Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chữa răng sâu bằng hàn trám bao gồm các bước hàn răng sâu nào?

Posted by linhntk on 14:32 in | No comments

Hàn răng sâu là biện pháp nha khoa giúp phòng ngừa và điều trị sâu răng hiệu quả. Nhưng các bước hàn răng sâu như thế nào là chuẩn nhất theo tiêu chuẩn của Bộ y tế.

những bước hàn răng sâu đảm bảo theo tiêu chuẩn tại Nha Khoa Kim

- Thăm khám, tư vấn: Đây là bước căn bản trước tiên trong các bước hàn răng sâu mà bất cứ quy trình hàn trám răng nào cũng phải tuân thủ. Bác sĩ sẽ thăm khám trạng thái răng miệng tổng quát sử dụng máy chụp X-quang toàn bộ khoang mồm để tìm ra vị trí sâu răng, trạng thái răng sâu thế nào và đưa giải pháp hợp lý nhất.
- Gây tê và nạo vét mô răng sâu: trước khi bắt đầu quá trình hàn răng nhất là phải hàn trám răng lấy tủy thì bác sĩ sẽ tiêm 1 lượng thuốc tê vừa phải cho bạn đỡ cảm giác ê nhức lúc điều trị. Tuy nhiên, đây là chỉ phòng trường hơp bạn cảm thấy khó chịu chứ hàn răng sâu không hề gây đau đớn gì. Sau khi các bước hàn răng sâu hoàn thành thì cảm giác này cũng mau chóng biến mất. Sau khi tiêm thuốc tê, những bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ các mô răng sâu bệnh để ngăn ngừa sâu răng tái phát và lây lan sang các răng khác. Bước hàn răng sâu này cần phải diễn ra thật tỷ mỉ, không bỏ sót lại mô răng bị bệnh, nếu như không răng sẽ bị đau nhức trở lại còn nếu nạo phải mô răng lành thì sẽ làm cho răng bị thương tổn.
- Hàn trám răng sâu: Đây là quy trình chủ trốt trong các bước hàn răng sâu. Bác sĩ sẽ tiến hành bít lỗ sâu bằng vật liệu trám răng và công cụ nha khoa chuyên biệt. Bước này rất quan trọng, cần phải cẩn thận để có thể vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng cho răng sau này.
- Chiều đèn Laser làm cho khô vết hàn trám: Đèn laser cũng được sử dụng để đông cứng vết trám cho tới khi vết trám có được độ cứng nhất định. Không những thế, bác sĩ sẽ có thể chỉnh sửa một chút cho phù hợp với khớp nhai của bạn hoặc đánh bóng vật liệu để tạo tính thẩm mỹ. Đây cũng là bước cuối cùng trong các bước hàn răng sâu.
Sau lúc hàn răng sâu, nên lưu ý giảm thiểu ăn uống sau khoảng hai giờ đồng hồ để vết trám được ổn định và vững chắc.

Tại Nha Khoa Kim, chúng tôi luôn đảm bảo tuân thủ theo đủ các bước hàn răng sâu theo quy chuẩn này, đem đến cho quý khách hàm răng mới chắc khỏe hơn, đẹp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét