Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Ghé thăm căn nhà hẻm núi độc nhất nước Mỹ

Posted by Unknown on 13:47 in | No comments
Với hình dáng lạ mắt như một khối hộp được gắn chặt vào những mỏm đá hùng vĩ của vùng biên giới, không gian sống hiện đại cao cấp và sang trọng này như lời khẳng định về sức sáng tạo và khả năng chinh phục thiên nhiên đáng nể của con người. Hãy cùng đội ngũ Thiết kế nhà đẹp chiêm ngưỡng công trình này.


Lọt thỏm giữa những núi đá và vực thẳm xung quanh nhưng lại được thiên nhiên ưu ái với khung cảnh hoàng hôn hùng vĩ cũng vẻ đẹp rực rỡ của những ánh đèn từ Mexico, đó là những view nhìn đẹp mắt mà bạn có thể trải nghiệm nếu một lần đến thăm ngôi nhà này.

Căn nhà nằm trên một sườn núi cách mực nước biển khoảng 1600m, trở thành một phần của khung cảnh hùng vĩ và thiên nhiên hoang dã xung quanh. Không những vậy, nhà thiết kế của tác phẩm kiến trúc này còn được truyền cảm hứng bởi những yếu tố truyền thống và thủ công địa phương. Trong khi vẻ ngoài vô cùng hiện đại và sắc sảo thì phần nội thất bên trong là cả một phần lịch sử của vùng đất cao bồi phía Tây Nam Hoa Kỳ

Tổng quan

Gia chủ: một cặp đôi với hai cậu nhóc 3 và 5 tuổi.
Địa điểm: Sườn núi phía trên El Paso, Texas
Diện tích: 500 m2 với bốn phòng ngủ và bốn phòng tắm
Thiết kế: Darci Hazelbaker và Dale Rush


Với góc nhìn rộng rãi và tuyệt vời, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thiết kế.
Những cửa sổ bằng kính rộng lớn được lắp đặt để gia đình có thể thoải mái ngắm nhìn những loài chim hoang dã bay lượn hay thưởng ngoạn sự hùng vĩ của khung cảnh hoàng hôn và thành phố lên đèn bên dưới.


Độ dốc tự nhiên của sườn núi ảnh hưởng rất lớn đến biện pháp thi công nền móng và phần thân công trình.
>>> Xem thêm:

Một trong những lựa chọn dễ thực hiện nhất là xây dựng một tường chắn lớn rồi tạo mặt phẳng và xây dựng ngôi nhà phía trên đó. Nhưng gia chủ và kiến trúc sư đã quyết định thực hiện ba mức cao độ và tương tác một cách khác biệt với đất nền, sự khác biệt về vật liệu sử dụng được truyền cảm hứng nhờ vào cảnh quan hoang dã xung quanh.


Bình đồ này cho bạn thấy sự độc đáo của ngôi nhà khi xây dựng trên một sườn dốc

Phối cảnh này cho bạn thấy rõ sảnh chính, tầng thượng và một phòng lộ thiên phía dưới tầng thượng. Tầng thấp nhất được sử dụng làm garaga, kho chứa đồ, khu vực giặt ủi, trữ rượu và phòng tập gym.

Kiến trúc sư đã xoay ngôi nhà khoảng 10 - 15 độ để tránh hướng trực diện bắc - nam để tạo những khoảng bóng râm hợp lý cho căn phòng lộ thiên. Cửa sổ dài hướng về phía tây với khung cảnh mặt trời lặn và thành phố lên đèn.


Bức tường ốp đá tự nhiên đầy ngẫu hứng như thể hiện sự chuyển mình và hòa hợp giữa công trình và khung cảnh thiên nhiên hoang dã.

Tầng sinh hoạt chung nằm phía trên garage trong khi khu vực phòng ngủ riêng tư nằm ở tầng thượng.

El Paso nổi tiếng là thị trấn của những thợ nề nên những bức tường bao quanh nhà được truyền cảm hứng từ sự gắn kết những mảnh vụn sa khoảng đã tồn tại hàng trăm năm tại địa phương. Bề dày những lớp đá này từ 200 đến 250 mm đủ để giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ mặc cho khí hậu khô và nóng bức vùng núi cũng như giữ hơi ấm vào những mùa đông khắc nghiệt.
>>> Xem thêm:



Bếp nấu đầy vẻ hiện đại và sang tọng với đá hoa cương ốp mặt kệ bếp và tường. Hệ tủ kệ làm bằng gỗ cây óc chó đầy chất lượng với màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng.


Phòng vui chơi của bọn trẻ với tầm nhìn đầy tuyệt vời về phía chân núi.

Để hạn chế ánh nắng quá chói chang, chiều cao của cửa sổ chỉ giới hạn khoảng 50cm nhưng kéo dài gần hết tường cùng với bệ tủ bên dưới cho phép bọn trẻ có thể thoải mái vừa chơi vừa ngắm cảnh.
>>> Xem thêm:


Với góc nhìn này bạn có thể thấy cửa sổ phòng ngủ bọn nhóc nằm bên trái trong khi cửa sổ phòng tắm Master nằm bên phải và dẫn ra một ban công riêng tư cho cặp đôi.




Tình yêu thiên nhiên của gia chủ thể hiện ở khắp các phòng với view nhìn trực tiếp ra những khoảng không gian cây cỏ và núi non xung quanh từ phòng ngủ cho đến phòng tắm.


Đá hoa cương trắng vân xám cùng sắc nâu gỗ thanh lịch trên nền trắng thuần khiết mang đến vẻ đẹp đầy tinh tế và thẩm mỹ.



Tác phẩm kiến trúc này như một mô hình gấp giấy thủ công đầy khéo léo mà người kiến trúc sư đã thổi hồn vào đó.

Sự hòa hợp với thiên nhiên, áp dụng truyền thống và lịch sử địa phương cùng sự tinh tế trong việc lựa chọn nội thất đã mang đến vẻ đẹp có một không hai cho công trình kiến trúc nhà ở độc đáo này.


Hãy để chúng tôi cùng bạn hiện thực hóa giấc mơ xây dựng tổ ẩm cho gia đình bạn.

Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thi công và thiết kế với giá ưu đãi nhất:

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0916.325.879

0 nhận xét:

Đăng nhận xét