Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Hàn răng được lâu không, bao lâu phải hàn lại?

Posted by linhntk on 14:18 in | No comments

Hàn răng là công nghệ nha khoa tương đối phổ biến để giải quyết tình trạng răng bị sâu, sứt mẻ, mòn men,... Tuy nhiên, liệu hàn răng có được lâu khôngvà có thể duy trì được mối hàn trong bao nhiêu lâu thì phải hàn lại.

1. Nên hàn răng bằng nguyên liệu gì?

ngày nay, có khá nhiều vật liệu hàn răng cho bạn lựa chọn, các loại nguyên liệu được sử dụng nhiều trong nha khoa như:
- Composite: là vật liệu dạng monomer, mang tính dẻo nên có thể che chắn vào các vị trí nhỏ, hẹp khi mà những loại vật liệu khác chẳng thể giải quyết được. khi hàn răng bằng composite thì có thể duy trì được mối hàn trong khoảng 1 – 2 năm thì sẽ phải đi hàn trám lại. nếu như miệng có mùi hôi thì cũng có thể do mối hàn cần được hàn trám lại rồi, bạn nên đến các địa chỉ nha khoa để được giải đáp kĩ hơn.
- Amalgam: là loại vật liệu trám răng mang cấu tạo từ nhiều thành phần bao gồm thủy ngân với những thành phần khác như bạc, thiếc, đồng …các thành phần này chính là mạt kim loại. Amalgam sở hữu ưu thế là rất bền, tuổi thọ mang thể lên tới 10-15 năm.

2. Hàn răng có được lâu không?

Hàn răng có được lâu không còn phụ thuộc vào công nghệ hàn răng mà bạn vận dụng. Để mối hàn được lâu bền thì nên chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, có kinh nghiệm hàn trám răng cho bệnh nhân nếu như không mối hàn sẽ rất dễ bị bong tróc, làm cho sâu răng tái phát và gây ra những bệnh răng miệng khác như hôi miệng.
bên cạnh đó, sau lúc hàn răng cũng nên chú ý chế độ ăn uống hàng ngày để có thể duy trì được mối hàn lâu bền nhất. hạn chế ăn các thực phẩm có độ cứng cao, hay thực phẩm chứa nhiều đường, axit, thực phẩm quá nóng hay quá lạnh sẽ dễ khiến cho răng hàn bị kích ứng.
Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đúng cách thức cũng là nguyên tố giúp cho mối hàn răng có được lâu ko. Chải răng nhẹ nhàng theo chiều ngang vừa giúp vệ sinh răng miệng lại giữ gìn màu của miếng hàn được sáng bóng hơn.
Độ bền của mối hàn cũng phụ thuộc khá nhiều vào mẫu nguyên liệu mà bạn chọn lựa. Như ở trên đã nhận định giữa 2 loại nguyên liệu amalgam và composite đã có thể thấy sự dị biệt trong thời gian duy trì của nó.
>>> Phân tích rõ khái niệm: Trám răng là gì ?

Hi vọng bác sĩ Nha Khoa Kim đã mang lại những thông tin bổ ích cho các bạn về vấn đề hàn răng có được lâu không. Mọi nghi vấn liên quan đền vấn đề này vui lòng liên hệ 1900.6899 để được biết thêm chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét