Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Nhà đẹp: Khi tấm bản đồ trở thành điểm nhấn cho không gian

Posted by Unknown on 10:27 in | No comments
Một không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng lấy màu trắng làm điểm nhấn với thiết kế đầy trẻ trung và hiện đại chắc chắn tạo ấn tượng mạnh cho những người trẻ yêu kiến trúc. Hãy cùng đội ngũ Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại tham quan công trình cải tạo này để có thêm những kiến thức bổ ích trong việc phối hợp các chi tiết nhỏ cho một tổng thể nội thất gắn kết.


Thật khó tưởng tượng làm sao để dung hòa một tấm bản đồ khổng lồ và xưa cũ trong một không gian đương thời đầy tính hiện đại.
Nhưng với căn hộ ở Vancouver này, nó lại trở thành một điểm nhấn thành công. Kiến trúc sư nội thất Jamie Hamilton và Greer Nelson đã cải tạo căn hộ cũ kỹ, tối tăm được xây dựng từ những năm 80 trở thành một không gian hiện đại, thanh lịch, tươi sáng và rộng rãi hơn so với diện tích 81m2 vốn có.

Sơ lược về căn hộ
Địa điểm xây dựng: Vancouver, Columbia
Kích thước: 81 m2 với hai phòng ngủ và hai phòng tắm
Công ty chủ quản: Công ty thiết kế Oliver Simon


Khách hàng quyết định thay đổi diện mạo cho căn hộ thập niên 80 của mình để nó trở nên hợp thời, hiện đại và sáng sủa hơn vẻ ngoài cũ kỹ ban đầu.

Trước khi được cải tạo, bếp và phòng khách bị tách biệt thành hai khu vực khiến không gian trở nên nhỏ hẹp, tối tăm và tù túng. Vì vậy Hamilton đã tìm cách khiến khu vực bàn ăn trở nên thú vị hơn.

Nhiều ý tưởng hình thành cho đến khi Hamilton nảy sinh ý tưởng in giấy dán tường thành hình bản đồ thành phố và bao phủ toàn bộ diện tích tường chung quanh bàn ăn. Một bản đồ cỡ lớn của thành phố Vancouver tạo nên sự độc đáo và điểm nhấn thú vị cho căn phòng ăn vốn nhàm chán. Tông màu trắng với những nét mực đen không những làm không gian trở nên sáng sủa, nhẹ nhàng hơn mà nó còn hòa quyện khéo léo với màu sắc bộ bàn ghế bằng đá hoa cương bên cạnh.

>>> Xem thêm:



Nhà bếp nhỏ là thách thức cho việc bố trí công năng và thiết bị.

Nhà bếp có diện tích khá nhỏ nên kiến trúc sư ưu tiên sử dụng các thiết bị nội thất đa năng, tích hợp với nhiều tính năng nhất có thể, bao gồm một chiếc tủ lạnh nhỏ vừa vặn với cao độ khoảng hở mặt bàn bếp, thùng rác được giấu kín cùng một chục kệ tủ đa-zi-năng cho việc cất giữ đồ dùng tiện lợi và tiết kiệm không gian nhất.

>>> Xem thêm:



Phòng khách mở rộng và liên thông với nhà bếp nên kiến trúc sư tiếp tục sử dụng tông màu sáng, trung tính để tạo nên một tổng thể hòa hợp và kết nối với nhau.

Một bộ ghế sofa tông xám lông chuột ấm áp cùng vài chiếc gối tựa họa tiết sọc tươi trẻ tạo nên một góc thư giãn thoải mái cho gia chủ với view nhìn trực tiếp ra cầu Burrard và vịnh Anh Quốc.

Trong khi tổng thể chủ đạo của căn hộ là tông màu tươi sáng, trẻ trung thì một vài điểm nhấn mạnh mẽ với tông màu đen nhám hợp thời được sử dụng cho các chi tiết vòi rửa tay, hệ khung cửa sổ giúp không gian đỡ một màu, nhàm chán.


Một chiếc cửa trượt được lắp đặt ngăn cách phòng ngủ với không gian bếp và phòng khách tạo điểm nhấn mạnh về kiến trúc đồng thời ảnh hưởng lớn đến chức năng và việc bố trí nội thất.

Sử dụng cửa trượt giúp tiết kiệm không gian hơn cửa kéo vì thế việc bố trí nội thất cũng trở nên đa năng, dễ dàng hơn. Tông màu xanh nước biển mát mẻ được lựa chọn vì những tiêu chí "hiện đại, trang nhã, sạch sẽ" nhưng không "quê mùa".

>>> Xem thêm:



Phòng ngủ thứ hai trong nhà được cải tạo và thiết kế trở nên đa chức năng hơn.
Nó đóng vai trò như là một văn phòng làm việc, phòng giải trí hoặc phòng tiếp khách. Một chiếc sofa-bed đa công năng và một bàn cafe nhỏ với đầy đủ vật dụng cho một phòng ngủ để phục vụ bất kì lúc nào chủ nhân có nhu cầu nghỉ ngơi. Việc tích hợp công năng là điều tối quan trọng bởi sự ràng buộc vào một diện tích nhỏ mà vẫn thực hiện được nhiều nhiệm vụ cần thiết.


Với những thay đổi và biến tấu về mặt công năng và thẩm mỹ, vẻ ngoài của căn hộ hai phòng ngủ này trở nên hiện đại đồng thời tươi sáng hơn, phù hợp hơn so với đời sống giới trẻ. Cách phối màu tinh tế, nhấn nhá phù hợp cho từng chi tiết nhỏ đến mảng tường lớn thổi một làn gió tươi trẻ, thu hút và phá cách đầy hợp lý. Chúng tôi hy vọng cuộc tham quan này sẽ mang lại nhiều cảm hứng cho những bạn đọc trẻ của chuyên mục Thiết kế nhà đẹp - Kiến trúc Kata.


Hãy để chúng tôi cùng bạn hiện thực hóa giấc mơ xây dựng tổ ẩm cho gia đình bạn.
Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Thiết kế Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0988 688 373088 888 3363

0 nhận xét:

Đăng nhận xét