Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Những điều cần biết về răng sứ kim loại bạn nên biết

Posted by hongrubi9 on 08:34 in | No comments

Răng sứ kim loại là một trong những loại răng sứ khá phổ biến nhờ hiệu quả phục hình tốt mà chi phí khá tiết kiệm. Nếu bạn đang quan tâm về răng sứ kim loại, thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé.

1. Răng sứ kim loại là gì

Răng sứ được cấu tạo bao gồm 2 phần. Phần sườn bên trong được làm bằng kim loại hoặc hợp kim và được phủ một lớp sứ trắng tương đồng với màu của răng thật ra bên ngoài.
 Những điều cần biết về răng sứ kim loại 1Răng sứ kim loại đảm bảo tốt hiệu quả ăn nhai và thẩm mỹ đẹp tương đồng với răng thật
Răng sứ được sử dụng để phục hình cho nhiều trường hợp khác nhau như răng khiếm khuyết, hư hỏng, răng sứt vỡ mẻ hoặc răng mắc các bệnh lý răng miệng. Răng sứ cứng chắc và có màu sắc tương đồng với răng thật nên có thể đáp ứng phục hình cho răng ở vị trí răng cửa, răng hàm.

2. Có những loại răng sứ kim loại nào?

Hiện nay, răng sứ gồm 2 loại, đó là răng sứ kim loại thường và quý. Mỗi một loại sẽ có đặc điểm riêng tuỳ theo cấu tạo của loại răng sứ đó.
- Răng sứ kim loại thường: là loại răng sứ có phần sườn được làm bằng kim loại hoặc hợp kim, thường là Ni-Cr, Co-Cr. Sau khi nung ở nhiệt độ cao, răng sẽ được tạo hình giống như răng thật và phủ ra bên ngoài lớp sứ ceramco3 trắng sáng tương đồng với màu răng.
- Răng sứ Titan: cũng thuộc dòng răng sứ kim loại, tuy nhiên, cấu tạo của răng sứ Titan có phần sườn bên trong làm bằng titanium và phủ sứ trắng ra ngoài. Lớp sườn bằng titanium có tính tương thích sinh học tốt hơn so với răng sứ kim loại thường, không gây kích ứng nướu, phù hợp cả với người bị dị ứng với kim loại.
- Răng sứ kim loại quý: với phần sườn thường được làm bằng vàng, bạc, pallatium khá đắt tiền. Loại răng sứ kim loại quý không bị oxi hoá trong môi trường miệng, bền đẹp lâu dài. Tuy nhiên phục hình răng sứ kim loại quý cần sự chính xác cao và đỏi hỏi máy móc hiện đại và tay nghề kỹ thuật giỏi của bác sỹ.

3. Làm răng sứ kim loại có tốt không?

Làm răng sứ kim loại là một trong những giải pháp phục hình răng được khá nhiều người lựa chọn. Răng sứ có thể đáp ứng tốt yêu cầu về ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ sau khi phục hình.
Nhờ lớp khung sườn bên trong bằng kim loại rất cứng chắc, chịu lực tốt nên răng sứ được sử dụng để phục hình hiệu quả với những trường hợp răng cối, ăn nhai nhiều loại thức ăn mà không lo nứt vỡ. Độ bền chắc cao, duy trì 7-10 năm nếu có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
Răng sứ có chi phí thấp hơn nhiều so với răng sứ không kim loại nên phù hợp với mức thu nhập của nhiều người. Bạn có thể lựa chọn răng sứ thường hoặc răng sứ Titan để phục hình cho răng. Dán răng sứ thẩm mỹ cũng là giải pháp phục hình răng tốt bạn nên tham khảo.
Tuy nhiên, do phần sườn bên trong làm bằng kim loại nên sau một thời gian sử dụng, phần sườn này sẽ bị oxi hoá, gây ra tình trạng thâm đen viền nướu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của răng nếu phục hình cho những vị trí như răng cửa.

Tuỳ vào tình trạng răng miệng và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn răng sứ kim loại để phục hình cho răng, vừa đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu muốn tư vấn thêm về răng sứ phù hợp, bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa uy tín để nhận sự tư vấn chi tiết của bác sỹ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét