Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Răng hô là gì ? Tổng hợp những thông tin đầy đủ nhất từ bác sỹ

Posted by hongrubi9 on 08:37 in | No comments

Có thể nói hô răng là tình trạng sai lệch khớp cắn khá nghiêm trọng nó gây ra sự mất cân đối cho hàm răng và khuôn mặt. Vậy răng hô là gì , làm thế nào để khắc phục tốt nhất. Nha khoa Kim xin đưa ra một số thông tin sau, mời các bạn cùng tham khảo nhé. 

chinh-rang-ho-o-dau-tot-1-1

1. Răng hô là gì?

Răng hô là cách người ta vẫn gọi chung cho trường hợp mà khuôn miệng bị nhô ra ngoài quá nhiều so với tổng thể khuôn mặt. Khi đó, những chiếc răng hàm trên hoặc hàm dưới bị chìa ra ngoài khỏi môi hoặc đẩy môi ra rất mất thẩm mỹ.
Trong trường hợp này chúng ta hiểu là răng hô là do răng ở hàm trên hoặc hàm dưới mọc chìa ra ngoài, không thẳng trên xương hàm và không song song với phương thẳng đứng. Do đó, gây ra hiện tượng hô răng hàm trên hoặc hô răng hàm dưới (hô ngược hay còn gọi là răng móm). Đó là cách hiểu đơn giản và dễ hiểu nhất cho thắc mắc răng hô là răng như thế nào?
Bệnh nhân bị răng hô chìa và bị thưa nặng

2. Phân biệt hô răng và hô hàm

Dù nhiều người vẫn gọi chung là bị hô nhưng thực chất có hai kiểu gây ra răng hô là hô do răng và hô do xương hàm.
Hô do răng chính là trường hợp chúng ta đa nói đến trong bài viết này, với trường hợp hô do xương hàm thì nguyên nhân gây hô là do xương. Có thể khái quát như sau:
– Hô do răng là răng bị chìa ra không song song với phương thẳng đứng trong khi xương hàm trên dưới tương quan hoàn toàn bình thường.
– Hô do xương hàm là khi xương hàm trên hoặc dưới phát triển đưa ra ngoài quá mức trong khi răng mọc hoàn toàn bình thường, thẳng trên cung hàm.
Những hiểu biết tương tự như thế này và việc răng hô là răng như thế nào sẽ được bác sỹ tư vấn kỹ nếu bạn điều trị tại các nha khoa.

3. Cách điều trị răng hô như thế nào cho hiệu quả?

Cách chữa răng hô hiệu quả nhất chính là phương pháp chỉnh nha toàn diện. Chỉ chỉnh nha mới có thể giúp kéo những chiếc răng mọc chìa vẩu về đúng thế và phương răng chuẩn, song song với phương thẳng đứng mà không làm tổn hại mô răng hay tác động sâu tới cấu trúc hàm mặt.
Hàm răng sẽ hết hô vẩu nhanh chóng, khớp cắn hài hòa, chuẩn tỷ lệ, rút ngắn được tối đa thời gian điều trị.

Như vậy bạn đã giải quyết được thắc mắc răng hô là gì, cách khắc phục hiệu quả nhất. Nếu bạn răng hô, đừng tự ti và lo lắng phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không ,hãy đến nha khoa Kim chúng tôi bạn sẽ được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét