Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Bệnh tiêu xương răng là gì và cách điều trị sao cho hiệu quả?

Posted by hongrubi9 on 16:38 | No comments

Bệnh tiêu xương răng không có những biểu hiện cụ thể ra bên ngoài, nhưng về lâu dài lại để lại những hậu quả rất xấu. Cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn bệnh tiêu xương răng là gì và cách điều trị sao cho hiệu quả nhé.

1. Tiêu xương răng là gì?

Bệnh tiêu xương răng hay còn gọi là loãng xương. Đây là tình trạng mật độ xương hàm suy giảm, làm thay đổi cấu trúc xương hàm. Tiêu xương răng không gây ra đau nhức hoặc biểu hiện cụ thể ra bên ngoài nhưng về lâu dài sẽ dẫn tới sự thay đổi trên khuôn mặt do sự biến dạng của cấu trúc xương hàm.
Bệnh tiêu xương răng là gì và cách điều trị sao cho hiệu quả? 1
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh tiêu xương răng như mất răng lâu ngày nhưng không được trồng lại răng mới, khiến xương ở vị trí mất răng tiêu biến dần, dẫn tới tiêu xương chân răng. Bệnh tiêu xương răng còn do mắc viêm nướu chân răng, viêm nha chu gây lộ chân răng, vi khuẩn tấn công vào răng, khiến răng lung lay, tự rụng.

2. Bệnh tiêu xương răng có nguy hiểm không?

Bệnh tiêu xương răng không gây ra những biểu hiện cụ thể ngay khi bệnh xuất hiện. Nhưng về lâu dài, nếu bệnh không được phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều hậu quả xấu:
- Tiêu xương răng khiến răng bị xô lệch về khoảng trống mất răng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới ăn nhai mà còn khiến các răng yếu đi, hàm răng bị biến dạng, mất thẩm mỹ.
- Khớp cắn sai lệch do xương hàm tiêu dần, răng xô lệch không còn cân đối khớp cắn. Việc ăn nhai ảnh hưởng và dẫn tới các bệnh lý cơ thể khác như đau mỏi quai hàm, đau mỏi khớp thái dương…
- Biến dạng khuôn mặt, gây mất thẩm mỹ do xương hàm bị thay đổi về cấu trúc. Khuôn mặt sẽ trông móm mém, già nua, xấu xí.

3. Cách điều trị bệnh tiêu xương răng hiệu quả

Với những tác hại của bệnh tiêu xương răng gây ra, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ răng miệng. Tuỳ từng trường hợp mà bác sỹ sẽ chỉ định cách khắc phục tiêu xương răng cho phù hợp.
- Ghép xương: là cách khắc phục bệnh tiêu xương răng bằng cách bổ sung xương trực tiếp vào  vị trí tiêu xương. Bác sỹ sẽ sử dụng các loại vật liệu xương như xương tự thân, xương sinh học hoặc xương nhân tạo để bù đắp vào vị trí tiêu hụt.
- Nâng xoang: Biện pháp này thường được áp dụng đối với trường hợp cấy ghép răng implant nhưng mật độ xương không đủ do mất răng lâu ngày. Khi đó, bác sỹ sẽ tiến hành nâng xoang và dùng vật liệu xương tự thân hoặc sinh học để bổ sung vào vị trí tiêu xương

Điều trị bệnh tiêu xương răng là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm và có máy móc hiện đại để xác định cụ thể tình trạng tiêu xương răng. Vì vậy, để có được kết quả tốt, đảm bảo an toàn, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín thăm khám và điều trị nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét