Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Cách làm trắng răng bằng baking soda có hiệu quả không ?

Posted by hongrubi9 on 08:53 | No comments

Sở hữu một hàm răng trắng sáng là điều ai cũng mong muốn. Hiện nay trong thói quen ăn uống hằng ngày khiến khá nhiều có hàm răng ố vàng xỉn màu. Có rất nhiều cách để cải thiện hàm răng xỉn màu và cách làm trắng răng bằng baking soda là một trong những cách làm hot nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về phương pháp này nhé.

Mách nhỏ cách làm trắng răng bằng baking soda ngay tại nhà

Có thể nói Baking soda là loại bột có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt. Trong baking soda có chứa Natri hiđrocacbonat (NaHCO3), có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước sẽ giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng, giúp đẩy lùi sự đổi màu của men răng.
cách làm trắng răng bằng baking soda
Bột baking soda có màu trắng gần giống các loại bột khác.
Sau đây là 3 cách làm trắng răng bằng baking soda. Hãy lựa chọn cách làm mà bạn thấy dễ làm nhất để xua tan lo lắng răng vàng phải làm sao ?

Cách làm trắng răng bằng baking soda và dâu tây

Quả dâu tây chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào và nhiều axit malic có khả năng tẩy trắng răng. Khi bạn kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ tạo ra hỗn hợp làm trắng răng rất tốt. Sau khi mua dâu tây về thì bạn nên để ngay vào tủ lạnh để bảo quản được lâu.
+ Chuẩn bị: Dâu tây: 1 quả, baking soda: 1 thìa cà phê, chày hoặc thìa để giã dâu tây, bàn chải đánh răng, ly nước.
+ Cách thực hiện: Bạn cho dâu tây vào chén và nghiền cho nhuyễn. Sau đó cho bột baking soda vào và trộn đều. Dùng bàn chải quệt đầy hỗn hợp này rồi dùng nó để đánh răng trong khoảng 5 – 7 phút. Khi đánh răng xong thì bạn súc miệng lại với nước.
Cách chất có trong hỗn hợp này sẽ lấy đi những chất bẩn trên răng, tẩy nhẹ vết vàng ố. Bạn nên thực hiện cách làm trắng răng bằng baking soda này 2 – 3 lần/tuần.

Kết hợp cách làm trắng răng bằng baking soda với chanh

Trong trường hợp bạn không tìm mua được dâu tây hoặc khó bảo quản nó được lâu thì có thể dùng chanh và baking soda để tẩy trắng răng. Chanh có chứa nhiều chất axit có khả năng làm sạch hiệu quả. Cách thực hiện như sau:
+ Chuẩn bị: 1/2 trái chanh, 1 thìa bột baking soda, 1 miếng bông gòn.
+ Cách thực hiện: Vắt chanh ra 1 cái chén, bỏ hạt. Sau đó bạn cho bột baking soda vào hòa tan cho đến khi sủi bọt. Thấm bông lên hỗn hợp này và dùng nó chà nhẹ lên răng. Mỗi bên chà nhẹ khoảng 30 lần. Khi thực hiện xong thì bạn súc miệng lại với nước và đánh răng.

Cách làm trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng

Kem đánh răng luôn có sẵn trong nhà của chúng ta nên quá tiện lợi để thực hiện rồi. Nhưng bạn cần lưu ý là phải lấy sạch thức ăn còn mắc trên răng trước khi áp dụng cách này nhé. Các bước thực hiện cách này như sau:
+ Bước 1: Cho kem đánh răng lên bàn chải và chấm nhẹ vào bột baking soda với lượng bằng hạt đậu đen.
+ Bước 2: Đánh răng như cách bạn vẫn thực hiện. Nhớ chải thật kĩ ở những vùng răng bị vàng nhiều.
+ Bước 3: Súc miệng bằng nước sạch sau khi đánh răng xong.

Tẩy trắng răng bằng baking soda có hại gì không?

Ngoài làm mòn men răng do tính axit và tẩy mạnh khi sử dụng trong thời gian dài thì baking soda còn có thể làm nướu bị kích ứng, bỏng rát. Trong quá trình áp dụng phương pháp tẩy trắng răng bằng baking soda nếu bạn cảm thấy răng dễ bị ê buốt hơn so với ban đầu thì nên ngừng sử dụng.

Chỉ với những cách làm trên bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ hàm răng ố vàng cho nụ cười trắng sáng. Đây là một số cách làm trắng răng tại nhà được lưu truyền trong dân gian. Bạn hãy thử và làm để biết được hiệu quả nhé, chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét