Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Hàn răng có bền không, bao lâu thì phải thực hiện lại?

Posted by hongrubi9 on 09:14 | No comments
Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Tôi có thắc mắc không biết hàn răng có bền không? Tôi có một răng hàm bị sâu, đang muốn đi hàn răng để hết đau nhức và ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, tôi băn khoăn liệu hàn răng có được lâu không, khi nào thì phải thực hiện lại? Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! (Đình Long – Bắc Giang).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Đình Long đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Hàn răng có bền không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Hàn răng có bền không, được bao lâu?

Hàn răng là kỹ thuật nha khoa an toàn, không xâm lấn tới răng nên được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không ít người đắn đo hàn răng vì còn băn khoăn về hiệu quả khi hàn răng có bền không.
Hàn răng có bền không, bao lâu thì phải thực hiện lại? 1Đắn đo liệu hàn răng có bền không, duy trì được bao lâu
So với bọc răng sứ, hàn răng không duy trì lâu dài bằng. Hiệu quả hàn trám răng thường duy trì được khoảng 1-2 năm, hoặc có trường hợp lâu hơn 3-4 năm. Tuy nhiên, việc hàn răng có bền không lại tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố.
- Hàn răng được bao lâu tuỳ thuộc vào phương pháp hàn răng
Hiện nay, để hàn răng phục hình, bạn có thể hàn răng trực tiếp hoặc hàn trám inlay/onlay. Hàn răng trực tiếp sẽ sử dụng vật liệu composite, amalgam… đắp vào vị trí răng khuyết thiếu để phục hình. Còn với phương pháp hàn trám inlay/onlay sẽ sử dụng miếng sứ đúc sẵn để phục hình cho răng.
Trong hai phương pháp, vật liệu trám inlay/onlay bằng sứ khá bền chắc, chịu lực ăn nhai tốt nên có thể duy trì lâu dài nhiều năm sử dụng. Còn với vật liệu trám răng trực tiếp là composite, amalgam, độ bền của vật liệu không cao nên thường dễ bị bung bật hơn so, hiệu quả duy trì chỉ khoảng 1-2 năm.
- Hàn răng có bền không sẽ tuỳ thuộc vào tay nghề của bác sỹ
Ở mỗi một phương pháp hàn răng, tay nghề và kinh nghiệm của bác sỹ ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ khi hàn trám răng cũng như hiệu quả vết trám có bền chắc lâu dài hay không. Nếu bác sỹ có nhiều kinh nghiệm sẽ biết cách phát huy các ưu điểm, đồng thời khắc phục mặt hạn chế của vật liệu, giúp tăng hiệu quả phục hình, vết trám bám chắc chắn và bền chắc.
- Hàn răng có bền không còn tuỳ vào chế độ chăm sóc răng miệng
Ngay cả với răng sứ cứng chắc có tuổi thọ lâu dài cũng cần có chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Việc ăn nhai hàng ngày, vệ sinh răng miệng đúng cách, tránh những va đập sẽ giúp vết trám bền đẹp, không bị bung bật và bền lâu.

Để không phải băn khoăn về vấn đề hàn răng có bền không, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và phục hình cho răng. Tuỳ vào tình trạng răng miệng, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp hàn răng phù hợp và mang lại hiệu quả lâu dài cho bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét