Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Có nên làm răng implant để khôi phục cho răng đã mất?

Posted by hongrubi9 on 11:46 | No comments
Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Tôi đang đắn có nên làm răng implant hay không. Vì tôi có một răng hàm bị sâu phải nhổ trước đó, nay ăn nhai khá khó khăn nên tôi muốn đi làm răng. Tôi có tìm hiểu thì thấy mọi người bảo làm răng implant tốt nhưng tôi còn băn khoăn về hiệu quả và an toàn. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! (Nguyễn Bình – Hà Nam).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Nguyễn Bình đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên làm răng implant” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có nên làm răng implant để phục hình mất răng?

Làm răng implant là giải pháp khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho răng đã mất rất hiệu quả và được các chuyên gia, nha sỹ đánh giá rất cao. Tuy nhiên, đứng trước quyết định lựa chọn thì vẫn có khá nhiều người đắn đo có nên làm răng implant không.
Có nên làm răng implant để khôi phục cho răng đã mất? 2Đắn đo có nên làm răng implant để phục hình mất răng không?
Để có thể quyết định có nên làm răng implant không, bạn cần nắm rõ về phương pháp, điều kiện để thực hiện như thế nào. Bởi với phương pháp làm răng implant, đòi hỏi người mất răng phải có sức khoẻ tốt, xương hàm còn chắc khoẻ để đảm bảo việc cấy ghép răng implant thành công.
Bác sỹ sẽ tiến hành cấy ghép trụ implant vào bên trong xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất, sau một thời gian chờ tích hợp, mão răng sứ sẽ được đặt lên trên trụ implant để phục hình thay thế cho chân răng. Răng implant có thể đứng độc lập, chắc chắn như một răng thật, đảm bảo tốt chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.
So với các phương pháp khác, làm răng implant mang lại rất nhiều lợi ích, răng được phục hồi hoàn chỉnh. Đặc biệt làm răng implant có thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương do mất răng mà các phương pháp khác không làm được điều này.
Không ít người băn khoăn có nên làm răng implant để phục hình cho răng đã mất không vì còn không an tâm về vấn đề an toàn khi thực hiện. Bác sỹ tiến hành phẫu thuật mở nướu, can thiệp vào xương hàm để đặt trụ implant. Trên thực tế, đây chỉ là một tiểu phẫu nhanh chóng, không gây hại tới sức khoẻ nếu được thăm khám, kiểm tra cụ thể và được bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm thực hiện.
Nếu răng miệng đáp ứng điều kiện để làm răng implant, bác sỹ sẽ tư vấn để lựa chọn phương pháp làm răng implant cho phù hợp. Quy trình làm răng implant sẽ được gây tê nên bạn không có cảm giác đau nhức. Việc đặt trụ implant chỉ khoảng 10-15 phút như một ca nhổ răng thông thường, nhanh chóng và an toàn.

Để hoàn toàn an tâm với việc lựa chọn có nên làm răng implant không, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám răng miệng cụ thể. Tuỳ vào tình trạng mất răng, điều kiện sức khoẻ, tình trạng xương hàm, bác sỹ sẽ tư vấn tới bạn thông tin chính xác giúp đảm bảo việc làm răng implant thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét