Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Bí quyết biến hóa cho căn hộ diện tích nhỏ

Posted by Unknown on 10:53 in | No comments
Kiến trúc sư là những con người luôn sáng tạo không ngừng nghỉ vì không gian sống tinh khôi của khách hàng và đẳng cấp nghệ thuật xã hội. Sự sáng tạo ấy không chỉ ngừng ở việc làm đẹp, làm mới mà còn phải che đậy, hạn chế việc phô bày khuyết điểm mà công trình sẵn có. Trong số đó, khuyết điểm về diện tích là thường gặp trong bối cảnh sự bùng nổ về dân số hiện nay. Hãy cùng đội ngũ Thiết kế nhà đẹp - Kiến trúc Kata khám phá căn hộ hiện đại này để xem họ đã làm gì để khách hàng quên đi cảm giác chật chội của không gian sống 60m2 này nhé.

Gia chủ là cặp đôi vợ chồng kiến trúc sư Architects Mick and Jules Moloney mua một căn nhà vùng ngoại ô Australia vào 10 năm trước. Căn nhà cung cấp một địa điểm sống và làm việc thuận lợi khi họ tích hợp cả studio vào phần trước của ngôi nhà và khu vườn ngoài sau lúc nào cũng đầy nắng và đảm bảo tính riêng tư. Ngôi nhà quả thực là một nơi lý tưởng để sống nhưng lại khó khăn nếu muốn nâng cấp cải tạo nó vì công tác móng khá phức tạp do địa chất khu vực khá yếu. Cuối cùng, họ quyết định sẽ thực hiện một công trình phụ bằng gỗ ráp vào phần đuôi của nhà để làm không gian mở cho bếp, phòng khách và phòng ăn.


Sự phối hợp của mảng vật liệu gỗ kết nối với sân vườn phía sau tạo cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng cho cả gia đình.

Những điểm chính của căn hộ
Gia chủ: Vợ chồng kiến trúc sư Moloney cùng 3 đứa con nhỏ và một chú cún vô cùng dễ thương.
Địa điểm: Vùng Victoria, Australia
Kích thước: 60 m2
Thiết kế: Kiến trúc sư Moloney


Mick và Jules đã bảo tồn sự nguyên mẫu của kiến trúc thập niên 20 của phần nhà mặt tiền đồng thời nâng cấp thêm một chiếc "hộp gỗ" vào phần phía sau một cách hòa hợp về tỉ lệ.

>>> Xem thêm:

Vì gia chủ là những kiến trúc sư theo trường phái hiện đại nên những gì họ băn khoăn là làm sao tạo nên sự hòa hợp mà vẫn giữ được nét cá tính của từng trường phái trong không gian.


Thực hiện quá trình thiết kế, hai nhà thiết kế đã thực hiện theo nguyên lý căn bản của thiết kế bền vững: đó là sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên, kính cách nhiệt cùng hệ thống thông khí, thoát hơi đầy chặt chẽ để đảm bảo luồng khí lưu trong nhà luôn tươi mới và trong lành.

Mục tiêu thiết kế của họ vô cùng đơn giản: tạo thêm nhiều không gian cho chính gia đình đang phát triển của họ để từng thành viên đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ. "Chúng tôi bắt đầu với không gian nội thất và tự mình trả lời những câu hỏi đại loại như chúng tôi sẽ muốn ngồi như thế nào, liệu chúng tôi có muốn trò chuyện cùng nhau lúc nấu nướng hay không, hoặc làm thế nào để tích hợp một chiếc TV vào không gian mà không làm hỏng tổng thể nội thất" - Jules cho hay.


Lối đi dẫn từ hành lang ra cửa sau phân chia căn nhà thành từng phần riêng biệt mà không cần bất kỳ vách ngăn vật lý nào. Nhà bếp và phòng ăn nằm trọn một bên của hành lang trong khi phòng khách với lò sưởi và kệ sách nằm về phía ngược lại.
>>> Xem thêm:


Không gian nhà bếp vô cùng thoáng đãng và mang tính xã hội cao. Mick và Jules đã tạo nên một không gian nội thất đơn giản nhưng đầy tinh tế với một hàng chậu cây xanh đủ loại đậm tính nhiệt đới. Không gian bếp được bố trí nhiều bàn ghế để tăng cường sự giao tiếp giữa người nấu và mọi người xung quanh - một ý tưởng vô cùng thiết thực.


Cách bố trí phóng khoáng, đầy gợi mở gắn kết mọi thành viên trong gia đình với nhau dù họ có đang nấu ăn, giải trí hay ăn uống. Nội thất bằng gỗ vô cùng đơn giản, không chi tiết cầu kỳ để tạo cảm giác thoáng đãng, nhẹ nhàng cho một không gian nhỏ.

Một số điểm nhấn cho không gian phòng khách có thể kể đến như bục gỗ thư giãn cạnh cửa sổ, lò sưởi kiểu dáng công nghiệp thế kỉ 19 và cách che giấu chiếc TV vô cùng độc đáo.

>>> Xem thêm:



"Chúng tôi dùng một chiếc gương lớn cùng với con lăn tạo thành cánh cửa trượt vô cùng tiện lợi che giấu phần tường đặt TV, hiệu ứng phản chiếu của gương sẽ giúp tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều" - Mick nói.


Vì mục tiêu tận dụng tối đa ánh sáng từ bên ngoài nên phía tường này của phòng khách được lắp đặt một cửa sổ lớn với một bục gỗ nghỉ ngơi bên cạnh có thể chứa vật dụng gia đình bên dưới và là chỗ ngồi thư giãn đọc sách, trò chuyện mỗi tối cho các thành viên trong nhà.


Hãy để chúng tôi cùng bạn hiện thực hóa giấc mơ xây dựng tổ ẩm cho gia đình bạn.

Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công ty Thiết kế Kiến trúc Kata chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác,…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng

Email: jsc.kata@gmail.com
Hotline: 0988 688 373088 888 3363

0 nhận xét:

Đăng nhận xét