Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Răng thưa vì sao gây ra & cách khắc phục thẩm mỹ cho hàm răng

Posted by linhntk on 11:12 in | No comments

Răng thưa là hàm răng rất thiếu thẩm mỹ do răng mọc không đều, tạo ra những khoảng trống giữa các kẽ răng và hay gặp nhất là bị thưa ở răng cửa.

Răng thưa vì sao gây ra tình trạng này?

Dưới đây là những nguyên nhân răng thưa vì sao hàng đầu, khiến hàm răng bị thiếu thẩm mỹ:
- Răng bị mọc ngầm:  một số trường hợp khi răng vĩnh viễn mọc thay vì trồi lên trên nướu thì lại mọc lệch hoặc mọc ngầm dưới nướu. Do đó, các răng mọc sau sẽ dễ bị mọc lệch lạc, sai hướng, tạo ra những khoảng trống không thể lấp lại và dẫn đến tình trạng răng thưa.
- Hàm răng phát triển không đều: khi răng vĩnh viễn mọc với kích thước quá nhỏ so với độ rộng của khung hàm thì những chỗ trống giữa các răng sẽ không thể phủ lấp và làm những kẽ hở xuất hiện ngày càng nhiều.
- Những thói quen xấu như dùng tăm xỉa răng, hay đẩy lưỡi khi răng mọc khiến răng mọc xô lệch. Đây là những thói quen của rất nhiều người mà không hề biết rằng đây có thể nguyên nhân khiến cho răng mọc thưa.
>>>> Địa chỉ nha khoa Đồng Nai khám chưa răng thưa uy tín

Giải pháp cho răng thưa se khít

Nếu như trước đây thì hàm răng thưa thường không có nhiều cách khắc phục thẩm mỹ. Những người có hàm răng thưa thường khá ngại giao tiếp hay cười vì tự ti khuyết điểm hàm răng này. Tuy nhiên với sự phát triển của các biện pháp nha khoa hiện đại thì hàm răng thưa có thể dễ dàng cải thiện thẩm mỹ bằng cách:
- Hàn trám răng: đây là giải pháp cực kì đơn giản và dễ thực hiện. Nhưng lưu ý là chỉ áp dụng cho những hàm răng thưa nhỏ, kích cỡ không quá khác biệt. Các bác sĩ sẽ sử dụng các loại vật liệu trám nhân tạo với tính chất tương đồng như răng thật để trám bít, se khít khoảng trống giữa các răng bằng cách tăng độ to của bản răng hơn. Chỉ sau khoảng 30 phút là có hàm răng đẹp mỹ mãn.
- Niềng răng: đây là giải pháp dành cho hàm răng thưa nhiều, thưa kích thước lớn. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ để chỉnh răng để kéo răng về lại vị trí cũ, giúp răng đều lại khít với nhau. Giải pháp này rất hiệu quả với mọi đối tượng và cho kết quả thẩm mỹ duy trì trọn đời.
- Bọc răng sứ: cũng được chỉ định cho những trường hợp răng thưa lớn bằng cách mài cùi răng thật để bọc lớp răng sứ bên ngoài với tỉ lệ vừa se khít khoảng trống, cho răng đều đẹp mà lại trắng sáng, tự tin nở nụ cười tươi.

Răng thưa vì sao nếu biết được nguyên nhân chính xác sẽ dễ dàng cho quá trình điều trị được nhanh chóng hơn. Cũng là để phòng ngừa cho trường hợp của bản thân.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét