Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Mất răng nguyên hàm nên phục hình bằng hàm toá lắp hay hàm cố định?

Posted by Nặc danh on 10:46 in , , | No comments

Mất răng nguyên hàm gây cạnh tranh rất lớn trong việc ăn nhai hàng ngày và tác động đến thẩm mỹ. Chính thành ra, trồng răng nguyên hàm là biện pháp độc nhất và nên thực hiện sớm để giúp bệnh nhân ăn nhai phải chăng hơn, đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cũng như mang đến vẻ đẹp cho hàm răng, nụ cười.

1. Mất răng nguyên hàm do đâu

trạng thái mất răng nguyên hàm thường xảy ra ở người già, do tuổi tác càng cao thì mức độ lão hóa càng nhanh, làm cơ thể và răng dần yếu đi. đặc biệtngười cao tuổi, hiện tượng loãng xương, thiếu canxi khiến cho răng bị lung lay, ko còn chắc khỏe, dần dần bị rụng mất răng, thậm chí rụng cả hàm.
ngoài ra, mất răng nguyên hàm cũng không cái trừ với thể xảy ra cả người trẻ tuổi. nguồn cội chính yếu dẫn tới hiện trạng mất răng ở người trẻ với thể do tại nạn, bẩm sinh và do cách thức coi sóc răng miệng không rẻ. Việc tiêu dùng đầy đủ chiếc thực phẩm dai cứng, đồ ngọt theo thị hiếuthói quen trông nom răng miệng không đúng cách thức thuận tiện giúp cho vi khuẩn tấn công gây ra những bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, mòn cổ răng…
đầy đủ trường hợp do vệ sinh răng mồm ko đúng cách thức, làm tích trữ mảng bám, cao răng, gây ra hiện trạng viêm nha chu, tụt nướu, làm cho răng lung lay và rụng dần đi. Thậm chí phổ thông trường hợp người ở độ tuổi đứng tuổi 40-50 tuổi nhưng đã mất răng nguyên hàm, ảnh hưởng rất lớn đến ăn nhai và thẩm mỹ.

Mất răng nguyên hàm nên phục hình bằng hàm toá lắp hay hàm cố định?
 Mất răng nguyên hàm nên phục hình bằng hàm toá lắp hay hàm cố định?

2. Mất răng nguyên hàm nên trồng răng bằng phương pháp nào?

Cho dù mất răng nguyên hàmnguyên nhân nào cũng đều ảnh hưởng rất lớn tới khả năng ăn nhai hàng ngày, khó đảm bảo về dinh dưỡng, sức khỏe và tác động tới thẩm mỹ. Chính bởi vậy, trồng răng kém chất lượngbiện pháp phải chăng nhất cho trường hợp mất răng nguyên hàm.
hiện giờ hai cách trồng răng nguyên hàm đang được ứng dụng, ấykhiến cho răng nhái nguyên hàm túa lắp và răng giả nguyên hàm nhất định.
* làm răng kém chất lượng nguyên hàm túa lắp
làm cho răng giả nguyên hàm là bí quyết trồng răng truyền thống, rất phổ thông cho người cao tuổi bị mất răng nguyên hàm. Hàm răng giả được mẫu mã trên nên nhựa hoặc kim loại để bệnh nhân thể dỡ lắp ra vào tùy ý khi ăn nhai hoặc vệ sinh răng mồm.
điểm hay của phương pháp này là tiết kiệm giá tiền, thể tháo lắp tiện dụng, tiêu dùng thuần tuý. Để làm hàm răng giả, chưng sỹ chỉ cần lấy dấu hàm để thiết kế, ko phải tác độngtới răng miệng, ko phải giải phẫu nên rất an toàn, thích hợp cả với những người mất răng nguyên hàm sức khỏe yếu.
tuy nhiên, làm răng fake nguyên hàm túa lắp sở hữu nhược điểm là hàm ko nhất quyết, dễ bị long trượt ra khỏi hàm hoặc thất lạc. Khả năng chịu lực ăn nhai của hàm không lớn, nên sau một thời gian dùng, hàm fake toá lắp với hiện tượng bị nong rộng, không bám vào hàm, gây ma sát trên nướu, khiến cho tổn thương nướu.
* Hàm răng giả khăng khăng cho trường hợp mất răng nguyên hàm
Trồng răng kém chất lượng nguyên hàm khăng khăng bản chấtcách thức kết hợp giữa cấy ghép răng implant và khiến hàm fake tháo dỡ lắp để phục hình cho người bị mất răng nguyên hàm. khi đó, tùy vào tình trạng răng miệng của từng người, chưng sỹ sẽ cấy ghép khoảng 4-6 trụ implant hoặc đa dạng hơn, sau ấy tiến hành gắn hàm răng kém chất lượng lên trên những trụ implant này để phục hình cho cả hàm răng.
cách này mang ưu điểm vượt bậc hơn hẳn so với khiến hàm nhái nguyên hàm toá lắp, bởi răng giả được gắn nhất quyết chắc chắn vào hàm nhờ những trụ implant, ko bị long tuột, co kéo hay di dịch, đảm bảo ăn nhai rất tốt. đặc thù răng sứ được phục hình là răng sứ thẩm mỹ nên ấp ủ khít lấy nướu, răng đẹp như răng thật, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao.
Trường hợp mất răng nguyên hàm được phục hình bằng phương pháp trồng răng kém chất lượng nguyên hàm nhất quyết mang đến hiệu quả cao, không xảy ra trạng thái vướng víu hay khiến cho tổn thương nướu. Răng fake duy trì trong khoảng thời gian dài, thậm chí tới hết đời nếu như được chăm nom phải chăng.
tuy nhiên, giá làm răng giả nguyên hàm túa lắp sở hữu giá bán khá cao và đề nghị bác bỏ sỹ thực hiện phải tay nghề kỹ thuật chuyên nghiệp, phổ thông kinh nghiệm. ngoài ra, để tiến hành cấy ghép răng implant đòi hỏi ở bệnh nhân phải mang đủ điều kiện về sức khỏe, trạng thái xương hàm còn chắc chắn.
nếu như để so sánh hai bí quyết trồng răng áp dụng cho trường hợp mất răng nguyên hàm, thì làm răng nhái nguyên hàm nhất thiết được Tìm hiểu đem lại hiệu quả và mang phổ quát ưu thế vượt trội hơn hẳn. cách thức này cũng đang được đầy đủ người tuyển lựa để phục hình.
ngoài ra, để biết chuẩn xác cách thức nào phụ hợp để giải quyết hiện trạng mất răng nguyên hàm, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và rà soát răng mồm cụ thể. Sau lúc chụp phim, phân tách hiện trạng răng miệng và cấu trúc xương hàm bằng máy chụp X-quang CT, bác sỹ sẽ tư vấn đến bạn cách thức phù thống nhất để đảm bảo hiệu quả và an toàn.
hiện giờ, tại Nha khoa Kim đang ứng dụng công nghệ 3D tiến tiến vào việc phục hình mất răng nguyên hàm. Bệnh nhân sẽ được những chưng sỹ trình độ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm, giàu kinh nghiệm của nha khoa Kim trực tiếp thăm khám và tiến hành trồng răng. cùng sở hữu các máy móc, trang bị đương đại như máy chụp X-quang ConeBeam CT 3D và lấy dấu hàm bằng chiếc hàm wax up 3D, phần mềm kiểu dáng răng sứ CAD/CAM 3D và phần mềm giả thiết Simplant 3D sẽ giúp cho kết quả xác thực nhất, bác sỹ phân tách, Nhận định tình trạng răng miệng cũng như hỗ trợ việc phục hình răng giả chuẩn xácđem lại kết quả phải chăng nhất và đảm bảo an toàn.

ví như bạn đang băn khoăn muốn phục hình cho trường hợp bị mất răng nguyên hàm, bạn hãy liên hệ đến số Hotline 1900.6899 / Foreigners: (+84) 902 898 258 (có Viber, Zalo, WhatsApp) để được các chưng sỹ tư vấn chi tiết hơn hoặc đến trực tiếp phòng nha để được thăm khám răng mồm cụ thể nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét