Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Sắp xếp đồ đạc cho nhà mới, trả lời 5 câu hỏi này trước nhé?

Posted by Unknown on 17:09 in | No comments
Thật là một sai lầm khi cho rằng chỉ cần dọn đến nhà mới và bày biện đồ đạc một cách tùy ý. Thay vào đó, hãy suy nghĩ câu trả lời cho những câu hỏi của đội ngũ Thiết kế nội thất nhà đẹp - Kiến trúc Kata này nhé.


Chỉ cần bỏ một ít thời gian lên kế hoạch để làm thế nào khai thác triệt để không gian mới và sắp xếp nội thất một cách khoa học cho quá trình sử dụng lâu dài.

Với việc làm này, không chỉ giúp bạn tận hưởng sự thoải mái từ ngay lúc ban đầu mà còn tránh tới những phiền phức của việc di chuyển, thay đổi chúng sau đó.

1. Ánh sáng tự nhiên sẽ chiếu vào đâu?

Bạn nghĩ đây là một câu hỏi không liên quan? Nhưng thật sự ý nghĩa của nó rất quan trọng. Nếu bạn né tránh phần diện tích chỉ vì nó quá nắng bạn sẽ không thể khai thác tối đa tiềm năng của không gian.


Ánh nắng tự nhiên quyết định rất lớn trong việc bố trí nội thất trong nhà.

Đầu tiên, nếu bạn là một người ưa thích ánh nắng ấm áp buổi sớm, thật lý tưởng để tự thiết kế một không gian để tận hưởng bữa sáng bên khung cửa sổ đầy nắng cùng một tách cafe cho một ngày làm việc tràn đầy năng lượng. Cũng tương tự, nếu bạn có thói quen xem TV vào những buổi trưa, hãy chắc rằng hướng TV và vị trí ngồi tránh được cái gay gắt và nóng nực của nắng chiều.


>>> Xem thêm:


2. Hoạt động thường xuyên nhất của bạn là gì và bạn cần khai thác không gian thế nào?

Dù bạn thuê nhà hay có một không gian sống cho riêng mình, hãy tổ chức tổ ấm của mình để có thể tối đa hóa hiệu quả của nó. Hãy nhớ kỹ, nếu tổ ấm của bạn quá bừa bộn, bạn sẽ phải trả thêm tiền để mua một món mà mình không thể kiếm ra khi cần.


Vậy nên hãy cân nhặc đến việc dán nhãn chức năng cho mỗi phòng.

Cũng đừng quên rằng không phải bất cứ dụng cụ bếp nào cũng dồn vào nhà bếp, và không phải bất cứ vị khách nào cũng thích sử dụng phòng dành cho khách. Tầm quan trọng của không gian sẽ dựa vào tần suất sử dụng cho các hoạt động. Mục đích của việc dán nhãn tên phòng sẽ giúp sắp xếp ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả và thoải mái nhất có thể.


Một số không gian đặc biệt mà bạn nên lưu ý: phòng làm việc tại gia, không gian tập luyện thể dục tại nhà, không gian chứa đồ thường sử dụng cho việc ra ngoài, không gian phòng dành cho khách thăm nhà ở qua đêm
>>> Xem thêm:


3. Liệu mọi thứ có được thiết kế riêng một vị trí đặt nhất định?


Khi bạn đã phân chia xong chức năng từng khu vực trong nhà, việc sắp xếp đồ đạc có thể bắt đầu.
Mỗi vật dụng, thiết bị nên có một vị trí cố định chứ chỉ phải là "tạm thời bây giờ". Tuy vậy, cũng không phải lúc nào bạn cũng có thể cố định một vật trong thời gian dài. Hãy chọn một dịp định kì dọn dẹp và vứt đi những vật không cần thiết. Đừng nên tập thói quen cất trữ đồ cũ, hãy đặt bản thân vào trạng thái phải lựa chọn 1 trong 2, khi đó bạn sẽ biết bạn cần giữ vật nào hơn.

>>> Xem thêm:


4. Làm thế nào để cá nhân hóa không gian sống của bạn?


Tùy vào hoàn cảnh của ngôi nhà mới mà bạn có thể sẽ phải tiêu tốn một thời gian để cá nhân hóa không gian sống mới của mình. Hãy nhớ, tạo dựng một không gian thoải mái, cá nhân sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm cúng của một tổ ấm. Một bộ sưu tập ảnh treo tường của từng thành viên trong nhà hoặc vài bức tranh nghệ thuật sẽ làm phòng khách của bạn ấm cúng, sinh động và riêng tư hơn.


Nào, nếu đã trả lời hết những câu hỏi trên chắc chắn bạn đã sẵn sàng cho kế hoạch kiến tạo không gian sống mới cho gia đình. Chúng tôi mong những chia sẻ này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc thiết kế và cải tạo ngôi nhà của mình.


Hãy để chúng tôi cùng bạn hiện thực hóa giấc mơ xây dựng tổ ẩm cho gia đình bạn.
Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Thiết kế Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,… Hãy liên hệ chúng tôi nếu các bạn cần tư vấn trực tiếp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng

Email: jsc.Kata@gmail.Com
Hotline: 0988 688 373 – 088 888 3363

0 nhận xét:

Đăng nhận xét