Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Thiết kế biệt thự mini - Làn gió mới cho xu hướng nhà phố Việt Nam

Posted by Unknown on 18:03 in | No comments
Trong bối cảnh giá cả đất đai leo thang, để có được một diện tích đất đủ rộng để xây dựng một không gian sống hợp lý cho gia đình không phải là điều dễ dàng. Có những khu đất có diện tích vừa phải, không quá rộng để thực hiện những dự án thiết kế biệt thự sân vườn hay biệt thự cổ điển uy nghi nhưng gia chủ vẫn muốn tổ ấm của mình phải là một điểm nhấn kiến trúc đủ độc đáo giữa sự nhàm chán của những căn nhà phố vuông vức xung quanh.

Đừng lo, đội ngũ kiến trúc sư Thiết kế nhà phố đẹp của Công ty Xây dựng Kiến trúc Kata hiểu được nhu cầu đó nên đã cho ra đời những dự án đặc biệt: Những căn biệt thự phố - biệt thự mini với diện tích vừa phải, đáp ứng đầy đủ công năng cho gia đình bạn nhưng vẫn đảm bảo điểm nhấn về kiến trúc tinh khôi cho một bộ mặt độc đáo.


Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về xu hướng biệt thự mini này nhé.

Không còn bó hẹp trong quan niệm biệt thự phải là một căn nhà bề thế, to, rộng và tốn kém. Trong bối cảnh đất chật người đông như hiện nay, chúng tôi vẫn có thể thiết kế cho bạn một không gian sống thoải mái, tiện nghi và hiện đại với dạng kiến trúc biệt thự mini bởi nó hoàn toàn đáp ứng được mong muốn, nhu cầu sử dụng và mức đầu tư của gia đình.
>>> Xem thêm:



Thiết kế biệt thự mini trở thành xu hướng chung hiện nay đặc biệt là ở nhà phố bởi yêu cầu diện tích xây dựng vừa phải và kinh phí đầu tư cũng không quá lớn.

Trên thực tế có rất nhiều những căn biệt thự nhỏ đã được xây dựng, đáp ứng đầy đủ yếu tố cần có đối với những sinh hoạt chung của những thành viên trong gia đình. Không quá uy nghi, lộng lẫy như biệt thự lớn, tuy vậy những căn biệt thự mini này mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái, hiện đại, ấm cúng hơn, mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình cũng trở nên khắn khít hơn. Tuy nhiên, khi thiết kế biệt thự mini đẹp, hợp lý cần phải lưu ý một số vấn đề sau để mang lại một không gian sống phù hợp cho gia đình bạn.



Gia đình nhỏ 3 thế hệ khoảng 6 người sinh hoạt trong một căn biệt thự nhỏ là rất hợp lý và dễ chịu đối với mọi người.

>>> Xem thêm:

Thứ nhất, biệt thự nhỏ không thích hợp cho những đại gia đình nhiều thế hệ chung sống trong một gia đình, vì chiều cao của biệt thự không như nhà phố, tối đa chỉ là 2 hoặc 3 tầng nên không thể tạo được nhiều không gian sử dụng.

Thứ hai, khi thiết kế biệt thự nhỏ, phải quan tâm và tính toán kỹ càng chiều rộng, chiều cao của nhà để xe (Garage) và phải phù hợp với kiến trúc, mỹ quan của tổng thể căn nhà. Thông thường diện tích dành cho khu vực này tầm 5 - 10m2 là thoải mái và được bố trí bên hông nhà hoặc song song với cửa chính vào nhà.



Thứ ba, vì đặc trưng của nhà biệt thự là có sân vườn, tiểu cảnh xung quanh nên thiết kế lối đi vào garage thuận lợi để tránh phải vòng vèo và khó khăn khi di chuyển phương tiên. Thay vì dùng gạch đỏ lát sân, gia đình có thể lát đá dọc lối đi từ cổng vào để tạo không gian sân vườn một cách tự nhiên và đẹp mắt nhất.

Thứ tư, màu của sơn tường, nội và ngoại thất của biệt thự nên dùng những tông màu sáng nhưng không quá chói, quy luật bù trừ màu sắc được chú trọng để tạo điểm nhấn. Ví dụ như nếu sơn tường chọn tông màu nhạt như trắng sữa thì màu ngói thường sử dụng là màu xám để hài hòa hoặc màu lam đậm để tăng tính hiện đại cho không gian.


Màu sắc tươi sáng kết hợp đậm - nhạt có chủ đích tạo nên nét đẹp khó cưỡng cho phong cách biệt thự mini
>>> Xem thêm:


Thứ năm, nội thất trong nhà nên được lựa chọn theo tiêu chí tối giản, giảm bớt sự rườm rà càng tốt. Hạn chế tối đa các vách ngăn, tăng cường không gian mở, không gian liên thông với bên ngoài. Nói vậy nhưng không có nghĩa là sắp xếp mọi thứ một cách áp đặt, tẻ nhạt mà có thể thổi hồn vào đó bằng những mảng màu độc đáo, những tác phẩm nghệ thuật tinh khôi, những bức tranh trừu tượng đầy tính cảm thụ hay đơn giản là vài chậu hoa tươi mới,...



Nội thất được bố trí đẹp mắt có chủ đích, phối hợp nhau nhằm tôn vinh nét đẹp không gian. Những chi tiết thêm vào như chậu hoa, đèn chùm giúp ngôi nhà bạn thanh nhã hơn.

Ngoài ra nên mang đến không gian sống một môi trường trong lành, thoáng đãng bằng cách tận dụng những hàng cây xanh, dàn dây leo trước cổng, dưới mái hiên hoặc sân vườn trong nhà. Bố trí bàn trà, xích đu, ghế nghỉ trong vườn cũng là một giải pháp đầy tính trải nghiệm và thú vị cho những buổi trò chuyện của những thành viên trong nhà.


Những mảng không gian xanh - mát đem đến một tổng thể hài hòa, mát lành cho căn biệt thự phố của bạn.

Sự ra đời của những dự án biệt thự mini thổi một làn gió mới vào làng kiến trúc Việt - nơi đang có dấu hiện bão hòa về ý tưởng. Hãy để đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp của Công ty Thiết kế Kiến trúc Kata cùng bạn kiến tạo không gian sống tinh khôi và hoàn hảo.

Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Thiết kế Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0988 688 373088 888 3363

0 nhận xét:

Đăng nhận xét