Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Lấy cao răng có làm trắng răng không - Giải đáp từ nha khoa Kim

Posted by hongrubi9 on 16:30 | No comments

Chào bác sỹ nha khoa Kim! Tên cháu là Huỳnh Mai Ngân, năm nay cháu 20 tuổi, có thể do thói quen ăn uống hằng ngày mà răng của cháu không được trắng lắm, đặc biệt có những chiếc răng vàng xỉn màu nhìn rất mất thẩm mỹ. Cháu định đi lấy cao răng để chăm sóc sức khỏe răng miệng nhưng cháu không biết lấy cao răng có làm trắng răng không bác sĩ, Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. cháu chân thành cảm ơn bác sĩ nhiều

Trả lời:

Chào bạn Ngân!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Lấy cao răng có làm trắng răng không?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:
Lấy cao răng có làm trắng răng không? 1
Lấy cao răng có làm trắng răng không?
Đối với răng bị xỉn màu, vàng ố do nguyên nhân thực phẩm làm đổi màu răng trong thời gian dài thì có thể tẩy trắng để cải thiện. Việc tẩy trắng răng cần sử dụng đến thuốc tẩy trắng ở nồng độ thích hợp và được kích hoạt bằng ánh sáng Laser để hoạt hóa thuốc mới mang lại hiệu quả loại bỏ được các phân tử làm đổi màu răng, giúp răng trắng sáng lên được. * Ngay cả khi dùng thuốc tẩy trắng mà không có ánh sáng kích hoạt thì cũng không thể tạo ra được giá trị tẩy trắng như mong muốn.
Trường hợp răng xỉn màu do kháng sinh thậm chí còn không thể tẩy trắng được bằng phương pháp trên thì việc chỉ lấy cao răng thôi không làm cho răng trắng được bạn ạ.
Lấy cao răng để làm gì . Lấy cao răng chỉ là kỹ thuật nha khoa đơn giản, làm bong mảng bám cao răng trên bề mặt răng, ngoài ra không có bất cứ tác động nào khác tới răng, không sử dụng thuốc, cũng không chếu ánh sáng nên không thể tạo ra giá trị giống như tẩy trắng răng được. Kỹ thuật hỗ trợ sau khi lấy cao răng là đánh bóng cho răng. Đây là kỹ thuật giúp bề mặt răng trở nên nhẵn hơn, khó bị bám cặn thức ăn hơn nhằm tăng khả năng chống tái bám của vụn thức ăn làm hình thành cao răng. Do đó, bề mặt răng trông sẽ sáng và bóng hơn đôi chút, không phải là việc tẩy cho răng trắng lên như bạn nghĩ. Do đó, nếu bạn muốn làm răng trắng hơn thì cần thực hiện tẩy trắng răng mới hiệu quả. Tuy nhiên, lấy cao răng vẫn rất cần thiết và nên thực hiện dịnh kỳ bất kể bạn có tẩy trắng hay không nhé!

Có lẽ những giải đáp trên đã phần nào xóa đi nỗi thắc mắc của bạn rồi chứ. Hãy đến nha khoa Kim để được thăm khám tư vấn trực tiếp về tình trạng răng miệng của bản thân nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét