Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Kỹ thuật mài cùi răng an toàn đạt chuẩn nha khoa 2017

Posted by hongrubi9 on 09:58 | No comments

Có thể nói mài cùi răng là việc được chỉ định phải thực hiện trước khi tiến hành trồng răng sứ. Tuy nhiên các bước kỹ thuật mài cùi răng phải đảm bảo những tiêu chí cụ thể nào để quá trình phục hình răng sứ đạt kết quả cao nhất? Hãy cùng tham khảo những tiêu chí cụ thể đạt chuẩn nha khoa tại Nha Khoa Kim dưới đây nhé!

1. Kỹ thuật mài cùi răng – Tỷ lệ mài cùi răng đạt chuẩn nha khoa

Có thể bạn sẽ nghĩ mài cùi răng để chụp răng sứ lên chỉ cần mài cùi cho nhỏ đi mà không cần theo tỷ lệ nào là hoàn toàn sai lầm. Việc mài cùi không đạt theo tiêu chuẩn kỹ thuật chính là nguyên nhân dẫn đến sự bong sút của vỏ răng sứ trong quá trình ăn nhai về sau.
Cùi răng thật được mài nhưng cần phải mài sao cho có thể tạo ra giá trị lưu giữ thân răng sứ được chắc chắn nhất, đảm bảo vừa khít nhất. Khi đó răng cần được mài theo các tỷ lệ cụ thể sau đây: – Với răng cửa và răng nanh, tỷ lệ mài cổ răng điều chỉnh trong khoảng từ 0,6mm – 1mm, thân răng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn từ 1,2mm – 2mm. – Với răng hàm, tỷ lệ mài cổ răng khoảng từ 0,8mm – 1mm, thân răng từ 1,5mm – 2mm, mặt nhai từ 1,5mm – 2mm.

2/ Kỹ thuật mài cùi răng - Tùy chỉnh đường mài hoàn tất phục hình

Trong điều kiện bình thường, tỷ lệ mài có thể cố định nhưng đường hoàn tất phục hình thì có thể tùy chỉnh khá linh hoạt theo kỹ thuật và cách mài riêng của bác sĩ điều trị.
Bác sĩ có thể chọn bờ vai để hoàn tất phục hình, nhưng cũng có thể thay bằng bờ cong của răng để kết thúc, miễn sao có thể tạo ra đường mài chuẩn xác, dứt điểm, không sai khác.

3. Kỹ thuật mài cùi răng – Chọn góc điều chỉnh phù hợp

Điều kiện lý tưởng nhất là góc 3 độ so với phương thẳng đứng. Đây là góc răng có thể tạo được độ lưu giữ mép chụp răng giả chắc chắn nhất, không quá chật mà cũng không quá lỏng lẻo. Tuy nhiên, góc này có thể thay đổi với các tình huống mài chỉnh răng hô, vẩu nhằm giảm sự lệch lạc cho răng một cách thẩm mỹ nhất tùy vào chỉ định riêng của bác sĩ.

Như vậy với những thông tin trên bạn hoàn toàn biết kỹ thuật mài cùi răng đảm bảo an toàn cần những tiêu chí nào. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến mài răng hãy đến nha khoa kim để được tư vấn cụ thể nhất. chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét