Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Thế nào là trám răng thẩm mỹ, ý nghĩa ít ai biết

Posted by linhntk on 15:23 in | No comments

Trám răng là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ rất phổ biến tại những địa chỉ nha khoa hiện giờ. Nhưng vẫn có nhiều khách hànglúc tới với nha khoa KIM không biết trám răng là gì, được tiến hành như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tư vấn thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trám răng là gì?

- Trám răng là cách tác động trực tiếp lên răng nhằm khôi phục lại chức năng và hình thể của răng đảm bảo thực hiện chức năng ăn nhai tốt, thẩm mỹ hơn cho răng và cân bằng cấu trúc cho cả hàm răng.
- Trám răng được tiến hành bằng công nghệ cao sử dụng các nguyên liệu chuyên dụng nha khoa không gây độc như Amalgam, composite, sứ,… để trám-hàn-bịt kín các lỗ sâu trên răng, tạo hình lại những răng bị khuyết (sứt, mẻ) hoặc chiếc răng bị nhỏ không có thể tích tương quan phù hợp với các loại răng khác trong hàm.
- nhiều người không biết trám răng là gì mà hiểu theo cách thức trám răng cũng giống như thay răng (trồng răng) vậy. nói 1 cách đơn giản thì trám răng là khôi phục lại những phần bị hư của 1 cái răng, khuyết chỗ nào thì mình đắp vào chỗ đó.

2. Thế nào là trám răng thẩm mỹ?

- trả lời xong nghi vấn trám răng là gì là ta đã hiểu phần nào về cách thức trám răng tiên tiến. Trám răng áp dụng trong thẩm mỹ làm đẹp để khắc phục các răng lớn quá hay nhỏ quá, răng bị chấn thương vỡ, sứt,…cần phục hình lại gọi chung là trám răng thẩm mỹ.
- khi điều trị răng bị sâu với nhiều lỗ hổng trên thân răng, răng sứt mẻ, vỡ hay cổ chân răng bị mòn,… cần trám răng để phục hồi hình thể và chức năng răng, bít kín các lỗ sâu để tránh sâu răng phát triển thêm, trong khi trám răng chiếc răng được tạo hình thẩm mỹ, tạo độ bóng đẹp còn đẹp hơn răng thật bình thường.
- vật liệu dùng trong trám răng thẩm mỹ là composite hoặc sứ vì nó có màu tương đồng với răng thật nên đẹp hơn, trong trị liệu còn sử dụng thêm cả amalgam với màu bạc.

3. Trám răng có đau không?

- khi điều trị răng bị bệnh đều có tâm lý chung là sợ đau, Tuy nhiên thực sự thì nó không hề đau như chúng ta nghĩ đến chút nào, bạn chỉ cần nằm ngủ trên bàn điều trị vài chục phút, tỉnh dậy là các bác sĩ đã hoàn thành xong rồi nên bạn chẳng hề lo lắng trám răng đau không nữa nhé.
- Trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiêm 1 lượng thuốc gây tê làm cho bạn không có cảm giác đau lúc bác sĩ thao tác, thuốc tê hết thì răng đã được trám hoàn thành chẳng hề đau hay vướng gì cả.
- Chỗ được trám vào được tạo hình bề mặt giống như một chiếc răng hoàn chỉnh ban đầu, thực hiện chức năng ăn nhai thông thường.

>> Tham khảo: có nên hàn răng không? các trường hợp nên hàn trám răng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét