Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Kinh nghiệm niềng răng được bật mí từ chuyên gia bạn nên phải biết

Posted by hongrubi9 on 11:28 | No comments

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi, nếu bạn đang có ý định đi niềng răng bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm niềng răng từ chuyên gia nha khoa Kim chúng tôi. Bài viết sau đây sẽ góp phần làm rõ vấn đề này cùng trải nghiệm nhé.

1. Kinh nghiệm niềng răng đầu tiên: Bạn nên biết lý do vì sao nên niềng răng

Niềng răng được chỉ định bởi những hàm răng có những khuyết điểm như: hô, móm, răng thưa, lệch lạc hay chen chúc… với mục đích là làm cho các răng trở lại vị trí đều đẹp hơn trên cung hàm, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo việc chuẩn khớp cắn cho chức năng ăn nhai.

2. Kinh nghiệm niềng răng thứ 2 : Niềng răng phù hợp với độ tuổi nào 

Theo các chuyên gia chỉnh nha, lứa tuổi dậy thì từ 9-14 tuổi là thời điểm thích hợp nhất để niềng răng chỉnh nha. Bởi khi ấy, các răng cửa vĩnh viễn đã mọc đầy đủ và các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm vĩnh viễn. Nhưng giờ đây với sự phát triển của những hệ thống khí cụ chỉnh hình, thì bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng được.

3. Kinh nghiệm niềng răng thứ 3:Niềng răng bị đau không ?

Sau khi gắn mắc cài không thể tránh khỏi sự khó chịu, vướng víu mỗi khi ăn uống thậm chí bạn thấy mất tự nhiên khi cười nói nhưng bạn đừng quá lo lắng sau vài tuần bạn sẽ quen dần và mọi thứ trở lại bình thường như xưa.
Bạn tái khám 1 tháng 1 lần lúc này bs sẽ thay dây cung, thay thun , tăng lực siết… và việc di chuyển răng được thực hiện rất chậm nên bạn sẽ không đau.

 

4. Kinh niềng niềng răng thứ 4: Trước và sau khi niềng nên ăn uống thế nào là hợp lý nhất.

+ Ăn những đồ mềm, dễ nuốt để vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mà không làm ảnh hưởng đến các dây thun mắc cài.
+ Hạn chế ăn đồ cứng, dai, quá nóng hoặc quá lạnh, chất kích thích hoặc kích ứng cao,… Những thức ăn này còn có thể làm bung, gãy mắc cài.
+ Hạn chế ăn những đồ dẻo, nhiều đường bởi chất đường sẽ làm sâu, ảnh hưởng đến men răng nếu không được vệ sinh sạch sẽ, làm hỏng răng, ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.
+ Sau khi niềng răng, thời gian mới bỏ mắc cài, sự dịch chuyển về vị trí trên cung hàm vẫn chưa ổn định, do đó việc lưu ý khi ăn uống vẫn nên thực hiện như trong thời gian niềng răng để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha được tốt hơn.

5.Kinh nghiệm niềng răng cuối cùng : Nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Khi tìm hiểu những kinh nghiệm niềng răng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua vấn đề chăm sóc, vệ sinh răng miệng khi mang mắc cài.
+ Nên chải răng bằng bàn chải thông thường có lông mềm hơn là bàn chải máy để có thể kiểm soát được lực tốt hơn tránh làm hỏng hay rơi mắc cài. Chải răng ít nhất 3 lần một ngày.
+ Dùng chỉ nha khoa: Sử dụng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày, tốt nhất là dùng sau tất cả các bữa ăn.
+ Nếu bạn có hàm duy trì sau chỉnh nha hay bất kỳ khí cụ chỉnh nha tháo lắp nào thì chúng cũng cần được vệ sinh thường xuyên. Chải sạch khí cụ hằng ngày bằng bàn chải đánh răng và có thể sử dụng thêm kem đánh răng. Đặc biệt, chú ý làm sạch mặt khí cụ tiếp xúc với răng và niêm mạc miệng..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét