ thuật khó nên dù bạn lựa chọn phương pháp niềng răng là gì, thì cũng đòi hỏi bác sỹ thực hiện phải có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm và máy móc hiện đại hỗ trợ. Vì vậy, bạn nên cân nhắc chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tới thăm khám và điều trị niềng răng hiệu quả.

Mọi băn khoăn cần giải đáp chi tiết về niềng răng là gì và các vấn đề liên quan, bạn hãy liên hệ bác sỹ để được thăm khám và tư vấn cụ thể nhé. Chúc bạn sớm có hàm răng đều đẹp như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét