Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Bị lở miệng nên uống thuốc gì - Bác sĩ tư vấn 2017

Posted by hongrubi9 on 08:58 | No comments

Chào bác sỹ nha khoa Kim, năm nay tôi 26 tuổi ,thời gian gần đây tôi bị đau rát, qua tham khảo thông tin trên mạng thì được biết tôi bị lở miệng. Theo bác sĩ lở miệng uống thuốc gì để nhanh khỏi nhất. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều ( Hồng Hạnh - Nam Định).

Khi bị lở miệng uống thuốc gì để điều trị dứt điểm2
Bị lở miệng uống thuốc gì để điều trị dứt điểm?

Nguyên nhân gây bệnh lở miệng

– Suy giảm hệ thống miễn dịch: Hệ thống miễn dịch bị suy giảm giúp cho vi khuẩn dễ dàng tấn công vào khoang miệng, gây ra những vết lở loét ở lưỡi, nướu và các vị trí khác trong miệng.
– Thiếu hụt nước, nhất là vào những ngày trời hanh khô, nắng nóng sẽ dẫn đến nhiệt độ của cơ thể tăng nhanh gây lở miệng
– Nướu răng bị tổn thương do đánh răng quá mạnh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh lở miệng
Bệnh lở miệng không gây hại nhưng nó khiến bệnh nhân đau rát, khó chịu, ăn uống không ngon, giảm khả năng làm việc, học tập. Nguyên tắc cần và đủ để phòng và điều trị nhiệt miệng là làm mát cơ thể mọi lúc mọi nơi.

Khi bị lở miệng uống thuốc gì để điều trị dứt điểm?

Bị lở miệng làm sao hết ?Khi lở miệng uống gì là mối quan tâm của tất cả bệnh nhân mắc bệnh lở miệng. Một số loại thuốc có thể sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh lở miệng:
– Một số loại thuốc điều trị bệnh lở miệng như dung dịch Benadryl, Listerine. Bạn cần súc miệng vài lần trong 1 ngày để làm giảm cảm giác đau đớn khó chiụ mỗi khi ăn uống. Bên cạnh đó, bạn có thể ngậm một số loại thuốc có tác dụng tại chỗ như Opovilone, Strepsils…
– Một số loại thuốc có chứa các thành phần như Triamcinolone và Tetracyeline cũng giúp các vết lở lành mau hơn. Chúng ta có thể dùng bột của một viên Amoxycilline 500 hay Tetracyeline 500mg và của một viên Dexamethasone pha với 2 muỗng canh nước ấm và dùng bông chấm vào các vết lở ngày 3 – 4 lần.
– Nhiều bệnh nhân thắc mắc có nên dùng một số loại nước súc miệng có chất corticoid giảm sưng không. Câu trả lời là có nhưng cần dành cho những ca nặng do có nhiều tác dụng phụ và phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa.
– Uống viên sủi vitamin: Thuốc sủi là trợ thủ đắc lực trong việc chữa nhiệt miệng. Sau khi ngâm trong nước cho thuốc sủi hết bọt, nên uống trước 16h vì vitamin C có tính kích thích thần kinh, uống trễ sẽ gây khó ngủ. Liều lượng khuyên dùng: 60 mg mỗi ngày.

Bị lở miệng uống thuốc gì để điểu trị dứt điểm? đã được chúng tôi tư vấn thông qua bài viết trên đây. Nếu bạn còn thắc mắc gì cần được giải đáp thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét