Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Cách xử lý răng sữa mọc thưa hiệu quả an toàn cho trẻ nhỏ

Posted by hongrubi9 on 16:05 | No comments

Chào bác sỹ nha khoa Kim! Con trai em năm nay 5 tuổi nhưng cháu bị răng sữa mọc thưa. Em rất lo lắng sau này thay răng thì mọc có khít lại hay không. nếu vẫn bị vậy em có nên điều trị sớm cho cháu không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ rất nhiều(Ngọc Hồng – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Ngọc Hồng!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng sữa mọc thưa có cần điều trị không?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:
Không ít trẻ gặp phải tình trạng tương tự như con của bạn. Nhiều trường hợp bị thưa răng từ nhỏ cho đến lớn. Nhưng cũng có nhiểu trẻ chỉ bị thưa răng sữa, còn hàm răng vĩnh viễn thì hoàn toàn bình thường.
Điều này bắt nguồn từ nguyên nhân gây răng thưa ở mỗi trẻ. Nguyên nhân này thì có nhiều cho nên vấn đề răng sữa mọc thưa có nên điều trị hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể ở từng trẻ.
rang sua moc thua co can dieu tri
Răng sữa mọc thưa có nên điều trị?

Liệu rằng răng sữa mọc thưa có cần điều trị không?

Ngoài ra, răng sữa thường mọc hoàn thiện khi trẻ khoảng 2 tuổi. Nhưng đến 6 – 7 tuổi răng sữa mới thay. Trong khoảng 5 năm này, trẻ lớn nhanh, xương hàm phát triển mạnh, mở rộng cả chiều dài và độ rộng nên các răng sữa có thể bị thưa ra. Nhưng khi răng vĩnh viễn mọc thì hàm răng lại sát khít bình thường vì kích cỡ răng vĩnh viễn lớn hơn so với răng sữa.
>>> Tham khảo thêm: răng sữa có tủy không ?
Cho nên, bạn không nên lo lắng nhiều về việc trẻ bị răng sữa mọc thưa. Nếu hệ xương răng của bé phát triển bình thường thì sau này hàm răng sẽ mọc bình thường. Chỉ khi răng vĩnh viễn mọc răng mà bị thưa thì mới cần điều trị. Hiện tại bé còn quá nhỏ nên cũng không thể tác động được gì nhiều, chủ yếu là giữ gìn sức khỏe răng miệng thật tốt cho bé.
Trong trường hợp bạn quá lo lắng thì khi bé khoảng 6 tuổi bạn nên đưa bé đi nha sỹ để theo dõi sức khỏe răng miệng nhằm theo dõi sự thay răng và phát hiện sớm các sai lệch răng để điều trị kịp thời.

Như vậy bạn cần nên theo dõi thay răng cho trẻ từ nhỏ. nếu gặp tình trạng răng sữa mọc thưa để có giải pháp khắc phục hiệu quả tốt nhất.Nếu bạn còn thắc mắc thêm điều gì hãy liên hệ với nha khoa Kim để được giải đáp. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét