Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Răng lung lay có nên nhổ không, phải khiến cho thế nào?

Posted by Nặc danh on 10:50 in , , | No comments
Câu Hỏi:

Thưa bác bỏ sỹ! Xin chưng sỹ trả lời giúp tôi răng lung lay nên nhổ không? Vì tôi sở hữu răng cấm sâu đã lâu, nhưng vừa mới đây sở hữu hiện tượng đau nhức và lung lay khá phổ quát, phần má sắp răng sở hữu cảm giác cộm cộm. Vì sâu răng lâu rồi, giờ lại lung lay nữa nên tôi ko biết phải khiến cho thế nào. Mong bác sỹ trả lời giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! (Đức Hòa – Quảng Bình).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Đức Hòa đã tin tưởng và san sẻ băn khoăn sở hữu chúng tôi. Về thắc mắc: “răng lung lay có nên nhổ không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Trường hợp của bạn, răng bị sâu đã lâu nhưng không được điều trị nên mang thể sâu răng đã tiến triển nặng hơn, gây viêm nhiễm, làm răng bị lung lay và đau nhức. bên cạnh đó, răng lung lay có nên nhổ hay không cần phải qua thăm khám tình trạng răng miệng cụ thể mới biết chuẩn xác được.

1. Răng lung lay có nên nhổ không?

Việc răng lung lay nên nhổ hay không cả bạn và bác sỹ đề cần phải cân đề cập rất kỹ. Vì việc nhổ bỏ một chiếc răng với thể thực hành được ngay, không những thế, hậu quả để lại do mất răng lại rất to, tác động số đông tới khả năng ăn nhai, chưa kể tới bạn phải tốn thêm giá thành trồng răng giả.
Hơn nữa, răng bị sâu sẽ cách điều trị để hết đau nhức, giúp bảo tàng răng và đảm bảo chức năng ăn nhai. do đó, nhổ răng được chỉ định khi viêm nhiễm quá nặng, mọi biện pháp điều trị ko hiệu quả và sâu răng nguy cơ tác động tới sức khỏe răng miệng.
nếu như răng sâu và bị lung lay vẫn mang thể bảo tàng được, bác bỏ sỹ sẽ tiến hành điều trị sâu răng và những bệnh lý can hệ khác, giúp răng hết viêm nhiễm, cứng chắc trở lại. lúc đó, bạn sẽ hết đau nhức, răng sẽ hết lung lay và đảm bảo ăn nhai rẻ.

Răng lung lay có nên nhổ không, phải khiến cho thế nào?
Răng lung lay có nên nhổ không, phải khiến cho thế nào?

2. Răng lung lay có nên nhổ hay xử lý thế nào?

Trường hợp của bạn, răng sâu đã lâu nên thể gây ra các viêm nhiễm, làm cho răng lung lay. Để biết được chuẩn xác răng lung lay có nên nhổ hay không, bạn nên đến cơ sở chữa răng sâu ở đâu phải chăng để được thăm khám sớm và điều trị răng lung lay. lúc đấy, tùy vào hiện trạng răng miệng cụ thể, bác sỹ sẽ chỉ định những xử lý phù thống nhất.
ví như răng sâu sở hữu thể điều trị được, răng xuất hiện các lỗ sâu, vỡ vạc mẻ ko quá to, viêm tủy ko quá nặng, lúc đấy, bác bỏ sỹ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, làm sạch các vết sâu để mẫu bỏ vi khuẩn, điều trị nội nha. Sau đó, để bảo kê răng, bác sỹ sẽ tiến hành hàn trám răng hoặc bọc răng sứ để ngăn vi khuẩn ko thâm nhập gây viêm nhiễm răng, đồng thời việc ăn nhai rẻ hơn.
Còn trong trường hợp, sâu răng quá nặng, gây đau nhức tái phát đa dạng lần, răng bị đổ vỡ mẻ quá to, đa số hoàn toàn, viêm nhiễm nguy hiểm, hoại tử tủy, áp xe chân răng và với nguy cơ ảnh hưởng tới các răng kề cận hoặc sức khỏe, chưng sỹ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng. Vì ví như cố giữ lại răng, các giải pháp điều trị với thể ko đem lại kết quả mà khó lường trước các biến chứng về sau.
Bạn không nên quá băn khoăn đến việc răng lung lay có nên nhổ hay ko, mà nên đến phòng nha để thăm khám sớm, càng để lâu, sâu răng càng nặng, rất khó điều trị. Càng để lâu, sâu răng càng nặng, không những gây đau nhức, tác động đến sức khỏe mà nguy cơ mất răng rất tonhững hệ lụy theo sau khó lường trước được.
Nha khoa Kimliên hệ nha khoa uy tín mà bạn nên tới để điều trị sâu răng. Bạn sẽ được các chưng sỹ giỏi, chuyên nghiệp trực tiếp thăm khám, cộng mang sự tương trợ của máy móc, trang bị đương đại, sẽ giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao và an toàn toàn nhất.

nếu bạn vẫn còn băn khoăn cần giải đáp về răng lung lay có nên nhổ hoặc các vấn đề răng mồm khác, hãy liên hệ đến số 1900.6899 để được những bác sỹ trả lời trực tiếp qua điện thoại nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét