Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Vòng quanh thế giới: Phong cách nội thất ấm cúng, giản đơn Philadelphia

Posted by Unknown on 18:27 in | No comments
Với bức tường trắng thanh cao, sàn gỗ nâu hạt dẻ ấm cúng và trang thiết bị nội thất Moroccan, căn hộ dưới đây mang đậm chất thanh bình, nhẹ nhàng và trang nhã. Một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khó thực hiện, nhất là trong những thành phố hiện đại, có nhịp sống tất bật, vội vã như Sài Gòn của chúng ta. Hãy cùng đội ngũ Kiến trúc nội thất - Kiến trúc Kata tham quan không gian nội thất tại nước bạn để hiểu thêm về sự giản đơn và hiệu quả mà nó mang lại cho không gian nhà phố nhé.

Căn nhà tại Philadelphia này là một tác phẩm chứng minh khả năng hiện thực hóa từ những hình mẫu sách vở thành một căn nhà mơ ước cho đôi vợ chồng trẻ.
Căn hộ thông thoáng gồm bốn tầng, nằm giữa lòng đô thị vội vã, theo đuổi phong cách bohemian phóng khoáng và phản ánh được cách nhìn cuộc sống đầy tự do, không ràng buộc của đôi vợ chồng son. Tài năng của nhà thiết kế đã thực sự biến căn hộ thành một tổ ấm hạnh phúc cho họ.
Căn hộ có diện tích 209 m2 với nhà bếp tại tầng trệt, phòng khách tại tầng 2, một phòng ngủ dành cho khách được bố trí tại tầng ba và phòng ngủ Master được ưu tiên tại tầng 4 - hưởng được sự yên bình, trong trẻo của không gian trên cao. Cặp vợ chồng trẻ mua nó như một món quà chung đầu tiên sau khi họ kết hôn nên nhiệm vụ của những nhà thiết kế là làm mới lại toàn bộ không gian từ sàn tầng trệt cho đến dàn mái. Sàn gỗ được thay thế bằng tôn màu nâu hạt dẻ sang trọng, thịnh hành và làm gợi nhớ đến màu sắc cổ điển của những thư viện hàn lâm quý giá. Hầu như các bức tường đều được sơn lại với tôn màu trắng vani sáng sủa và duyên dáng.

Lối đi từ cửa chính dẫn vào nhà được trang trí bằng một số bức tranh phong cảnh tươi sáng, một vài cái nón cao bồi và vật dụng mang đậm tính truyền thống dân tộc.
Những bước đi đầu tiên khi bước từ cửa vào được chuẩn bị chu đáo với thảm đỏ hoa văn nhiều màu sắc trên nền gạch ốp đá hoa cương đầy tính đường phố. Những chi tiết này tạo nên điểm nhấn màu sắc nổi bật, đầy sinh khí trên nền không gian nhẹ nhàng, tinh khiết.

>>> Xem thêm:


Phong cách chủ đạo cho nhà bếp được truyền cảm hứng từ một công trình ưa thích được gia chủ sưu tập được từ mạng internet.
Vẫn lấy phong cách chủ đạo với màu trắng, hệ thống tủ kệ, bệ rửa tay, bàn bếp đều tạo nên ấn tượng về sự hoàn hảo, đồng điệu và mối liên hệ chặt chẽ giữa chúng. Những thiết bị bếp bằng thép bóng loáng được thêm vào để tăng sự tươi trẻ và hiện đại cho không gian. Chính những yếu tố bổ sung như các thiết bị bếp, những chiếc ghế mây tinh tế, hệ mành che nắng bằng mây đậm tính cổ điển,... Khiến không gian trở nên ấm hơn, mềm mại hơn và sinh động hơn.

Chiếc đèn vòng cung giúp tiết kiệm không gian và trở thành điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng.
Ban đầu, cả kiến trúc sư và gia chủ đều thống nhất sẽ thiết kế một dãy đèn treo phía trên bàn ăn cho đôi vợ chồng nhưng rồi nó lại không hoạt động do vấn đề kỹ thuật điện. Để thay thế, một đèn đứng tạo hình kiểu vòng cung trở thành lựa chọn hoàn hảo hơn, nó giúp chiêu sáng cho không gian từ phía trên mà lại không ảnh hưởng đến việc lưu thông trong bếp khi chân bệ nằm ở góc phòng.
>>> Xem thêm:


Không gian phòng khách rộng rãi với hệ thống cửa kiểu Pháp trang nhã và dãy ban công Juliet lãng mạn dẫn ra không gian ngoại vi, lấy sáng và gió cho căn phòng.
Đây là nơi mà cặp đôi sẽ sinh hoạt phần lớn trong ngày bao gồm cả việc giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn, trò chuyện nên đội ngũ thiết kế đã chăm sóc kỹ lưỡng để không gian này trở nên honaf hảo nhất. Một bộ sofa rộng rãi đặt cạnh cửa sổ cho phép gia chủ dễ dàng ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài.

Nhiện vụ quan trọng nhất trong căn phòng này chính là giảm thiểu "tập trung ánh nhìn" vào lò sưởi - dễ tạo cảm giác bức bối, ngột ngạt. Nhà thiết kế đã khéo léo lắp đặt một tấm gương treo phía trên và thay thế chiếc quạt trần cũ kỹ bằng một tác phẩm chiếu sáng kim loại tinh tế.

Phòng ngủ chính dành cho cặp vợ chồng được trang bị những lợi ích cao nhất với trần cao. Một chiếc đèn trần độc đáo và khác biệt tạo nét ấm cúng và phá vỡ sự tĩnh mịch do sắc trắng tạo ra. Một bức tranh hoàng hôn tím mờ đặt phía trên đầu giường cùng chiêc ghế dài đặt phía chân giường hoàn tất công năng cho phòng ngủ Master của đôi vợ chồng trẻ.
>>> Xem thêm:


Phòng ngủ Master được bố trí phòng tắm riêng với hệ tủ kệ cùng mẫu mã như ở nhà bếp nhưng với tông màu xanh ghi mát mẻ, dễ lau chùi. Vòi sen lắp đặt trực tiếp lên trần giúp tiết kiệm không gian và nâng tầm đẳng cấp, chất lượng cho không gian sống.

Tầng thượng được thiết kế tươi mới với giàn dây leo, bức tường gỗ sơn đen hiện đại, một bộ sofa bằng mây thoải mái cho các hoạt động sinh hoạt ngoài trời. Các loại cây ít cần sự bảo dưỡng được trồng trong những bồn hoa bằng xi măng mang lại sự sống động, đầy sức sống cho không gian. Quả thật sự sắp xếp nội thất không gian thượng này là điểm kết thúc hoàn hảo cho chuyến tham quan một không gian sống thanh bình, nhẹ nhàng và đậm chất Mỹ của chúng ta hôm nay.
Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Thiết kế Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0988 688 373088 888 3363

0 nhận xét:

Đăng nhận xét