Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Thiết kế lam che tạo điểm nhấn trang trí cho nhà phố hiện đại

Posted by Unknown on 17:45 in | No comments
Ánh nắng là quà tặng của thiên nhiên, là dưỡng chất của cây cối và là sinh khí cho con người. Một công trình có đón được nắng, gió từ bên ngoài thì mới đảm bảo không gian luôn thanh lọc, trong lành. Tuy nhiên nắng nhiều quá lại tạo cảm giác bức bối, nóng nực cho các thành viên trong nhà. Trong những ngôi nhà phố hiện đại, các kiến trúc sư thường chọn giải pháp thiết kế lam, không chỉ để che nắng, giảm nhiệt mà còn tạo vẻ đẹp ấn tượng cho công trình. Hôm nay, Thiết kế Xây dựng - Công ty Kiến trúc Kata xin giới thiệu đến các bạn bài viết về lam chắn sáng trong Thiết kế nhà phố 2017.


Lam sáng tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho nhà phố đô thị.

Thiết kế lam che tạo điểm nhấn trang trí cho nhà phố hiện đại

Ở những ngôi nhà phố, đặc biệt là những ngôi nhà hướng Tây, việc thiết kế lam mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của các thành viên trong nhà cũng như tạo vẻ đẹp hút mắt cho tổng quan công trình. Nếu còn khá băn khoăn trong việc chọn phương án sử dụng lam che, bạn có thể tham khảo những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại trước khi quyết định tạo cho không gian sống của mình sự tiện nghi và hữu ích.

Sử dụng lam tạo vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà phố
Lam che được thiết kế như một giải pháp giúp cân đối các khoảng không gian cũng như tạo điểm nhấn ấn tượng cho mặt tiền ngôi nhà. Nếu thêm lam cho một khoảng không gian nhất định, sự tinh tế trong cách kết hợp những gam màu hiện đại, giản dị giúp màu sắc của từng khu vực chức năng trong nhà đẹp cuốn hút, mang vẻ đẹp tươi tắn, hiện đại cho những ngôi nhà phố.
Lam không chỉ để giảm nhiệt mà còn tạo vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà
Lam che được thiết kế đơn thuần vẫn có thể tạo điểm nhấn độc đáo, lạ mắt cho ngôi nhà phố. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngôi nhà gần hơn với thiên nhiên, cũng như tạo điểm nhấn hài hòa cho lam che trong không gian nhà của mình, bạn có thể trồng các giàn cây leo cho lam dọc, trồng các loại cây nhỏ xinh, các khóm hoa rực rỡ cho lam ngang để tạo điểm nhấn hút mắt cho tổ ấm của mình.

>>> Xem thêm:

Bạn có thể trồng cây leo

Lợi ích của việc sử dụng lam che
Vào mùa hè nắng nóng, sự hiện diện của lam trong một phần kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà sẽ giúp giảm đáng kể sức nóng khủng khiếp do hấp thụ nhiệt cao. Tùy vào vị trí cần giảm nhiệt để bạn có thể chọn nơi lắp đặt lam che. Ánh sáng tự nhiên vẫn theo các kẽ hở của lam vào nhà, giúp các không gian luôn thoáng sáng, nhưng không gay gắt, nhiệt độ cũng giảm đáng kể, và đặc biệt là giúp việc sinh hoạt trong gia đình luôn dễ chịu và thoải mái khi không bị gây hại bởi tia cực tím.
Nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng cùng không khí trong lành cho không gian

Không chỉ có tác dụng làm giảm nhiệt cho nhà phố, mang lại không gian mát dịu cho những ngày hè nắng nóng, lam còn có tác dụng giảm sức gió, mang đến không gian ấm áp, dịu dàng vào những ngày mùa đông. Lam che được thiết kế trong nhà phố cũng có thể giúp bạn thoải mái sử dụng các không gian, mở rộng các cánh cửa để đón nhận không khí trong lành ngay cả khi trời đang mưa to gió lớn.
>>> Xem thêm:

Sử dụng lam che một cách hiệu quả mang lại cảm giác thoải mái khi sống trong nhà
Lam che giảm nhiệt cho nhà vào mùa hè

Ở nhà phố, việc sử dụng lam còn mang lại hiệu quả tối đa khi muốn tạo một không gian yên tĩnh, bình an cho mọi người sống trong nhà. Những tấm lam dày dặn, được đan xếp thẳng hàng ở ban công phòng ngủ hay phòng khách, sẽ giúp giảm tối đa tiếng ồn bên ngoài vào nhà, mang lại cuộc sống vui vẻ, thoải mái nhất cho mọi người trong gia đình.
Lam làm giảm tối đa tiếng ồn

Chất liệu thường được sử dụng
Lam thường có tác dụng hấp thụ nhiệt, tăng vẻ đẹp ấn tượng cho không gian kiến trúc cũng như đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian cho công trình. Cũng vì thế, lam thường được làm từ chất liệu bê tông là chủ yếu, ngoài ra còn sử dụng chất liệu kim loại như nhôm, sắt, thép và chất liệu gỗ.
Lam chủ yếu được bê tông hóa

>>> Xem thêm:

Lam bê tông được thiết kế ngay khi chuẩn bị lên ý tưởng xây nhà. Vì vậy, phần lam sẽ được thi công cùng với việc trang trí và làm đẹp mặt tiền của kiến trúc công trình. Lam bê tông được thiết kế cố định, có độ bền vượt thời gian, sự kiên cố và vững chãi của lam bê tông cũng giúp công trình đẹp ấn tượng.
Lam bê tông thường được thiết kế ngay khi xây dựng ngôi nhà
Tuy nhiên, khi đã hoàn thiện nhà, trong quá trình sống bạn muốn tăng thêm sự thoải mái cho ngôi nhà của mình, những tấm lam bằng gỗ nhân tạo thân thiện với môi trường hay lam bằng kim loại bền đẹp sẽ là lựa chọn tối ưu. Gỗ nhân tạo cũng là vật liệu được sử dụng phổ biến khi thi công, lắp đặt lam bởi đây là loại vật liệu xanh, thân thiện với môi trường, phù hợp với nhiều vị trí lắp đặt. Gỗ nhân tạo có khả năng chịu nước, chống thấm, chống mối mọt, không bị cong vênh hay rạn nứt do ảnh hưởng của thời tiết. Vẻ đẹp từ màu sắc và kiểu dáng của lam gỗ sẽ mang lại nét độc đáo riêng cho phong cách cũng như cá tính của ngôi nhà.
Lam gỗ mang vẻ đẹp gần gũi, thân thuộc cho ngôi nhà
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lam kim loại để tăng tuổi thọ và độ thẩm mỹ cho công trình. Tuy nhiên, với lam kim loại, bạn lại rất khó trồng cây leo vào mùa hè bởi kim loại hấp thụ nhiệt cao, gây tăng nhiệt cho lam, cây khó trồng và khó sống.

Vị trí lắp đặt lam trong nhà phố
Lam thường được thi công ở một phần mặt tiền. Theo sự tính toán kỹ lưỡng của các kiến trúc sư, lam sẽ được thiết kế ở những vị trí hứng được nhiều nắng nhất, và khi thiết kế thi công lam che vẫn có thể tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và hài hòa cho ngôi nhà. Lam thường được lắp đặt ở mặt tiền tầng 2 hoặc tầng 3 của công trình, nơi chịu bức xạ nhiệt lớn so với tổng thể ngôi nhà. Lam ở vị trí này không chỉ giảm nhiệt khi nắng nóng mà còn hạn chế được gió và lượng mưa lớn phả vào nhà gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của mọi người.
Lam trở thành điểm nhấn cho ngôi nhà

Bên cạnh thiết kế lam cho mặt tiền, ở những vị trí như ban công, hiên nhà, trần nhà hay lối đi giữa hai khu vực chức năng cũng có thể lắp đặt lam che. Lam che ở những vị trí này vừa giúp tạo thẩm mỹ ấn tượng cho ngôi nhà, vừa mang đến khoảng không gian ngoài trời thông thoáng, dịu dàng, mát mẻ.

Lam thiết kế ở mặt tiền tăng nét đẹp hút mắt cho ngôi nhà

Để duy trì những yếu tố tích cực cho căn nhà của bạn, việc sắp xếp đồ đạc, bố trí vật dụng và nhất là cấu tạo kiến trúc phải được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm tạo nên không gian sống thoải mái nhất cho gia chủ. Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và thi công chế tác đồ gỗ nội thất:

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0916.325.879

0 nhận xét:

Đăng nhận xét