Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Những lưu ý sau khi bọc răng sứ bạn nên biết

Posted by hongrubi9 on 09:30 | No comments

Lưu ý sau khi bọc răng sứ để làm gì, cần lưu ý điều gì là những thông tin bạn cần nắm được khi đưa răng sứ vào sử dụng ăn nhai. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những lưu ý quan trọng sau khi bọc răng sứ nhé.

1. Vì sao cần lưu ý sau khi bọc răng sứ  

Răng sứ cứng chắc, chịu lực ăn nhai tốt hơn so với răng thật, tuy nhiên răng sứ vẫn là răng giả, giúp phục hình thẩm mỹ và ăn nhai cho răng. Do đó, nếu không lưu ý sau khi bọc răng sứ về việc chăm sóc và bảo quản tốt sẽ dễ làm hư hỏng răng sứ.
Những LƯU Ý sau khi bọc răng sứ giúp răng sứ luôn bền đẹp, lâu dài 1Thực hiện tốt các lưu ý sau khi bọc răng sứ giúp răng sứ luôn bền đẹp
Hầu hết các chuyên gia, nha sỹ đều dặn dò và đưa ra những lưu ý sau khi bọc răng sứ cho bệnh nhân để người bệnh có thể nắm rõ và thực hiện đúng những chỉ dẫn này. Vì ngay cả việc bạn chọn bác sỹ giỏi để thực hiện, chọn loại răng sứ tốt nhất để phục hình cho răng, nhưng nếu không có cách chăm sóc răng miệng và bảo quản răng sứ tốt, khi đó rất khó có thể duy trì hiệu quả bọc răng sứ bền đẹp và lâu dài.
Thậm chí, nhiều trường hợp không thực hiện tốt các lưu ý sau khi bọc răng sứ, dẫn tới trường hợp răng sứ bị hư vỡ, gây đau nhức và nhiều biến chứng khác cho răng miệng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn làm bạn mất thêm thời gian, chi phí để khắc phục hoặc thay mới.

2. Những lưu ý sau khi bọc răng sứ bạn nên biết

Để giúp duy trì hiệu quả bọc răng sứ lâu dài, răng sứ luôn bền đẹp, đảm bảo tốt chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, bạn cần nắm được cách chăm sóc răng sứ dưới đây:
- Lưu ý sau khi bọc răng sứ về chế độ ăn uống: Bạn nên tránh thực phẩm quá dai cứng vì dù răng sứ có chắc khoẻ, chịu lựa tốt nhưng việc ăn uống đồ dai cứng thường xuyên sẽ gây ra lực tác động, khiến răng sứ dễ bị nứt vỡ. Hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường, tinh bột, đồ ăn uống đậm màu, không hút thuốc lá để tránh mắc phải các bệnh lý răng miệng hoặc làm răng xỉn màu.
- Lưu ý sau khi bọc răng sứ về vệ sinh răng miệng: Chải răng thường xuyên sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng nướu giúp loại bỏ thức ăn còn sót lại trên răng. Khi vệ sinh răng miệng, bạn nên dùng tay massage nướu để giúp màu lưu thông và ôm khít lấy răng sứ.
- Thăm khám định kỳ để kiểm tra răng miệng và răng sứ là một lưu ý sau khi bọc răng sứ quan trọng bạn không nên bỏ qua. Định kỳ 3-6 tháng, bạn nên tới cơ sở nha khoa để được bác sỹ kiểm tra và phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng, giúp răng miệng khoẻ mạnh, răng sứ bền đẹp, lâu dài.

Hy vọng, với những lưu ý sau khi bọc răng sứ được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn duy trì được hiệu quả bọc răng sứ lâu dài. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn nên tìm tới nha khoa để được bác sỹ thăm khám và chỉ dẫn cụ thể nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét