Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

7 Cách phối màu thổi bừng sức sống cho lối vào nhà

Posted by Unknown on 17:45 in | No comments
Lối vào nhà là không gian kết nối trong và ngoài, là mối nối hòa hợp giữa không gian ngoại thất và nội thất. Vì vậy, trong thiết kế nội thất, đừng quên trang hoàng cho khoảng không gian tưởng chừng đơn giản này để nó truyền tải được sự mến khách, thoải mái của gia chủ. Hãy cùng Thiết kế nhà đẹp - Công ty kiến trúc Kata khám phá những tông màu tạo nên sự tinh tế và nhẹ nhàng cho lối vào không gian sống nhà bạn.

1. Xanh biển, hồng ruby và vàng


Sự phối hợp đầy màu sắc này tưởng chừng khó thực hiện vì cả ba màu đều khá nóng nhưng chỉ cần bạn tinh tế gia giảm độ đậm nhạt của chúng thì kết quả sẽ vô cùng ngạc nhiên đấy. Như một bức tranh khu vườn mùa xuân, ba sắc độ màu này hòa hợp tạo nên một không gian nghệ thuật đầy hân hoan và tươi sáng. Chiếc gối tông vàng nhạt, chậu hoa hồng ruby cùng chiếc đèn bàn màu xanh một lần nữa hòa hợp cùng bức tranh treo tường tạo nên một tổng thể cân bằng và đầy sức sống.

2. Đỏ, trắng và đen


Với không gian hành lang lối vào này, những màu sắc mạnh mẽ được lựa chọn tạo nên sự tương phản đậm chất điện ảnh. Nội thất cẩm thạch trắng tinh tế, khung thép đen mạnh mẽ, tranh sơn thủy với sắc đỏ tươi sáng tạo nên sự đồng điệu và hòa hợp.
>>> Xem thêm:

3. Xanh ngọc, cam và trắng


Sự tổ hợp của ba sắc độ màu nhẹ nhàng này tạo nên sự ngọt ngào, lãng mạn cho không gian sảnh vào này. Sắc xanh ngọc của cửa chính trở nên nhẹ nhàng và hòa hợp cùng với chi tiết oval trên trần và tấm thảm lót sàn. Đèn tường, đèn chùm, chiếc bàn ghỗ chế tác thủ công hòa hợp với nhau trên tổng thể trung tính hết sức hợp xu hướng.

4. Xám, trắng cộng điểm nhấn màu vàng tinh tế


Như đã nhận định, không gian sảnh vào nhà là sự giao hòa giữa tự nhiên và con người nên không gì phù hợp để trang trí khu vực này hơn là những bông hoa tươi hay một chậu cây xanh đầy sức sống. Những bông hoa màu vàng nhạt vừa đủ tạo nên sự tinh tế, nhẹ nhàng cho một không gian tuyệt đối trung tính. Sự lựa chọn về chất liệu cũng vô cùng thú vị: Những chiếc ghế đẩu da trắng đồng điệu với chất liệu gỗ tường, trong khi những bật thang và tay vịn thì vô cùng ăn rơ với màu sắc sàn gỗ.
>>> Xem thêm:

5. Xanh, trắng và cam


Xanh nước biển, trắng nguyên bản và cam nâu sắc độ cát tạo nên cảm giác thư giãn cho bất kì không gian phòng nào. Như với ví dụ minh họa bên dưới, chiếc bàn gỗ, đèn bàn thủ công và bộ sưu tập nón đan được treo dọc tường tạo nên nhiều sắc độ của cát trong khi màu trắng và xanh từ những chiếc giỏ cùng bức tranh đậm chất mùa hè gợi lên khung cảnh của một bãi biển nhiệt đới đầy thú vị.

6. Xám lạnh và nâu ấm.


Trung thành với tổng thể trung tính không đồng nghĩa với việc đơn điệu, và một cách phổ biến để khiến phong cách này trở nên hợp lý chính là sự cân bằng sắc độ màu sắc. Như với căn phòng này, cả hai sắc thái trung tính ấm và lạnh hòa hợp với nhau tạo nên một không gian đầy yên ả, tạo năng lượng vui vẻ, thoải mái cho người sử dụng. Với việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng như trên, chất liệu của đồ đạc nội thất vô cùng quan trọng trong việc hòa hợp với tổng thể: những chiếc giỏ, gối đệm, ghế ngồi và đèn ngủ đều không quá chói lọi mà vô cùng hài hòa với xung quanh.
>>> Xem thêm:

7. Cầu vồng


Nếu bạn là một người yêu thích màu sắc và gặp rắc rối với việc lựa chọn tông màu nào cho không gian phòng bạn, tại sao không suy nghĩ tới việc sử dụng tất cả những tông màu bạn ưa thích? Như với không gian sống dưới đây, gia chủ tạo nên một không gian nghệ thuật trên chính bức tường của mình bằng những tông màu đa dạng, độc đáo được kết nối với nhau bằng khung hình trắng trên tổng thể tường trắng vô cùng trang nhã. Sự cân bằng có được chính là ở việc kết hợp phong cách màu sắc mạnh mẽ, rực rỡ với phong cách tối giản, độc bản tạo nên bức tranh đầy sức sống mà không quá chói lọi.

Bạn thấy đấy, việc lựa chọn và kết hợp những tông màu khác nhau sẽ tạo nên hiệu quả hình ảnh vô cùng khác biệt cho không gian sống của bạn. Màu sắc không chỉ dừng trong khía cạnh nghệ thuật, trang trí mà màu sắc còn rất quan trọng về mặt phong thủy nhà phố hiện đại. Hãy tham khảo những bài viết dưới đây của đội ngũ Thiết kế nội thất nhà đẹp - Công ty Kiến trúc Kata để hiểu hơn về vai trò quan trọng của màu sắc đối với không gian sống và gia chủ:

Màu sắc nào sẽ mang đến may mắn cho 12 con giáp năm 2017

Phối màu 60-30-10: Quy luật cơ bản trong trang trí thiết kế nội thất

Chọn màu sơn tường nội thất để rước lộc vào nhà


Hãy để chúng tôi cùng bạn hiện thực hóa giấc mơ xây dựng tổ ẩm cho gia đình bạn.

Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,… Hãy liên hệ chúng tôi nếu các bạn cần tư vấn trực tiếp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng:

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0916.325.879

0 nhận xét:

Đăng nhận xét