Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Có cách nào làm hết ê buốt răng triệt để?

Posted by linhntk on 14:56 in , | No comments

Ê buốt răng là tình trạng phổ biến khi răng quá mẫn cảm lúc tiếp xúc với nhiệt độ, đồ ăn có tính chua. tuy nhiên, bạn đã biết căn nguyên của trình trạng này là gì và phải làm sao để hết ê buốt răng triệt để?

1. tại sao răng lại bị ê buốt?

căn nguyên ê buốt răng thường là do bị tụt nướu hoặc do những bệnh nha chu gây ra. lúc chân răng bị lộ ra, không được men răng bao bọc, men răng bị mòn khiến ngà răng lộ ra ngoài làm cho răng bị ê buốt.
Răng bị ê buốt do nhiều căn nguyên
Răng bị mòn men có thể do thời kỳ vệ sinh răng miệng dùng lực chải quá mạnh, bàn chải lông quá cứng. Ẳn đồ ăn chứa nhiều axit, đồ chua, nước có ga. ngoài ra, bệnh trào ngược dạ dày cũng có thể khiến cho men răng bị mòn đi bởi axit.
nếu bạn mắc những bệnh lý về răng miệng như răng bị sứt mẻ, mòn men, viêm tủy do ảnh hưởng bên ngoài thì đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra trạng thái ê buốt răng. Vậy phải làm sao để hết ê buốt răng?

2. làm sao để hết ê buốt răng?

- sử dụng tỏi: trong tỏi có chứa hoạt tính có thể khiến giảm sự nhạy cảm cho răng, tránh cho răng dễ bị kích ứng. làm sao để hết ê buốt răng nhờ tỏi bằng cách nướng tỏi nguyên tép cho đến khi vỏ ngoài có màu vàng rồi đưa vào vùng răng bị ê buốt cắn từ 20 phút. Sự lan tỏa của hoạt tính và tính ấm tác dụng lên sẽ làm cho răng giảm ê buốt hiệu quả.
- sử dụng lá lốt: lá lốt là loại thực phẩm tương đối phổ biến, ngoài ra công dụng chữa ê buốt răng thì lại ít người nào biết. làm sao để hết ê buốt răng nhờ lá lốt bằng cách nhai nhỏ hoặc giã nát lá lốt rồi đắp lên chỗ răng bị ê buốt. Hoạt tính chống bào mòn và giảm ê buốt của lá lốt sẽ phát huy tác dụng từ 30 phút.
- bên cạnh đó có thể tham khảo 1 số cách thức làm sao để hết ê buốt răng từ nguyên liệu tự nhiên như là súc miệng nước muối, uống nước trà xanh,....

3. làm sao để hết ê buốt răng triệt để nhất?

các cách thức chữa ê buốt răng dân gian có thể mang lại hiệu quả nhưng với tính tức thời và không đem đến hiệu quả trong khoảng thời gian dài, triệt để. Vậy phải làm sao để hết ê buốt răng triệt để nhất?
cách thức triệt để nhất đó là nhờ tới sự can thiệp của nha khoa bằng những cách:
- Hàn trám răng: đây là cách thức nhanh chóng, hiệu quả cho răng bị ê buốt bằng cách sử dụng vật liệu trám răng để lấp đầy vùng răng bị mòn men, giảm thiểu cho ngà răng không bị xâm lấn dẫn đến ê buốt răng.
- Bọc răng sứ: đây cũng là phương pháp hiệu quả để chấm dứt hiện trạng ê buốt răng kéo dài. tuy nhiên cũng có hạn chế là phải mài cùi răng nên bệnh nhân ít nhiều sẽ lại cảm thấy ê nhức khó chịu.
- Bôi flour lên răng để bổ sung chất khoáng cho răng.

các phương pháp làm sao để hết ê buốt răng trên đây đảm bảo sẽ giúp bạn điều trị dứt điểm tình trạng ê buốt kéo dài, gây khó chịu cho người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét