Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Bí quyết lựa chọn tông màu phù hợp với phòng khách của bạn

Posted by Unknown on 17:31 in | No comments
Với hàng chục màu sắc cơ bản có thể triển khai đến hàng trăm tông màu và sắc độ khác nhau, việc lựa chọn một màu sắc phù hợp với căn phòng của bạn không hề là một chuyện dễ dàng. Dù bạn chọn một màu sắc tươi sáng, năng động cho không gian hay một màu sắc trầm tính, lãng mạn, hãy nghiên cứu kỹ về hiệu ứng màu sắc, hình ảnh và sự hài hòa của nó với những trang thiết bị nội thất trong không gian. Cùng đội ngũ Thiết kế nhà đẹp - Công ty Kiến trúc Kata khám phá một số bí quyết về việc lựa chọn màu sắc cho không gian phòng khách nhé.

Màu xám thân thiện.


Tông xám là một tông màu phổ biến và không gian căn phòng này sẽ giải thích tại sao chúng ta nên tiếp tục dành tình yêu với sắc màu này.

Đó là tính thời trang và cảm giác thoải mái đồng thời mà sắc xám mang lại. Xám cũng dễ dàng kết hợp với hầu hết màu sắc khác nên là một lựa chọn thích hợp cho phòng khách. Như ở đây, bức tường tông xám nhẹ nhàng và ấm áp làm nổi bật lên vẻ rạng rỡ của sắc vàng và hồng của những chiếc gối tựa và nó cũng giúp cân bằng sự rực rỡ này với sắc trắng đầy sang trọng của khung cửa sổ và cửa chính.

Màu sắc mạnh mẽ, rực rỡ.


Nếu bạn là một người yêu thích sự sáng sủa, yêu thích một không gian đầy năng lượng, có nhiều cách để tiếp cận phong cách này mà không sợ quá trớn.

Như với không gian này, sắc hồng tươi sáng chiếm trọn vẹn không gian qua bức tường và gạch lót sàn caro xen kẻ. Sự cân bằng sẽ đạt được bằng việc sử dụng tông màu trắng trong đồ nội thất và đen cho vật dụng trang trí làm dịu nhẹ đi cái "nhiệt" của tông màu nóng.

Một bức tường ngập tràn ánh nắng vàng ươm là cách tạo nên vẻ ngoài rạng rỡ cho căn phòng này. Bạn có thể thấy sự tinh tế và cân bằng đạt được bằng việc sử dụng tông trắng và xanh nước biển để làm "mát" năng lượng của căn phòng mà không trở nên quá bừa bộn.


Hai màu xanh - vàng đều là tông màu gốc, không hề pha loãng nên chúng trở nên hết sức vừa vặn khi kết hợp với nhau, như một bức tranh thường thấy tại bãi biển với bầu trời và làn nước trong xanh, mát lành.
>>> Xem thêm:
  • Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tại Hải Phòng – Mã số: BT 21218

Một không gian trầm tính với những sắc màu trung tính.


Tông màu caramel đầy thoải mái chính là cách tạo nên sự kết nối giữa không gian nội - ngoại thất.

Không gian phòng khách này đem lại cho ta cảm giác đầy ấm áp với sắc nâu nhẹ của hệ tủ kệ gỗ ván và sắc trắng ngà của phần tường. Căn phòng khá gợi mở và kết nối với thiên nhiên bằng cửa kính đặt một bên hông tường.

Sắc xanh tối đầy trưởng thành.

Bốn bức tường cùng một tông màu xanh đen là một lựa chọn sáng suốt cho căn phòng khách của những người trưởng thành, vì chúng tạo nên một cảm giác bình yên, dễ chịu, không quá chói chang, cũng không quá nặng nề. Tông xanh đen cũng góp phần tôn lên những tác phẩm nghệ thuật và đồ đạc nội thất của căn phòng. Những đường nét nội thất được giữ tối giản hết mức để không làm rối mắt trong một không gian tối và màu sắc gỗ ấm áp là một gia vị giữ cho độ hài hòa đạt tốt nhất. Bạn muốn gia tăng yếu tố lãng mạn, hãy xem xét việc sơn luôn cả trần cùng tông xanh đen nhé.

>>> Xem thêm:
  • Thiết kế biệt thự vườn 3 tầng tân cổ điển đẹp – Mã số: BT 31028

Phủ đen chúng.


Tường phòng khách màu đen trông thì có vẻ khá lạ lùng, nhưng với không gian này bạn sẽ thấy chúng làm việc tốt với nhau đến thế nào.

Bức tường đằng xa gần lò sưởi với tông đen nhám và thậm chí chiếc tủ sách phía trước nó là một sắc đen tuyền đậm màu hơn hẳn. Sắc đen này trở nên tự nhiên bởi cách kết hợp màu sắc với sắc nâu của gạch và gỗ cũng như sắc đỏ sang trọng trong họa tiết hoa văn của những chiếc gối và sách trên kệ. Tất cả những lớp màu sắc này tạo nên một tổng thể ấm áp và mang hơi hướng không gian cổ điển châu Âu.
>>> Xem thêm:
  • Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng đẹp tại Cần Thơ – Mã số: BT 36025

Một chút lãng mạn cùng màu hồng nhạt.


Không phải màu hồng nào cũng quá nữ tính và ngọt ngào.

Nếu bạn chọn đúng sắc độ, một căn phòng khách màu hồng sẽ trở nên thoải mái và dễ chịu ngay. Như với phòng khách này, đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa ba tông màu: tông màu xám lông chuột ấm cúng - tông màu đỏ - cam đầy năng lượng và sắc hồng nhạt làm nền đầy sự dịu nhẹ, mát mẻ và thời thượng.


Màu sơn trắng - Khi sự tối giản lên ngôi.


Tất nhiên nếu bạn cảm thấy màu sắc làm bạn rối rắm.

Hãy chọn tông trắng cho toàn bộ tường - trần và thêm vào chút hương vị ấm áp bằng độ nội thất gỗ nâu cũng như một vài họa tiết - hoa văn cho căn phòng trở nên sinh động. Với căn phòng này, sắc trắng bốn bề tạo nên sự tương phản mạnh mẽ với đồ nội thất đen và nâu. Ngoài việc tông đen - trắng chưa bao giờ lỗi thời, đây còn là sự kết hợp đầy vững chắc, ấm áp và tinh tế.

Vậy bạn sẽ lựa chọn tông màu nào cho căn phòng khách nhà bạn? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến qua phần Bình luận bên dưới bài viết nhé.



Hãy để chúng tôi cùng bạn hiện thực hóa giấc mơ xây dựng tổ ẩm cho gia đình bạn.

Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công xây dựng và thiết kế biệt thự:

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

0 nhận xét:

Đăng nhận xét