Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Cải tạo nhà bếp với cửa sổ lớn và view nhìn tuyệt đẹp

Posted by Unknown on 10:17 in | No comments
Cải tạo không gian sống vẫn chưa được thịnh hành ở Việt Nam mặc dù những lợi ích trước mắt nó mang lại khá lớn mà đội ngũ Thiết kế nhà đẹp - Kiến trúc Kata đã đề cập ở những bài viết trước. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục mời các bạn khám phá và đối chiếu những thay đổi của việc cải tạo một căn bếp cũ trở nên hiện đại, thoáng đãng hơn chỉ bằng việc lượt bỏ những bức tường, nâng cao độ trần và lắp đặt những chiếc cửa sổ mới để có được view nhìn rộng rãi ra xung quanh. Hãy cùng bắt đầu chuyến tham quan căn bếp tại Seattle này nhé.
Tổng quan
Gia chủ là một cặp vợ chồng cùng hai cậu nhóc nhỏ định cư tại Seattle, Mỹ. Diện tích của khu vực bếp là 40m2 và được thiết kế cải tạo bởi nhà thiết kế nội thất Harmony Weihs.
Một năm sau khi chuyển đến căn hộ này, gia chủ quyết định cải tạo căn bếp vì họ không thích trần nhà thấp và cách bố trí chưa được hiệu quả. Họ mơ ước tái hiện lại không gian sống ấm áp và sự quyến rũ của những ngôi nhà ven biển phương Bắc mà vẫn áp dụng được những dạng vật liệu truyền thống của địa phương.
Mặc dù căn bếp đã có được một diện tích vừa vặn nhưng cuộc cải tạo đã thực sự hiện đại hóa và làm sáng hơn cho bức tranh toàn cảnh với cách phối màu sinh động có thể áp dụng cho bất kỳ căn bếp nào khác.

Bức ảnh trước cải tạo cho thấy diện tích sàn hơi chật hẹp và cách bố trí chưa được tối ưu. Nhà thiết kế tập trung vào việc biến không gian trở nên hiếu khách, cởi mở và tiện lợi hơn.
Đây là bức ảnh của căn bếp sau khi cải tạo với cửa sổ rộng mở ra hồ Washington. Những hệ tủ kệ treo được dỡ bỏ, phần trần được nâng lên và phối màu lại cho toàn bộ không gian. Bức tường ngăn giữa bếp và phòng ăn được dỡ bỏ để tạo sự liên tục trong tầm nhìn tuyệt đẹp ra bên ngoài.
Những cửa lấy sáng vuông đặt trên trần giúp căn phòng ngập tràn ánh sáng tự nhiên và trở nên hòa hợp với thiên nhiên xung quanh đồng thời khiến không gian trở nên thoáng đãng, thoải mái hơn.

Ván sàn được sử dụng là loại gỗ sồi có độ bền cao và được tận dụng từ không gian trước cải tạo.
Tìm một chỗ để chứa các thiết bị gia dụng có thể là một câu đố khó cho bài toán bố trí gian bếp vì đòi hỏi các thiết bị phải dễ dàng tiếp cận khi sử dụng mà không làm ảnh hưởng thẩm mỹ của thiết kế. Chiếc tủ lạnh được dời vào góc để không cản trở tầm nhìn của cửa sổ.
>>> Xem thêm:


Bằng việc di dời tủ lạnh và cửa vào kho thực phẩm, hai khu vực chứa đựng thực phẩm giờ trở nên gần nhau và dễ dàng thao tác khi nấu nướng.

Một chiếc thông khói kiểu dáng nhỏ gọn và lạ mắt trở nên gắn kết với phần tường màu xám gạch sau lưng.

Việc bỏ bớt các tủ treo trên cao làm cho bức tường trở nên thoáng đãng và lộng lẫy hơn rất nhiều.
Thay vào đó, những tủ thấp phía dưới thay thế không gian lưu trữ cho hệ tủ trên. Các tủ đều có ngăn kéo và ổ cắm sạc ở phía trong để không ảnh hưởng tầm nhìn. Màu xanh lơ mát mắt của hệ tủ gợi lên khung cảnh của bờ biển vùng Đông Bắc Anh.
Kệ bếp trung tâm với máy rửa chén và chậu rửa tay đặt ở giữa cạnh các ngăn kéo lưu trữ bát đĩa và dụng cụ ăn uống. Kệ bếp dài và rộng cho phép khu vực này được sử dụng và chuẩn bị bởi nhiều thành viên trong gia đình.
>>> Xem thêm:


Cách phối hợp giữa màu sắc và vật liệu cho phép toàn bộ không gian trở nên hài hòa với thiên nhiên mà vẫn tạo nên một phong cách riêng đồng thời là yếu tố tiện ích vẫn được đặt lên hàng đầu.

Bức tường vuông góc được chọn một tông màu tối nhằm làm nổi bật lò sưởi gạch ấm cúng và che giấu chiếc TV một cách khéo léo.

Hệ tủ kệ trong kho lưu trữ có cùng thiết kế với những chiếc trong bếp và chúng giúp kết nối tổng thể không gian một cách tốt nhất.


>>> Xem thêm:

Sắc gỗ đầy mộc mạc, sắc xanh mát mẻ và độ bóng bẩy của những thiết bị bằng thép kết hợp cùng nhau nâng cao bố cục mở của không gian cho phép việc tạo nên một căn bếp mà gia đình có thể giải trí và tận hưởng thiên nhiên xung quanh.
Đây là sơ đồ căn bếp trước cải tạo và phía dưới là sau cải tạo. Dù không thay đổi kích thước bếp, những cải tiến trong cách bố trí, sắp xếp thiết bị, di chuyển cửa và lối đi tạo thành một căn bếp đầy mới mẻ, thoáng đãng và ấn tượng cho cả gia đình bốn người này.

Cuộc cải tạo này liệu đã đủ để gây ấn tượng với bạn? Hãy cho chúng tôi biết ở phần Bình luận để chúng tôi có thể tiếp tục đồng hành trong công cuộc thiết kế không gian sống tinh khôi cho các bạn nhé.
Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Thiết kế Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng:

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0916.325.879

0 nhận xét:

Đăng nhận xét