Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Cách trị răng lung lay giúp răng chắc khoẻ lại nhanh chóng

Posted by hongrubi9 on 08:59 | No comments

Cách trị răng lung lay có thể thực hiện ngay tại nhà để giúp răng chắc khoẻ trở lại nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần tìm nguyên nhân khiến răng lung lay cụ thể để có biện pháp xử lý răng lung phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Nguyên nhân khiến răng lung lay

Muốn biết cách trị răng lung lay thế nào nhanh và hiệu quả, bạn cần nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì. Có thể liệt kê ra một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng lung lay, không còn chắc khoẻ sau.
Cách trị răng lung lay giúp răng chắc khoẻ lại nhanh chóng 1Tìm nguyên nhân để có cách trị răng lung lay hiệu quả triệt để
- Răng lung lay do ăn nhai phải vật cứng, va đập hoặc chấn thương.
- Răng lung lay do mắc viêm nướu, viêm nha chu: Mảng bám, cao răng bám trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nướu, khiến nướu và các tổ chức quanh răng không còn neo giữ răng chắc chắn, làm răng lung lay. Viêm nướu, viêm nha chu càng nặng thì răng lung lay càng nhiều, nguy cơ rụng mất răng rất lớn.
- Một số trường hợp răng lung lay do mắc các bệnh lý răng miệng khác như sâu răng, tiêu xương…

2. Răng lung lay làm sao ?Cách trị răng lung lay giúp răng chắc khoẻ nhanh chóng

Dựa vào các nguyên nhân và mức độ răng lung lay ở từng người mà bạn có thể lựa chọn cách trị răng lung lay cho phù hợp. Bạn có thể áp dụng cách chữa răng lung lay tại nhà để cải thiện tình trạng, sau đó nên sắp xếp để thăm khám và điều trị tại nha khoa sớm.
- Trị răng lung lay ở mức độ nhẹ ngay tại nhà: Nếu răng lung lay do va đập, ăn nhai phải vật cứng nhưng mức độ nhẹ, răng có thể tự phục hồi sau vài ngày. Do đó, bạn không cần lưu ý chăm sóc răng miệng tốt, tránh ăn nhai hoặc va chạm mạnh để tránh làm răng tổn thương thêm.
- Cách trị răng lung lay do mắc bệnh lý răng miệng: Phần lớn nguyên nhân khiến răng lung lay là do cao răng, mảng bám tích tụ trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nướu, viêm nha chu và các vấn đề răng miệng khác. Do đó, để xử lý răng lung lay tạm thời ngay tại nhà, bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng nước muối hoặc nước trà xanh súc miệng nhiều lần trong ngày để giảm đau nhức sưng tấy.
Sau đó, bạn nên tới cơ sở nha khoa để thăm khám răng miệng và điều trị răng lung lay bằng các kỹ thuật nha khoa. Bác sỹ sẽ tiến hành lấy cao răng, điều trị viêm nướu, viêm nha chu để giúp nướu hết viêm nhiễm. Khi nướu khoẻ mạnh sẽ dần ôm khít răng, giúp răng hết lung lay và chắc khoẻ trở lại.
Chữa răng lung lay nên được thực hiện sớm để tránh bệnh tiến triển nặng, gây khó khăn khi điều trị và để lại nhiều hậu quả xấu. Đã có nhiều trường hợp, răng bị lung lung lay không được điều trị sớm, bệnh nha chu tiến triển nghiêm trọng, các biện pháp điều trị không có hiệu quả, buộc phải nhổ răng.

Để được tư vấn thêm về cách trị răng lung lay hiệu quả, bạn nên tới trực tiếp nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ cung cấp tới bạn thông tin chi tiết và giúp răng sớm chắc khoẻ trở lại nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét