Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Posted by Unknown on 10:01 in | No comments
Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em đóng vai trò hết sức quan trọng bởi không gian riêng tư có thể có những tác động về cả nhận thức lẫn tinh thần của trẻ
Các bé luôn là sự quan tâm lớn nhất của các bậc phụ huynh. Vì vậy, việc bố trí không gian riêng của bé cũng là vấn đề nhận được sự chú trọng rất lớn của gia chủ. Không gian riêng của trẻ có thể góp phần hình thành nên các thói quen, tác động đến cả tinh thần lẫn nhận thức của các bé. KataHome xin có một số lưu ý cần nhớ khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em để các bậc phụ huynh có thể tạo nên một không gian tối ưu nhất cho bé nhà mình.
Vị trí đặt giường
Chiếc giường không chỉ là trung tâm của phòng ngủ mà còn là vật giúp bảo đảm sức khỏe cũng như tâm lý thoải mái cho trẻ. Một vị trí đặt giường phù hợp sẽ giúp trẻ luôn được nghỉ ngơi tối đa, nâng cao sức khỏe mỗi ngày.
Để tránh khiến bé hay bị giật mình, giường ngủ của bé không nên kê đối diện với cửa phòng nhiều người qua lại. Bên cạnh đó, việc đặt giường sát cửa sổ cũng là điều không nên bởi ánh sáng bên ngoài có thể khiến trẻ phân tâm, không thể nghỉ ngơi hiệu quả.
Ngoài ra, theo phong thủy, giường không nên đặt ngay dưới xà ngang hoặc đối diện với gương vì sẽ tạo cảm giác bị đè nén, bí bách và kinh sợ.

>>> CHỦ ĐỀ ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

Vị trí đặt bàn học
Sự kết hợp hợp lý giữa vị trí bàn học và giường ngủ sẽ đem đến những giây phút học tập và nghỉ ngơi hiệu quả nhất cho trẻ.
Khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em, bàn học nên đặt ở vị trí nhiều ánh sáng như cửa sổ để giúp bé vừa tập trung vừa thư giãn hơn. Tuy nhiên, nên cố gắng không đặt bàn đối diện cửa ra vào để tránh khiến bé phân tâm khi có nhiều người qua lại.
Cách trang trí phòng ngủ cho bé
Đây là không gian riêng tư của bé nên bạn hãy để các bé nhà mình thỏa sức sáng tạo nên các ý tưởng để tạo nên một dấu ấn riêng. Tuy nhiên, nếu bé nhà bạn còn nhỏ, chưa thể tự mình quyết định, bạn có thể trang trí phòng bé theo một số tips dưới đây:
Chọn màu sơn tươi sáng để làm màu chủ đạo tạo cảm giác ngọt ngào, ấm cúng để bé ngủ ngon hơn.
Trang trí phòng bằng các món đồ chơi, tranh tường ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc nhẹ nhàng nhằm kích thích sự sáng tạo của bé ngay từ sớm. Tránh sử dụng những loại tranh trừu tượng, hình thù kỳ quái, khó hiểu sẽ dễ khiến bé sợ hãi. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến tiêu chí an toàn cho trẻ để lựa chọn các phụ kiện trang trí nhằm mang lại cho bé một môi trường tối ưu nhất.
Trên đây chỉ là một vài chia sẻ của KataHome khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ với KataHome để chúng tôi có thể cùng bạn mang tới một không gian riêng hoàn hảo nhất cho bé nhà bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét