Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Cách phân biệt nội thất gỗ chất lượng cho không gian sống hiện đại

Posted by Unknown on 09:52 in | No comments
Việc xác định chất lượng trang thiết bị nội thất chưa bao giờ là việc dễ dàng. Có nhiều mẫu mã nhìn rất sang trọng và hữu dụng ở những cửa hàng nội thất, nhưng chỉ khi bạn mang chúng về nhà và bắt đầu sử dụng thì những nhược điểm của chúng mới lộ rõ. Dưới đây, đội ngũ Thiết kế nội thất nhà đẹp - Công ty Kiến trúc Kata dành tặng bạn bài viết phân tích ưu nhược điểm của các loại gỗ khác nhau được sử dụng cho việc thiết kế trang thiết bị nội thất trong nhà.


Nội thất gỗ khi được làm bằng những nguyên liệu chất lượng cao và quá trình gia công tốt sẽ có khả năng kéo dài tuổi thọ lên đến hàng chục năm thậm chí vài thế kỉ.

Nhưng không phải bất kỳ vật dụng nào bạn bắt gặp ở cửa hàng đều đạt tới chất lượng đó. Làm thế nào để nhận biết sự khác biệt? Nó thậm chí khá khó với người trong nghề như chúng tôi nhưng đây là một số bí quyết. Trước tiên hãy chú ý về bản thân loại gỗ tạo nên thiết bị nội thất đó.

Gỗ đặc (Solid wood):


Đây là nguyên liệu có chất lượng tốt nhất được sử dụng cho đồ nội thất. Những nội thất bằng gỗ đặc có thể được làm từ những mảnh rời hay nhiều bản gỗ được dán lại với nhau để đạt độ rộng thích hợp.
>>> Xem thêm:

Gỗ đặc được chia thành hai phân nhánh là gỗ cứng và gỗ mềm. Gỗ cứngđược lấy từ những cây gỗ lâu năm và vì thế đặc chắt hơn, ít bị vang khi va đập. Những loại gỗ cứng thường sử dụng trong thiết bị nội thất là gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ cây anh đào và gỗ cây phong

Gỗ mềm ngược lại, lấy từ những cây gỗ ít tuổi và vì thế độ đặc không lớn. Gỗ thông và gỗ dương là hai loại gỗ mềm thường được sử dụng. Và vì độ đặc chắt ít hơn gỗ cứng nên giá thành của đồ nội thất làm bằng gỗ mềm cũng "nhẹ nhàng" hơn.

Mọi loại gỗ phải được miêu tả bằng nguồn gốc chất liệu tạo thành đồng thời với màu sắc thớ gỗ. Vì vậy, một đồ nội thất có màu như gỗ óc chó nhưng rất có thể được làm từ gỗ thông. Vì vậy hãy cẩn thận khi lựa chọn vì không có lý do gì bạn phải trả một món tiền đắt hơn cho loại đồ nội thất có tuổi thọ kém hơn.


Một số loại gỗ nhập khẩu từ vùng nhiệt đới như gỗ xoài, gỗ cao su có thể bị nứt, ẩm hay cong vênh khi được sử dụng ở những vùng có khí hậu khô ráo ôn đới.

Ưu điểm: Bạn bỏ một khoản tiền cho loại nội thất làm từ gỗ đặc thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng njó mang lại. Việc gia công gỗ đặc đảm bảo tuổi thọ kéo dài và hoàn toàn có thể cải tạo và sửa chữa nếu cần.

Nhược điểm: Như đã đề cập, gỗ đặc rất nhạy cảm với những thay đổi của khí hậu và việc này có thể dẫn đến những vết nứt hay cong vênh. Giá thành cao cũng là điểm đáng cân nhắc khi bạn muốn sở hữu loại nội thất này.
>>> Xem thêm:


Gỗ ván ép.


Loại gỗ này được cấu thành từ nhiều lớp gỗ đặc sếp chồng và dán khít lên nhau. Quá trình gia công đồ nội thất bằng gỗ ván ép sẽ phủ một lớp màu gỗ nhuộm và vẹc-ni để hoàn chỉnh.

Ưu điểm của gỗ ván ép chính là độ bền khi có sự biến động về nhiệt độ môi trường và ít bị cong vênh hay xuất hiện vết nứt trong môi trường khô ráp. Một điểm cộng khác chính là ở giá thành thấp hơn của gỗ ván ép trên thị trường nội thất.

Nhược điểm của gỗ ván ép thường xuất phát từ chất lượng lớp vecni. Khi có va chạm hoặc hư hỏng thì đồ nội thất bằng ván ép cũng khó sửa chữa hơn. Một số loại ván ép được tạo thành qua quá trình gia công hóa học làm xuất hiện khí thải, mùi hôi làm ảnh hưởng chất lượng không khí phòng.
>>> Xem thêm:

Gỗ mạt cưa.


Loại gỗ này có thành phần chính từ những sản phẩm phụ của quá trình gia công đồ gỗ (mạt cưa). Mạt cưa được trộn với nhựa resin để tạo thành những tấm gỗ lớn, phẳng. Một lớp vẹcni cũng được sử dụng để tạo hình bề mặt cho gỗ.

Về ưu nhược điểm, gỗ MDF ngoài ưu điểm rẻ tiền hơn so với ván ép và gỗ đặc thì đồ nội thất bằng MDF thường không được sử dụng phổ biến bởi những lý do sau. MDF yêu cầu quá trình gia công hóa học nhiều và phát sinh khí thải độc hại hàm lượng cao; một điểm trừ khác là nó dễ bị hư hại khi có tác động của nước, khó sửa chữa và cũng khó bắt đinh vít vào.

Bên trên là ba loại gỗ thường được sử dụng cho quá trình thiết kế sản phẩm nội thất. Chúng tôi hy vọng với những phân tích trên sẽ giúp quý vị lựa chọn được sản phẩm nội thất phù hợp nhất cho không gian sống hiện đại của mình. Hãy cân nhắc về giá thành, tuổi thọ và chất lượng sản phẩm để lựa chọn một chiếc bàn, tủ kệ, giường ngủ phù hợp nhất cho gia đình bạn nhé.

Hãy để chúng tôi cùng bạn hiện thực hóa giấc mơ xây dựng tổ ẩm cho gia đình bạn. Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng:

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0916.325.879

0 nhận xét:

Đăng nhận xét