Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Giải pháp điều trị DỨT ĐIỂM cho người mắc bệnh hôi miệng

Posted by hongrubi9 on 14:37 | No comments

Chào bác sĩ nha khoa kim. Em tên là Huỳnh Minh Ngân, năm nay em 23 tuổi , gần đây em thấy hơi thở mình có mùi hôi, em có tìm hiểu thông tin trên mạng và được biết có khả năng em bị hôi miệng nhưng em muốn được tìm hiểu từ bác sĩ để có thông tin một cách chính xác nhất. Thưa bác sĩ hôi miệng là bệnh gì và có thể điều trị dứt điểm được không ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.( Ngân - Hà Giang).

Trả lời:
Chào bạn Ngân, sau đây tôi xin giải đáp vấn đề:hôi miệng là bệnh gì của bạn như sau:
Hôi miệng (Halitosis) hoặc hơi thở có mùi hôi thường gặp ở nhiều người cả nam và nữ. Hôi miệng không nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng rất nhiều tới thái độ, hành vi và tâm lý giao tiếp, tác động tới cả công việc của người bệnh.
Nguyên nhân dẫn đến hôi miệng :
1. Tình trạng răng miệng 
Mùi hôi là từ các hóa chất bay hơi gốc sulfur như hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Các sulfide này do sự phân hủy protein bởi các vi sinh vật ở miệng, trong các trường hợp kể sau:
+ Khi thức ăn sót lại trong miệng hay giữa các kẽ răng bị vi khuẩn phân hóa, sẽ tạo ra mùi hôi.
+ Răng sâu nhiều có chỗ vỡ trơ tủy răng hoặc có lỗ hổng sâu răng thuận tiện cho vi khuẩn trú ẩn, tăng sinh và gây bệnh.
+ Lưỡi bị viêm và thức ăn bám trên bề mặt lưỡi hoặc các rãnh nứt lưỡi là môi trường tốt cho vi khuẩn phân hủy protein tạo ra mùi hôi.
+ Miệng khô khi nước bọt giảm nhiều. Nước bọt có nhiệm vụ giữ má, lưỡi, môi, lợi ẩm ướt, trong nước bọt có men giúp tiêu hóa thức ăn, giảm các thay đổi pH trong miệng. Khi tính axit miệng cao thì vi khuẩn tăng sinh nhiều hơn.
Hút thuốc lá nhất là các loại thuốc hút mạnh như xì gà, ống điếu, ống píp cũng giảm nước bọt đưa tới mùi hôi từ miệng.
2. Họng - hạ họng:
Viêm họng hạt cấp mạn.
Viêm amidan một hoặc hai bên. Nhất là dạng viêm amidan hốc mủ mạn tính.
Ung thư họng - hạ họng.
3. Các loại bệnh lý:
Bệnh từ phổi, thực quản - dạ dày, gan mật, đường ruột như viêm nhiễm, trào ngược dịch vị, ung thư cũng gây hơi thở hôi.
4. Ăn uống:
Một số thực phẩm có chất dầu gây hơi thở có mùi như tỏi, hành, các loại rau có mùi, bia rượu, thức uống có gas. Các thực phẩm này sau khi được hấp thu, sau đó chất tinh dầu dễ bay hơi theo hơi thở bay ra mũi miệng, thậm chí ra mồ hôi trên cơ thể. Như vậy ăn uống cũng rất quan trọng để có một sức khỏe dồi dào ,thơm mát

Hãy sống lành mạnh yêu thương bản thân và lắng nghe những gì cơ thể nói bạn nhé!!! Chúc bạn lấy lại tự tin trong cuộc sống tươi đẹp này. Hôi miệng là bệnh gì sẽ không còn là nỗi băn khoăn của chính bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét