Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Niềng răng có hôn được không và những lưu ý khi hôn bạn nên biết

Posted by hongrubi9 on 11:22 | No comments
Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Tôi đang có một băn khoăn không biết niềng răng có hôn được không? Vì tôi thấy khi đeo niềng răng, khí cụ gây ra những vướng víu khi ăn uống, giao tiếp, không biết việc hôn thì như thế nào. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! (Thanh Sơn – Nam Định).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thanh Sơn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng có hôn được không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Niềng răng để làm gì ? Niềng răng là giải pháp giúp khắc phục các khuyết điểm của hàm răng mọc lệch lạc, khấp khểnh không đều rất hiệu quả và an toàn. Vì khí cụ được gắn lên răng, nên việc mang khí cụ niềng răng có thể gây ra một vài bất tiện trong quá trình điều trị là khó có thể tránh khỏi.
Niềng răng có hôn được không và những lưu ý khi hôn bạn nên biết 3Niềng răng có hôn được không là vấn đề khá nhiều bạn trẻ băn khoăn

Niềng răng có hôn được không?

Cũng giống như việc ăn uống, giao tiếp khác, bạn hoàn toàn có thể hôn được nên không cần phải quá lo lắng niềng răng có hôn được không nhé. Tuy nhiên, hôn khi niềng răng có thể không được thuận tiện như bình thường do răng đang mang khí cụ khá cồng kềnh.
Thường trong giai đoạn đầu khi mới niềng răng, bạn chưa quen với sự xuất hiện của khí cụ niềng răng, nên bạn sẽ cảm thấy vướng vúi, đau tức răng đôi chút, ăn nhai hoặc cười nói không thoải mái. Việc điều khiển môi hôn cũng sẽ có đôi chút khó khăn.
Vì vậy, trong thời gian đầu khi mới niềng răng, bạn không nên hôn hoặc nên có những nụ hôn nhẹ nhàng để tránh gây ra sự khó chịu, đau nhức cho răng, môi má. Khi đã quen dần với khí cụ niềng răng, bạn cử động môi, răng hàm dễ dàng và linh hoạt hơn, bạn có thể bắt đầu hôn lại bình thường.
Để không phải băn khoăn việc niềng răng có hôn được không và để có nụ hôn đôi lứa ngọt ngào, bạn nên lưu ý thực hiện hôn theo đúng chỉ dẫn và tư vấn của bác sỹ:
- Nên hôn nhẹ nhàng, chậm rãi để tránh làm ảnh hưởng tới khí cụ niềng răng. Việc hôn mạnh hoặc quá gấp gáp có thể sẽ làm bung bật khí cụ, thậm chí gây tổn thương cho môi và răng.
Sáp dưỡng môi là trợ thủ đắc lực giúp nụ hôn uyển chuyển hơn
- Thay đổi và thử áp dụng các kiểu hôn khác nhau để cả bạn và người yêu tìm ra được nụ hôn ngọt ngào và cảm thấy thoải mái nhất. Bạn nên tránh nụ hôn bằng lưỡi, hạn chế va chạm răng vì có thể sẽ gây đau cho cả bạn và người yêu.
- Sử dụng các “trợ thủ” đắc lực giúp nụ hôn ngọt ngào, uyển chuyển hơn như son dưỡng môi, sáp nha khoa.

Niềng răng có hôn được không sẽ không làm ảnh hưởng tới tình cảm lứa đôi nếu hai bạn có sự chia sẻ thẳng thắn và cảm thông lẫn nhau. Chúc bạn có kết quả điều trị niềng răng tốt và tình yêu đôi lứa luôn bền chặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét