Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay và những điều cần lưu ý?

Posted by hongrubi9 on 10:53 | No comments

Nhổ răng sữa khi chưa lung lay sẽ gây đau nhức và chảy máu răng khá nhiều. Vì vậy, cha mẹ cần cân nhắc việc có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay hay không và cần lưu ý gì để nhổ răng cho bé nhẹ nhàng, đảm bảo an toàn.

1. Có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay

Theo quy luật, răng sữa sẽ lung lay và tự rụng để lấy chỗ cho răng vĩnh viễn phát triển. Tuy nhiên, có những trường hợp cần phải xử lý nhổ răng sữa khi chưa lung lay để giúp bảo vệ răng miệng cho trẻ.
Có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay và những điều cần lưu ý? 1Nhổ răng sữa khi chưa lung lay cần được cân nhắc tuỳ từng trường hợp
Cha mẹ cần cân nhắc việc có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay hay không. Vì không phải trường hợp nào cũng có thể tiến hành nhổ răng sữa chưa lung lay. Nếu nhổ răng không đúng thời điểm sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khoẻ và tâm lý của trẻ.
Nếu trẻ đã tới tuổi thay răng nhưng răng sữa chưa lung lay mà răng vĩnh viễn đã có dấu hiệu nhú mọc thì việc nhổ răng là cần thiết để giúp răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Tuy nhiên, nếu trẻ chưa tới tuổi thay răng, răng sữa cũng chưa lung lay nhưng có những dấu hiệu như răng bị sâu răng, viêm tuỷ, hoặc bị tổn thương do va đập, vấp ngã… thì nên cân nhắc nhổ răng.
Việc có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay cần được chỉ định từ bác sỹ. Sau khi thăm khám răng miệng cụ thể, nếu răng sữa có thể khắc phục, bác sỹ sẽ điều trị để giữ răng cho trẻ tới tuổi thay răng. Nhưng nếu sâu răng nặng viêm nhiễm tái phát nhiều lần, hoặc bị nhiễm trùng chân răng, kẽ răng, nguy cơ áp xe chóp răng… thì việc nhổ răng sữa chưa lung lay sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho trẻ.

2. Những lưu ý khi nhổ răng sữa khi chưa lung lay

Nhổ răng sữa khi chưa lung lay sẽ gây đau nhức và chảy máu nhiều hơn so với các trường hợp nhổ răng sữa lung lay. Do đó, để tránh làm ảnh hưởng tới tâm lý, gây đau nhức và đảm bảo việc nhổ răng an toàn, bạn nên đưa trẻ tới cơ sở nha khoa để thăm khám và được bác sỹ nhổ răng.
Khi nhổ răng sữa chưa lung lay tại phòng nha, bác sỹ sẽ gây tê cho trẻ nên trẻ không cảm thấy đau nhức và hoàn toàn thoải mái khi thực hiện. Ngoài ra, việc nhổ răng sẽ được bác sỹ thực hiện bằng dụng cụ chuyên dụng, làm sạch vết nhổ răng, loại bỏ mô viêm nhiễm với những trường hợp răng bị bệnh lý và có biện pháp giúp cầm máu hiệu quả, đảm bảo an toàn và giúp vết nhổ răng mau lành. Bên cạnh đó cha mẹ cũng cần đề ý đến việc nhổ răng sâu cho bé để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Nhổ răng sữa khi chưa lung lay không phải là kỹ thuật khó nhưng cần được thăm khám và cân nhắc thực hiện. Bạn nên đưa trẻ tới cơ sở nha khoa uy tín, chuyên khoa nha nhi để được bác sỹ giỏi kiểm tra và nhổ răng an toàn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét