Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

TOP các món ăn cho người niềng răng cực kì tốt bạn đừng bỏ lỡ

Posted by hongrubi9 on 09:19 | No comments

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng sau khi niềng răng bạn nên tuân thủ theo một chế độ ăn uống đặc biệt. Vậy món ăn cho người niềng răng là gì. Tham khảo thông tin sau để đảm bảo bạn có thể duy trì hàm răng đẹp dài lâu nhất.

thuc-pham-tang-vong-1-1

1. Món ăn cho người niềng răng

Chế độ ăn khi niềng răng có ý nghĩa rất quan trọng. Bạn cần phải ăn những loại thức ăn mềm, lỏng để tránh cho răng phải làm việc quá nhiều và mắc cài phải chịu nhiều tác động của lực nhai.
Sở dĩ phải quan tâm đến những món ăn cho người niềng răng là bởi trong thời gian đeo mắc cài, việc ăn uống sẽ gặp nhiều khó khăn hơn thường ngày. Dù ăn thức ăn phù hợp nhưng cũng thường chỉ tiêu thụ được một lượng nhỏ hơn so với bình thường. Vì thế, để cơ thể vẫn đảm bảo đủ chất thì các món ăn khi niềng răng vừa mềm lại còn phải đảm bảo giàu dinh dưỡng hơn bình thường.
Món ăn cho người niềng răng tốt nhất là cháo, cơm mềm, súp, thức ăn luộc, nấu kỹ, hoa quả chế biến,… Bạn có thể kết hợp sử dụng các thực phẩm thông thường, giàu chất dinh dưỡng và nấu thành các dạng thức ăn trên để đổi bữa hàng ngày không gây ngán. Ăn uống khi niềng răng quan trọng nhất vẫn là tránh làm bung tuột mắc cài hoặc giắt thức ăn vào mắc cài. Vì thế thức ăn cũng phải được lựa chọn và chế biến thật phù hợp.
Bạn có thắc mắc niềng răng có hôn được không ?

2. Kiêng ăn gì khi niềng răng?

Trong số các món ăn cho người niềng răng bạn nên kiêng ăn gì khi niềng răng để tránh ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng cũng như tình trạng của mắc cài gắn trên răng.
Các dạng thức ăn dễ bị bám đọng và gây màu cho răng cũng nên tránh. Đây là chỉ định nhằm bảo vệ răng tối đa trong quá trình niềng răng, không cho răng bị dổi màu hay bị sâu răng sau khi kết thúc niềng răng. Niềng răng chính là phương pháp nắn chỉnh răng khấp khểnh an toàn mà hiệu quả nhất.

Công nghệ này cũng giúp niềng răng nhanh chóng, sắp xếp răng đều đặn, thẳng hàng và thẩm mỹ chỉ trong thời gian ngắn. Vì thế, bạn sẽ sớm được tháo mắc cài và kết thúc chỉnh nha để trở lại chế độ ăn uống bình thường như trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét