Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Người Nhật chăm chút từng chi tiết trong nhà ở

Posted by Unknown on 15:37 in | No comments
Đa số người Nhật sống trong những ngôi nhà nhỏ nhưng nội thất bên trong hiện đại, được thiết kế tinh tế, đem lại sự thoải mái tối đa. Hãy cùng xem cách người Nhật chăm chút từng chi tiết trong nhà ở.
1. Che ổ cắm điện tỉ mỉ như người Nhật
Chi tiết nhà của người Nhật
Kiến Trúc A Cộng
Để đảm bảo an toàn, nhiều gia đình trên thế giới sử dụng các loại ổ điện có nắp nhựa phủ bên ngoài. Trong khi đó, người Nhật áp dụng nghệ thuật chế tác đồ gỗ vào việc che ổ cắm. Anh Tori Sugimura ở thành phố Nagoya (Nhật) đã tự chế tác các khung che ổ điện lấy cảm hứng từ cửa trượt Shoji.

>>> Xem thêm:

2. Người Nhật dành dụm từng mẩu đất để trồng hoa trước nhà
Chi tiết nhà của người Nhật
Kiến Trúc A Cộng: thiết kế nhà đẹp
Trong khi các không gian cộng đồng (công viên, vườn hoa) ở Nhật rất rộng thì nhà ở thường có diện tích nhỏ. Dù hiên nhà bé đến mấy, các gia đình ở Tokyo, Osaka, Sapporo... Vẫn có thể đặt vài bồn cây nhỏ xinh, gọn gàng đem tới sự dịu mát cho những ngôi nhà cũ kỹ.
3. Lý do người Nhật tách biệt khu vệ sinh và nhà tắm
Chi tiết nhà của người Nhật
Kiến Trúc A Cộng: www.Acong.Vn
Nước Nhật có tốc độ phát triển kinh tế, hiện đại hóa rất nhanh nhưng người dân vẫn giữ nhiều nét truyền thống. Một trong số đó chính là việc tách biệt khu vệ sinh nhằm đảm bảo sạch sẽ, giúp việc sử dụng được thuận lợi hơn.
>>> Xem thêm:

4. Nhà vệ sinh rắc rối nhưng sung sướng của Nhật
Chi tiết nhà của người Nhật
Kiến Trúc A+
Nội thất trong nhà ở Nhật mang tính tối giản, không có nhiều đồ xa hoa, cầu kỳ nhưng người thiết kế quan tâm tới nhu cầu của con người. Khu vực lắp đặt bồn cầu được giữ gìn vệ sinh, lắp đặt hệ thống khử mùi. Đa số các hộ đều sử dụng loại bồn cầu thông minh với nhiều chức năng đảm bảo bạn sẽ được ấm áp, sạch sẽ mà không cần động tay chân.
5. Bàn kiểu Nhật nơi bạn có thể ở suốt ngày đêm trong mùa đông
Chi tiết nhà của người Nhật
Công ty Kiến Trúc A Cộng
Người Nhật có thói quen ngồi trực tiếp xuống sàn nhà. Kiểu bàn kotatsu hay được sử dụng ở phòng khách là bàn gỗ phủ chăn dày, phía dưới có hệ thống sưởi. Kiểu bàn độc đáo có phiên bản ở nhiều nước nhưng chủ yếu được sử dụng ở Nhật.
Theo Lam Huyền - VnExpress/Nhà Đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét