Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

5 Nguyên tắc thiết kế biệt thự mini hiện đại, tiết kiệm

Posted by Unknown on 14:21 in | No comments
Nhắc đến biệt thự, nhiều người nghĩ ngay đến sự quy mô, hoành tráng và cầu kỳ. Tuy nhiên, Công ty Kiến trúc Kata chúng tôi cho rằng, với diện tích xây dựng vừa phải, kinh phí đầu tư không quá lớn, bạn vẫn có thể sở hữu một biệt thự với không gian sống thoải mái và tiện nghi. Bài viết này gọi những công trình đó là “biệt thự mini”. Vậy nguyên tắc khithiết kế biệt thự mini là gì?

Một là,

Cân nhắc đến sự tương xứng giữa cổng chính, tường rào và nhà. Thông thường, biệt thự mini cao khoảng 2 - 3 tầng, với số tầng này, cổng nhà và tường rào phải có sự tương quan để tạo sự cân xứng, hài hòa, mang đến một tổng thể kiến trúc hoàn hảo. Để giảm bớt sự cứng nhắc của tường rào và cổng ngõ, đừng quên tạo một giàn hoa leo từ nhiều loài hoa khác nhau như hoa giấy, hoa tigon, hoa hồng,… hoặc treo những chậu hoa xinh xắn, đáng yêu, nhiều màu sắc lên hàng rào.


Để tạo sự cân xứng, cổng và tường rào cần có sự tương quan với số tầng của biệt thự, gia chủ cũng đừng quên bổ sung các công trình ngoại cảnh để mang đến một tổng thể kiến trúc hoàn hảo nhất.

Hai là,

Những thiết kế biệt thự nói chung đều dành một khoảng diện tích để làm gara đỗ ô tô, và biệt thự mini cũng không ngoại lệ. Với biệt thự mini, gara nên được đặt bên hông nhà, song song với cửa chính, diện tích hợp lý nhất là 3 x 5 (m). Bên cạnh đó, hãy tạo tiểu cảnh cho khoảng sân trước nhà rồi bố trí bàn ghế, xích đu hay võng để biến nơi đây thành nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình, đồng thời tạo được ấn tượng bởi sự sinh động và tự nhiên mà tiểu cảnh mang lại.

Những yếu tố cây xanh, tiểu cảnh lại chính là hạng mục không thể thiếu đối với biệt thự. Hãy cân nhắc vấn đề diện tích bãi đậu xe và sân vườn để không gian sống của gia đình tiện lợi nhất.
>>> Xem thêm:

Ba là,

Nhằm tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển xe cũng như mang đến chiều sâu cho khoảng sân trước nhà, thiết kế lối đi vào biệt thự mini không nên “thẳng đuột” với những góc cua nhọn, mà thay vào đó là dạng uốn khúc, quanh co. Bên cạnh đó, nên sử dụng đá tự nhiên để lát cho lối đi cùng các vật trang trí bằng gỗ, mây, tre để tạo sự thân thiện, gần gũi.


Ưu tiên sử dụng những vật liệu xây dựng hiện đại, chất lượng và phối hợp màu sắc phù hợp với tổng thể để nét đẹp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn mỹ nhất. Tham khảo chi tiết vật liệu công ty chúng tôi sử dụng tại ĐÂY
>>> Xem thêm:

Bốn là,

Với biệt thự mini, màu sơn tường phù hợp nhất là màu trắng hoặc các gam màu trung tính. Cũng nên cân nhắc giữa màu sơn nhà với màu của ngói, nếu ngói sử dụng màu đỏ thì nên sử dụng màu sơn nhạt, ngược lại, nếu ngói sử dụng màu xám, nâu, đen thì có thể chọn màu sơn nổi hơn.


Gia chủ nên lựa chọn màu ngói và màu sơn tường bổ trợ cho nhau theo nguyên tắc chính phụ, làm nổi bật nét đẹp kiến trúc của công trình.
>>> Xem thêm:

Năm là,

Thiết kế nội thất biệt thự mini nên theo phong cách tối giản bởi hầu hết các không gian trong nhà đều nhỏ. Sự tối giản này sẽ mang đến không gian sống thoải mái, rộng rãi và thoáng đãng hơn. Có thể ứng dụng giấy dán tường, tranh treo tường để không gian thêm sống động, đồng thời đừng quên đặt những chậu hoa hay cây cảnh để tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, vì diện tích vừa phải nên hãy tiết chế những vật dụng nội thất không cần thiết, thay vào đó là sử dụng những vật dụng đa công năng, dễ dàng di chuyển, lắp ráp. Không gian nội thất đơn giản mà tinh tế sẽ khiến biệt thự của gia đình bạn trở nên hoàn hảo trong mắt những vị khách đến thăm nhà.


Tối ưu hóa diện tích sử dụng bằng cách hạn chế các vách ngăn cứng, đồ nội thất nên dùng loại đa năng, màu sắc tổng thể hài hòa lẫn nhau theo một phong cách nhâ

Công ty Kiến trúc Kata luôn đặt mục tiêu kiến tạo nên môi trường sống tinh khôi cho khách hàng. Để đạt được mục tiêu đó, Công ty Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng:

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0916.325.879

0 nhận xét:

Đăng nhận xét